Sono Sion EV รถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ควบไฟฟ้า Share this

Sono Sion EV รถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ควบไฟฟ้า

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 19 June 2566

Sono Sion EV รถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ควบไฟฟ้า ใกล้ความเป็นจริงเข้ามาแล้ว คาดเปิดตัวภายในปี 2023 นี้  


มิวนิกประเทศเยอรมัน บริษัท โซล่าเทค หรือ "Sono Group" บริษัทผลิตโซล่าเซลล์รายใหญ่อันดับที่ 2 ของโลก เปิดตัวรถยนต์รถยนต์ Passenger Car พลังงานแสงอาทิตย์ ร่วมกับ Sono Motors 

หากย้อนไปเพียงไม่กี่ปีถ้าพูดถึงเรื่องของรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ ก็ดูจะเป็นเรื่องเพ้อฝัน แต่ความฝันกำลังจะเป็นจริงแล้ว มาทำความรู้จักกับ Sono Sion EV กัน

Sono Sion EV

Sono Motors วิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลากว่า 5 ปี ได้พัฒนาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์พลังงานแสงอาทิตย์สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งใช้ความเชี่ยวชาญและกรรมวิธีในการผลิตที่ไม่เหมือนใครในการผสานแผงโซลาร์เซลล์จำนวน 465 แผง เข้ากับตัวถังอย่างไร้รอยต่อ ด้วยคอนเซ็ปต์ชาร์จไฟจากพลังงานแสงอาทิตย์จะช่วยให้เกิดความสะดวกสบายมากขึ้น ใช้ไฟฟ้าน้อยลง ช่วยลดต้นทุนในการผลิตเมื่อเทียบกับ BEV ทั่วๆ ไป 

Sono Sion EV สามารถวิ่งด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ 20 ไมล์ หรือประมาณ 32 กิโลเมตร แต่ในความเป็นจริงคาดว่าจะวิ่งเพิ่มได้อีกประมาณ 10 ไมล์ หรือ 16 กิโลเมตร เมื่อเจอแสงแดด จึงมาช่วยขยายระยะทางจากพลังงานไฟฟ้า 190 ไมล์ หรือ 305 กิโลเมตร รวมแล้วสามารถวิ่งได้ประมาณ 340 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง แบตเตอรี่ให้กำลัง 54 Kwh. สามารถใช้กับเครื่องชาร์จแบบ Fast Chart ได้สูงสุด 75 Kw. 

ปัจจุบัน Sono Motors เป็นหุ้นส่วนในการพัฒนาและเป็นซัพพลายเออร์ให้กับกลุ่มธุรกิจยานยนต์ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา อาทิ CHEREAU, Kögel และ Scania ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Volkswagen และในอนาคตมีแพลนพุ่งเป้าในการเพิ่มเติมบูรณาการด้านเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์เข้ากับยานพาหนะส่วนบุคคล ใน 3-4 อุตสาหกรรมหลัก เช่น รถยนต์ รถโดยสารประจำทาง รวมไปถึงยานพาหนะเพื่อการพักผ่อนอีกด้วย ซึ่งในขณะนี้บริษัทกำลังขยายเทคโนโลยีจากการเปิดตัว Solution เพิ่มเติมรุ่นต่อไปสำหรับการขนส่ง นั่นก็คือ "ชุดรถบัสพลังงานแสงอาทิตย์"

ถือว่า Sono Sion EV เป็นรถ MPV ที่ดีไซน์ออกมาเหมาะสำหรับครอบครัว มีการตกแต่งภายในแบบมินิมอล ถึงแม้ภายนอกจะดูบอบบางพอสมควร ด้วยการที่มีแผงโซลาร์เซลล์หลอมรวมอยู่บนตัวบอดี้ ยังนึกภาพไม่ออกหากถอยชนอะไรเข้า จะต้องเริ่มซ่อมจากตรงไหนก่อน คาดว่าราคาจะอยู่ที่ 21,135 ปอนด์ หรือราวๆ 940,425 บาท ทำให้เป็นรถ EV ที่มีราคาย่อมเยาแข่งกับ FIAT 500e และ MG 5 EV ได้เลย ซึ่งตั้งแต่มีประกาศออกมาว่าจะมีการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าคันนี้ในปี 2560 ก็ได้รับยอดจองมากกว่า 19,000 คัน โดยผู้คลั่งไคล้ EV เหล่านี้ พร้อมวางเงินและรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ เพื่อที่จะได้ครอบครองมันในอนาคต

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ