Aston Martin Valiant รุ่นพิเศษ ผลิตจำกัดเพียง 38 คันทั่วโลก Share this

Aston Martin Valiant รุ่นพิเศษ ผลิตจำกัดเพียง 38 คันทั่วโลก

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 27 June 2567

Aston Martin Valiant รุ่นพิเศษที่ให้ประสบการณ์การขับขี่ที่แท้จริงทั้งบนถนน และในสนามแข่ง ได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์โดยผู้เชี่ยวชาญของแผนกพิเศษ Q by Aston Martin ผลิตจำกัดเพียง 38 คันทั่วโลก


Aston Martin Valiant

Aston Martin เปิดตัว Valiant ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษ ผลิตจำกัดเพียง 38 คันทั่วโลก Valiant เกิดขึ้นจากการสั่งทำส่วนตัวโดยเฟอร์นันโด อลอนโซ นักขับทีม Aston Martin Aramco Formula One ที่ต้องการรถที่เบาและมีความสุดยอดในการแข่งขัน คล้ายกับ Aston Martin Valour ภายหลังการสั่งทำนี้และการได้รับแรงบันดาลใจจากอาชีพใน Formula One กว่า 23 ปีของเฟอร์นันโดและความหลงใหลในการขับขี่ Valiant ถูกสร้างขึ้นเป็นรุ่นพิเศษที่ได้รับการออกแบบและสร้างสรรค์โดยผู้เชี่ยวชาญของแผนกพิเศษ Q by Aston Martin

Aston Martin Valiant

Aston Martin Valiant มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V12 5.2 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่ให้กำลัง 745PS และแรงบิด 753Nm พร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีด นอกจากนี้ยังมีระบบเบรกคาร์บอนเซรามิกที่มีขนาด 410 มม. x 38 มม. ด้านหน้าและ 360 มม. x 32 มม. ด้านหลัง เพื่อให้การหยุดที่มั่นใจไม่มีการเฟด

Aston Martin Valiant

Valiant มีคุณสมบัติวิศวกรรมที่โดดเด่นเพื่อลดน้ำหนักและปรับแชสซีให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานในสนามแข่ง การใช้ซับเฟรมช่วยลดน้ำหนักได้ 3 กก. โดยไม่ลดความแข็งแกร่ง ล้อขนาด 21 นิ้วน้ำหนักเบา พร้อมยางขนาด 275/35 ด้านหน้า และ 325/30 ด้านหลัง แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนสำหรับมอเตอร์ ที่ติดตั้งมาช่วยประหยัดน้ำหนักได้อีก 11.5 กก.

Valiant ติดตั้งแดมเปอร์ Multimatic Adaptive Spool Valve (ASV) และระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ปรับปรุงใหม่เพื่อเพิ่มความสามารถในการขับขี่ในสนามแข่ง ตั้งค่าระบบกันสะเทือนใหม่และแรงกดที่เพิ่มขึ้น มีโหมดการขับขี่ Sport, Sport+ และ Track ที่ได้รับการปรับปรุง เพื่อช่วยให้รีดสมรรถนะออกมาได้อย่างเต็มที่

Aston Martin Valiant

ตัวถังของ Valiant ใช้คาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา แต่ให้ความแข็งแรง ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ เพื่อสร้างแรงกด ลดแรงต้าน ดีไซน์ด้านข้างโดดเด่นด้วยลายเส้นที่โฉบเฉี่ยว ซุ้มล้อที่ยื่นนูนออกมา ราวกับมัดกล้ามที่แข็งแกร่ง

Aston Martin Valiant

การออกแบบด้านท้ายของ Valiant มีความโดดเด่น ฝากระโปรงท้ายที่ยกสูง พร้อมสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ ออกแบบเพื่อสร้างความสมดุลในขณะทำความเร็ว อากาศที่ไหลผ่านจะช่วยเพิ่มแรงกดให้ตัวรถมีความมั่นคง

Aston Martin Valiant

ดิฟฟิวเซอร์หลังออกแบบโดยใช้ Computational Fluid Dynamics เพื่อลดแรงต้านและแรงยกในเชิงบวก โครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ช่วยลดน้ำหนักที่ด้านหลัง ท่อไอเสียไทเทเนียมสี่ท่อ ที่สร้างความกระหึ่มจากเครื่องยนต์ V12

ภายในของ Valiant ออกแบบได้สวยงามและวัสดุชั้นเลิศ มีให้เลือกทั้งการตกแต่งภายในด้วย Alcantara หรือหนัง semi-aniline Valiant รวมถึงยังใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบา

Aston Martin Valiant

พวงมาลัย Alcantara ที่ปราศจากสวิตช์ แผงประตูลดน้ำหนัก

Aston Martin Valiant

เกียร์ธรรมดาหกสปีดที่สร้างขึ้นใหม่ พร้อมการเปลี่ยนเกียร์แบบ H-pattern ที่เพิ่มความแม่นยำในการเปลี่ยนเกียร์

Aston Martin Valiant

เนื่องจาก Valiant ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานบนสนามแข่งด้วย ดังนั้นความสะดวกสบายและความปลอดภัยของผู้ขับขี่จึงมีความสำคัญสูงสุด เพื่อจุดประสงค์นี้ Valiant จึงมาพร้อมเบาะนั่ง Recaro Podium ที่ตกแต่งพิเศษ ติดตั้งสายเบลท์ 4 จุด ในรถ

Aston Martin Valiant

Aston Martin Valiant มีกำหนดส่งมอบ ในไตรมาสที่ 4 ปี 2024 โดยจะเปิดตัวต่อสาธารณชนครั้งแรกที่งาน Goodwood Festival of Speed 2024 (11-14 กรกฎาคม)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ