[Launched] 2017 Nissan Note อีโคคาร์เบอร์ 3 จากค่ายนิสสัน อัดเทคโนโลยีล้นรถเล็ก วางราคาชนอีโคคาร์เฟสหนึ่ง Share this

[Launched] 2017 Nissan Note อีโคคาร์เบอร์ 3 จากค่ายนิสสัน อัดเทคโนโลยีล้นรถเล็ก วางราคาชนอีโคคาร์เฟสหนึ่ง

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 17 January 2560

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ฤกษ์เปิดตัวรถยนต์นั่งอีโคคาร์ เฟสหนึ่ง รุ่นที่ 3 อย่าง 2017 นิสสัน โน๊ต ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ชูจุดขายด้วยการอัดเทคโนโลยีใหม่เต็มคันเหนือคู่แข่ง เคาะราคา 5.68-6.40 แสนบาท

อันตวน บาร์เตส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำในกลุ่มรถยนต์อีโคคาร์ในประเทศไทย ด้วยยอดจำหน่ายสะสมกว่า 2.6 แสนคัน พร้อมทั้งการส่งออกรถไปประเทศญี่ปุ่น ล่าสุด นิสสันพร้อมที่จะปลุกตลาดรถยนต์อีโคคาร์ในประเทศไทยอีกครั้ง

"ตลาดเอเชียและโอเชียเนียถือเป็นตลาดที่มีความสำคัญมากสำหรับนิสสัน โดยเฉพาะประเทศไทยที่เป็นผู้นำในภูมิภาค นิสสันจึงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอยนตรกรรมใหม่ ๆ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีรุ่นล่าสุดในท้องตลาด ภายใต้แนวคิดนวัตกรรมการเคลื่อนที่อัจฉริยะ หรือ Nissan Intelligent Mobility"

Exterior_07

นิสสัน โน๊ต มาพร้อมรูปทรงแฮชท์แบ็คที่ได้รับการพัฒนาทั้งความสวยงาม สะดวกสบาย สมรรถนะและความปลอดภัยสูงสุด สามารถตอบสนองความสนุกสนานในการขับขี่ ความคล่องตัวในการใช้งาน รวมถึงเทคโนโลยีเพื่อช่วยเหลือด้านการขับขี่ต่าง ๆ

นิสสัน โน๊ต มาพร้อมระบบกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบคัน เพื่อช่วยตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน โดยแสดงผลที่กระจกมองหลัง มาพร้อมระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้า ที่ทำงานร่วมกับระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน และเหนือกว่าด้วยระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องทาง

Image converted using ifftoany

การออกแบบภายนอกเน้นเส้นสายให้ดูโดดเด่น ด้วยกระจังหน้าแบบวี-โมชั่น ช่องกันชนด้านล่างแบบโครเมียม โคมไฟหน้าแบบแอลอีดี โปรเจกเตอร์ พร้อมแอลอีดี ซิกเนเจอร์ ไลท์และไฟตัดหมอกคู่หน้า ออกแบบเส้นสายด้านข้างให้ได้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพียง 0.30

มือจับประตูแบบโครเมียม กระจกข้างสีเดียวกับตัวรถ ติดตั้งไฟเลี้ยวบนฝาครอบกระจก มาพร้อมสปอยเลอร์ที่ด้านหลังในรุ่นวีแอล ไฟท้ายแอลอีดีทรงบูมเมอแรง พร้อมไฟเบรกแบบแอลอีดี ทั้งหมดนี้ทำให้ภาพลักษณ์ของโน๊ตมีความทันสมัยและโดดเด่นบนท้องถนน

Push Start Button

ออกแบบให้ภายในมีความกว้างขวาง สวยงาม พร้อมสรรพด้วยอุปกรณ์ทันสมัย มากด้วยประโยชน์ใช้สอย เน้นโทนสีดำและแตกต่างด้วยวัสดุสีเงิน พวงมาลัยรูปทรงสปอร์ต ปรับสูงต่ำได้ โดยรุ่นวีแอลเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่น สามารถควบคุมระบบการทำงานของเครื่องเสียงและระบบเชื่อมต่ออื่น ๆ ได้

มาตรวัดเรืองแสงอัจฉริยะมัลติฟังก์ชัน ดิสเพลย์ แสดงข้อมูลการขับขี่ แสดงระยะการเข้ารับบริการ อุณหภูมิภายนอก นาฬิกาดิจิทัล เสียงสัญญาณเตือนลืมปิดไฟหน้า ระบบเตือนเมื่อลืมกุญแจ มาพร้อมระบบปัดน้ำฝนด้านหน้าแบบตั้งเวลาหน่วง และที่ปัดน้ำฝนด้านหลังแบบหน่วงเวลา ระบบไล่ฝ้าากระจกหลังแบบตั้งเวลา

Unility_07

เบาะผ้าสีดำตกแต่งขอบด้วยสีเบจ สวยงาม และกระชับลำตัว ช่วยให้นั่งสบายและเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมรถมากยิ่งขึ้น โดยเบาะด้านผู้ขับขี่สามารถปรับสูง-ต่ำ ให้เหมาะสมกับสรีระของผู้ขับขี่แต่ละคน พร้อมช่องเก็บของด้านหลังเบาะ ประตูผู้โดยสารด้านหลังเปิดได้กว้างถึง 85 องศา สะดวกในการเข้าออก และการยกสัมภาระขนาดใหญ่

นิสสัน โน๊ต ใหม่ มีขนาดตัวถังยาว 4,105 มม. กว้าง 1,695 มม. และสูง 1,535 มม. ระยะฐานล้อ 2,600 มม. ระยะห่างล้อคู่หน้า 1,480 มม. คู่หลัง 1,485 มม. ระยะต่ำสุดจากพื้น 155 มม. มาพร้อมรัศมีวงเลี้ยว 5.2 เมตร และพวงมาลัย แร็ค แอนด์ พิเนียน พร้อมระบบเพาเวอร์ควบคุมด้วยไฟฟ้า ช่วยให้รถมีความคล่องตัวในทุกสภาพเส้นทาง

Roominess

นอกจากนี้ รถยังเต็มไปด้วยระบบความปลอดภัยแบบเหนือชั้น ด้วยโครงสร้างตัวถังเป็นแบบโซน บอดี้ คอนเซปต์ เพิ่มความแข็งแรง ความยืดหยุ่น และกระจายแรงกระแทก เพื่อปกป้องห้องโดยสารและผู้โดยสารกรณีเกิดอุบัติเหตุ มีถุงลมนิรภัยคู่หน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งอยู่ในทุกรุ่น

เข็มขัดนิรภัยคู่หน้า ปรับสูง-ต่ำได้ เพื่อความเหมาะสมกับสรีระของผู้ขับขี่และผู้โดยสารแต่ละคน ระบบเบรกเอบีเอส ระบบกระจายแรงเบรกและระบบเสริมแรงเบรก พร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบแอลอีดี เบรกหน้าเป็นแบบดิสค์เบรก พร้อมช่องระบายความร้อน ด้านหลังเป็นดรัมเบรก

Unility_11

มาพร้อมระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ลดปัญหารถไหลเมื่อออกตัว ระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุ คน รอบคัน ในรุ่นวีแอล พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์และกุญแจรีโมทอัจฉริยะ

นิสสัน โน๊ต ยังคงใช้เครื่องยนต์ของอีโคคาร์ เฟสหนึ่งอย่างเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ แถวเรียง 12 วาล์ว ขนาด 1,198 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 106 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที และยังมีระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไม่เกิน 120 กรัม/กิโลเมตร เทียบเท่ามาตรฐานไอเสีย ยูโร 4

HR12DE

โน๊ตมีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีแดง เรเดียน เรด, สีชมพู สวีท พิงค์, สีม่วง พลัม, สีขาว ไวท์ เพิร์ล, สีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ และสีดำ แบล็ค สตาร์ โดยนิสสัน ได้ทำการตลาดรถยนต์รุ่นนี้ใน 2 รุ่นย่อย เคาะราคาจำหน่ายดังนี้

  • นิสสัน โน๊ต รุ่น วี ซีวีที วางราคาจำหน่ายที่ 5.68 แสนบาท
  • นิสสัน โน๊ต รุ่น วีแอล ซีวีที วางราคาจำหน่ายที่ 6.40 แสนบาท

Exterior_09

ทั้งนี้ นิสสันได้ประกาศว่าโน๊ตจะเข้ามาเสริมไลน์รถยนต์อีโคคาร์ของตนเอง โดยได้ปรับแผนการจำหน่ายนิสสัน มาร์ช ลงเหลือเพียง 3 รุ่นล่าง เพื่อเปิดทางให้โน๊ตเข้ามาชดเชยตำแหน่งสินค้าที่ว่างลงไปในช่วงจากนี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ