Daytime Running Lights มีประโยชน์อย่างไร ? Share this

Daytime Running Lights มีประโยชน์อย่างไร ?

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 29 October 2564

อีกหนึ่งออฟชั่นที่ติดมากับรถรุ่นใหม่ ๆ หลายรุ่น นั่นก็คือ Daytime Running Lights นอกจากจะทำให้ตัวรถมีความสวยงาม และดูหรูหราเพิ่มขึ้นแล้ว Daytime Running Lights ยังมีประโยชน์ในเรื่องของความปลอดภัยในการเดินทางอีกด้วย


ที่มาของไฟ Daytime Running Lights มาจากประเทศในแถบสแกนดิเนเวีย ซึ่งใช้ไฟส่องให้เห็นรถยนต์ที่ขับขี่ในหน้าหนาว โดยสวีเดนเป็นประเทศแรกที่ใช้ชุดไฟดังกล่าวติดตั้งในรถยนต์ ซึ่งพวกเขาเรียกว่า “Varselljus” หรือไฟบอกตำแหน่ง และเริ่มบังคับให้ใช้ยามผู้ขับขี่ขับรถในชนบทของสวีเดนช่วงหน้าหนาวในปี 1972 ก่อนจะเริ่มแพร่หลายจนในปี 1977 สวีเดนเป็นประเทศแรกที่รถทุกคันมีไฟ Daytime Running Lights ก่อนตามมาด้วยประเทศในแถบเดียว

Daytime Running Lights มีข้อดีคือ ช่วยให้เห็นรถคันอื่น ๆ ที่ขับสวนมองเห็นได้ง่ายขึ้น ซึ่งแสงของไฟจะเป็นแสงสีขาว การขับขี่รถในช่วงกลางวัน และในช่วงโพล้เพล้ แสงไฟนี้จะเป็นจุดสังเกต ให้รถคันอื่น ๆ สามารถมองเห็นได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงการขับรถลงอุโมงค์ หรือในวันที่มีเมฆหมอก แสงจากไฟส่องสว่างเวลากลางวันหรือ Daytime Running Lights จะช่วยทำให้คนอื่นเห็นตัวรถได้ง่ายขึ้น และช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้อีกด้วย

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ