CARSOME ชี้อุตสาหกรรมรถยนต์มือสองไทยปี 66 ส่งสัญญาณโตต่อเนื่อง Share this

CARSOME ชี้อุตสาหกรรมรถยนต์มือสองไทยปี 66 ส่งสัญญาณโตต่อเนื่อง

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 21 December 2565

CARSOME เปิดเผยอุตสาหกรรมรถยนต์มือสองของไทยปี 2566 ส่งสัญญาณเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะการซื้อผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น ชี้ 1 ใน 3 ของลูกค้าที่อาศัยในต่างจังหวัด ซื้อโดยไม่มาดูรถหรือทดลองขับ

อุตสาหกรรมรถยนต์มือสองไทยปี 66 ส่งสัญญาณโตต่อเนื่อง

คุณศิวภูมิ เลิศสรรค์ศรัญย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์ซัม (ประเทศไทย) จำกัด เผยถึงอุตสาหกรรมรถยนต์มือสองของไทยในปี 2566 ว่า มีแนวโน้มในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยทาง CARSOME ระบุว่า หลังจากโพสต์ขายรถยนต์มือสองผ่านทางเว็บไซต์ ลูกค้า 70% ตัดสินใจจองรถทันที จากการดูรูปถ่ายแบบ 360 องศาและอ่านรายงานประเมินสภาพรถเท่านั้น อีกทั้ง 1 ใน 3 ของลูกค้า CARSOME ในต่างจังหวัด ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาซื้อรถยนต์มือสองผ่านช่องทางออนไลน์ 100% โดยไม่ผ่านการทดลองขับหรือตรวจสอบสภาพรถจริงก่อนซื้อ ซึ่งทาง CARSOME จะนำข้อมูลเหล่านี้ในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ พร้อมส่งมอบความไว้วางใจ และความโปร่งใสแก่ลูกค้าต่อไป

เศรษฐกิจถดถอย-รถใหม่ขาดชิ้นส่วนหลัก จุดเปลี่ยนลูกค้าหันมาซื้อรถมือสอง

ก่อนหน้านี้ ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมรถยนต์มือสองว่า เนื่องด้วยภาวะเศรษฐกิจถดถอยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ตลาดรถยนต์มือสองกลับมาเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากความต้องการใช้รถยนต์ส่วนตัวเพิ่มขึ้น อีกทั้งแบรนด์รถยนต์ทั่วโลกประสบปัญหาขาดแคลนชิปเซตและชิ้นส่วนสำคัญในการผลิตรถยนต์ใหม่ ซึ่งคาดว่าตลาดรถยนต์มือสองในปี 2565 อาจเติบโตเพิ่มขึ้น 3-5% หรือประมาณ 600,000 - 700,000 คัน

นอกจากนี้ ภาวะเศรษฐกิจและรายได้ครัวเรือนโดยรวมฟื้นตัว และปัจจัยของอัตราเงินเฟ้อที่ยังคงส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้บริโภค เป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้ลูกค้าหันมาเลือกซื้อรถยนต์มือสองมากกว่ารถยนต์ใหม่

 

CARSOME มุ่งเน้นส่งต่อความน่าเชื่อถือ เพิ่มทางเลือกที่หลากหลายให้ลูกค้า

แม้ในตลาดรถยนต์มือสองจะมีแพลตฟอร์มหรือดีลเลอร์ต่างๆ มากมาย แต่ผลการสำรวจของ NeilsenIQ พบว่า CARSOME เป็นแพลตฟอร์มที่มีส่วนแบ่งแบรนด์ที่ผู้บริโภคนึงถึงเป็นอันดับแรก (Top-of-Mind Brand) ถึง 17% และยังครองส่วนแบ่งด้านความเชื่อมโยงของแบรนด์ (Brand linkage) สูงถึง 29% จากโฆษณา "จบทุกปัญหาซื้อ-ขายรถมือสองไม่ได้มาตรฐาน" อีกทั้งการได้นักฟุตบอลระดับตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง เอริค คันโตน่า (Eric Cantona) มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือให้กับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ซื้อ-ขายรถยนต์มือสองมากขึ้น

คุณศิวภูมิ ยังกล่าวเสริมด้วย ว่า “บริษัทฯ รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จที่ผ่านมา และเชื่อว่าตลาดรถยนต์มือสองจะยังคงเติบโตมากยิ่งขึ้นในปีต่อ ๆ ไป โดยเราจะยึดมั่นในหลักการสำคัญของแบรนด์ในการส่งต่อความน่าเชื่อถือ ความโปร่งใส และทางเลือกที่หลากหลายในการซื้อรถยนต์มือสองให้กับลูกค้าต่อไป”

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ