Kia EV3 รถไฟฟ้า100% เตรียมลุยตลาด Share this

Kia EV3 รถไฟฟ้า100% เตรียมลุยตลาด

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 03 June 2567

Kia EV3 ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า100%น้องเล็ก แดนกิมจิ เตรียมบุกตลาดโลกอีกหนึ่งรุ่นที่มาพร้อมความอเนกประสงค์ พร้อมระยะเดินทางสูงสุดต่อการชาร์จ 600 กม.(WLTP) 


 Kia EV3

Kia ประสบความสำเร็จในรถไฟฟ้าหลายรุ่นจึงได้ออกผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเตรียมลุยตลาดโลกอีกหนึ่งรุ่นซึ่งเป็นน้องเล็กในบ้าน รุ่น EV3 ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นล่าสุดของกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าที่จะวางจำหน่ายในตลาดโลก รวมถึงยุโรปและสหรัฐอเมริกา 

Kia EV3Kia EV3

คู่แข่งโดยตรงสำหรับ EV3 ซึ่งเป็นกลุ่ม B-SUV อย่าง Peugeot E-2008, Volvo EX30, Mini Aceman และ Smart

Kia EV3Kia EV3Kia EV3

มิติตัวรถ EV3 มีขนาดความยาว 4,300 มม. ความกว้าง 1,850 มม. และความสูง 1,560 มม. โดยมีระยะฐานล้อ 2,680 มม.

Kia EV3Kia EV3Kia EV3Kia EV3
การออกแบบ
Kia EV3 ถูกส่งทอดการออกแบบมาจากรถยนต์แนวคิดเกือบทั้งหมดเรียกได้ว่าหน้าตาเหมือนกับรุ่นพี่ไม่ว่าจะเป็น   EV9 และ EV5 แต่สิ่งที่แตกต่างกันโดยหลักคือออฟชั่นต่างๆ สำหรับภายนอกที่ได้รับการออกแบบให้ดูแตกต่างกับ ไฟหน้า LED กันชนหน้า ที่ได้รับการปรับปรุง กระจกมองข้างธรรมดาและเสารอบคันที่หนาขึ้นKia EV3Kia EV3Kia EV3Kia EV3


ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบที่เรียบง่ายและล้ำสมัย โดยผสมผสานเทคโนโลยีที่มักพบเห็นได้ทั่วไปในรถยนต์ส่วนใหญ่ ที่ประกอบด้วยแผงมาตรวัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว หน้าจอระบบสาระบันเทิงขนาด 12.3 นิ้วและหน้าจอสัมผัสขนาด 5 นิ้ว ที่แยกต่างหากสำหรับระบบควบคุมสภาพอากาศ ซึ่งอยู่ตรงกลางระหว่างแผงมาตรวัดดิจิตอลและหน้าจอระบบสาระบันเทิง 

Kia EV3Kia EV3
คอนโซลกลางมีช่องเก็บของที่ใช้งานได้จริงและโต๊ะเลื่อนที่สามารถใช้งานได้เมื่อรถจอดอยู่กับที่ ทั้งยังมีห้องเก็บสัมภาระขนาด 460 ลิตร และตามกระแสนิยมในปัจจุบัน Kia จะใช้วัสดุที่ยั่งยืนสำหรับเบาะ รวมถึงผ้ารีไซเคิลและพลาสติกรีไซเคิล (PET)


Kia EV3 ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม E-GMP และมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงตัวเดียวและแบตเตอรี่ 2 ตัวเลือก ในรุ่นมาตรฐานจะมีความจุแบตเตอรี่ขนาด 58.3 kWh ในขณะที่รุ่น Long Range จะอัปเกรดเป็น 81.4 kWh ซึ่งในรุ่นนี้จะวิ่งได้ไกลถึง 600 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตามมาตราฐานการทดสอบ WLTP และเมื่อเชื่อมต่อกับเครื่องชาร์จแบบ Fast-Charge จะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ตั้งแต่ 10-80% ในเวลาเพียง 31 นาที 
มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวจะให้กำลัง 204 แรงม้าและแรงบิด 283 นิวตันเมตร ซึ่ง Kia ระบุว่า EV3 สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 7.5 วินาที และมีความเร็วสูงสุดที่ 170 กม./ชม. 


Kia EV3 จะเปิดตัวในตลาดบ้านเกิดที่เกาหลีใต้ในเดือนกรกฎาคมนี้ ตามด้วยการเปิดตัวในยุโรปและสหราชอาณาจักรในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ส่วนตลาดประเทศไทยคงต้องอดใจรอกันหน่อย 

ที่มา.CarScoops

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ