วินฟาสต์ เปิดแผนส่งเสริม EV ในไทยและอาเซียน Share this

วินฟาสต์ เปิดแผนส่งเสริม EV ในไทยและอาเซียน

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 28 May 2567

วินฟาสต์ เปิดแผนส่งเสริม EV ในไทยและอาเซียน บทเรียนจากงาน Future Mobility Asia 2024


วินฟาสต์ ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจรมีความมุ่งมั่นในระยะยาวที่จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างยั่งยืนในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงที่กำลังเติบโตอย่างมาก เนื่องจากความสนใจของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นและนโยบายสนับสนุนจากรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ภูมิภาคนี้ก็ยังคงเผชิญกับความท้าทายต่างๆ เช่น พื้นที่ในเมืองมีผู้คนหนาแน่นและการจราจรที่ติดขัด ประชากรที่มีระดับรายได้แตกต่างกัน อนาคตของการสัญจรอย่างยั่งยืนอยู่ที่โซลูชันที่ตอบโจทย์ทั้งพื้นที่ในเมืองและชนบท

vinfast

ฮานา วู ซีอีโอของ วินฟาสต์ประเทศไทย กล่าวในงานประชุม Future Mobility Asia 2024 เมื่อเร็วๆ นี้ "ปรัชญาที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลางของวินฟาสต์เป็นกลยุทธ์การขยายธุรกิจทั่วโลกของเรา" หลายปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตรถยนต์แข่งขันกันในด้านความสามารถทางวิศวกรรม สมรรถนะในการขับขี่และความ แต่ปัจจุบันภูมิทัศน์การแข่งขันได้เปลี่ยนไปแล้ว ประสบการณ์ของลูกค้ากลายเป็นสมรภูมิรบใหม่ ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้ารวมถึงวินฟาสต์เล็งเห็นกระแสนี้ ฮานา วู เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นนี้ในการประชุม Future Mobility Asia โดยกล่าวถึงถึงความพยายามของบริษัทในการส่งเสริมให้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นผู้นำด้านการขนส่งที่ยั่งยืนผ่านโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมและเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

"ในฐานะผู้มาใหม่ในตลาด EV ที่เติบโตอย่างรวดเร็วทั้งในระดับภูมิภาคและทั่วโลก วินฟาสต์พัฒนาขีดความสามารถของเราอย่างต่อเนื่องสร้างนวัตกรรมให้กับผลิตภัณฑ์ และสร้างกลยุทธ์ทางธุรกิจที่เหมาะสมสำหรับแต่ละตลาด " ฮานากล่าว

vinfast

แนวทางของ วินฟาสต์ นั้นชัดเจนในหลายๆ ด้าน ประการแรก บริษัทนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าที่หลากหลาย ตั้งแต่มอเตอร์ไซค์ไปจนถึง SUV และรถกระบะ เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มตลาดต่างๆ สำหรับครอบครัวหนุ่มสาวที่ต้องการรถยนต์ในเมือง e-SUV รถ VF e34 มีขนาดกะทัดรัดและมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยขั้นสูง สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในชนบทที่ต้องการรถยนต์ที่ทนทาน สามารถเลือกใช้รุ่น VF 5 ของ วินฟาสต์ ซึ่งมีระยะห่างจากพื้นสูงและมีความยืดหยุ่นในการใช้งานบนภูมิประเทศต่างๆ ลูกค้าที่ต้องการรถบรรทุกเพื่อการทำงานสามารถเลือกรถกระบะไฟฟ้า VF Wild ที่กำลังจะมาถึง ส่วนผู้ที่มองหารูปแบบการเดินทางที่สนุกสนานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสามารถเพลิดเพลินกับการขับขี่จักรยานไฟฟ้า VF DrgnFly

vinfast

นอกจากนี้ วินฟาสต์ยังให้ความสำคัญกับนโยบายหลังการขาย โดยนำเสนอการรับประกันและบริการลูกค้าที่เหนือชั้น รวมถึงตลาดในประเทศไทย "สำหรับนโยบายหลังการขายและการรับประกัน เราให้คำมั่นว่าจะให้บริการลูกค้าอย่างดีเยี่ยม ด้วยการรับประกันเป็นเวลา 7-10 ปี/160,000-200,000 กม. ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ยาวนานที่สุดในตลาดของประเทศไทย" ฮานา กล่าว

การบริการหลังการขายที่แข็งแกร่งมีความสำคัญต่อประสบการณ์ของลูกค้า ความมุ่งมั่นของ วินฟาสต์ ที่มีต่อการมุ่งเน้นลูกค้าขยายไปไกลกว่าประเทศไทย ในอินโดนีเซีย เพื่อให้การเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าสามารถเข้าถึงได้ ลดอุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นในการนำมาใช้

แม้ว่าความต้องการรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเพิ่มขึ้น แต่ก็มีอัตราการนำมาใช้ที่แตกต่างกันอย่างมากในแต่ละประเทศ ความหลากหลายของรถยนต์เพียงอย่างเดียวจะไม่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ บริษัทต่างๆ ต้องลงทุนอย่างมากในโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าทั้งในเมืองและชนบทสามารถเข้าถึงสถานีชาร์จเร็วได้อย่างสะดวก วินฟาสต์ ตั้งใจจะมีส่วนร่วมในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าผ่านความร่วมมือกับ V-GREEN ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดย Pham Nhat Vuong ผู้ก่อตั้ง วินฟาสต์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในด้านนี้

vinfast

คุณ Vu กล่าวว่า "ในขั้นต้น V-GREEN จะมุ่งเน้นไปที่การวิจัยพันธมิตรและสถานที่เพื่อจัดตั้งและขยายเครือข่ายสถานีชาร์จในตลาดโลกหลักของ วินฟาสต์ นอกจากนี้ V-GREEN จะร่วมมือกับผู้ให้บริการบุคคลที่สามเพื่อให้บริการชาร์จสำหรับเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า วินฟาสต์" เนื่องจากความซับซ้อนของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  จึงจำเป็นต้องใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญในท้องถิ่น วินฟาสต์ ได้ให้ความสำคัญกับการขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายในแต่ละตลาดเป้าหมาย ประสบการณ์ในตัวแทนจำหน่ายยังคงเป็นหัวใจสำคัญในการตัดสินใจของผู้บริโภค การสร้างตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่ง วินฟาสต์ จึงได้รับความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งช่วยเพิ่มประสบการณ์รถยนต์ไฟฟ้าโดยรวมและส่งเสริมการนำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ในวงกว้างมากขึ้น

"การขยายเครือข่ายการขายของเราไปยังเมืองใหญ่ๆ และมอบโซลูชันการเดินทางด้วยรถยนต์ไฟฟ้าที่ปลอดภัย สะดวก และชาญฉลาด การใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในภาคการขนส่งของไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีศักยภาพที่จะเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจและดูแลรักษาสภาพสิ่งแวดล้อมในภูมิภาคนี้ บริษัทต่างๆ เช่น วินฟาสต์ กำลังปูทางไปสู่ระบบนิเวศรถยนต์ไฟฟ้าที่ยั่งยืนและสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น ด้วยการส่งเสริมจิตวิญญาณแห่งความร่วมมือและให้ความสำคัญกับโซลูชันที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ