ผู้จัดงานเผยแบรนด์รถยนต์ใหม่ 6-7 ราย สนใจร่วมงาน Motor Expo 2024 Share this

ผู้จัดงานเผยแบรนด์รถยนต์ใหม่ 6-7 ราย สนใจร่วมงาน Motor Expo 2024

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 05 June 2567

ในงานแถลงข่าวเปิดจองพื้นที่ MOTOR EXPO 2024 “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 41” ผู้จัดงานเผยขยายพื้นที่รองรับค่ายรถที่สนใจเข้าร่วมเพิ่มอีก 6-7 ราย โดยปรับลดพื้นที่แอสเซสเซอรี่และบริหารจัดการพื้นที่อื่นให้ได้สัดส่วนเทียบเท่าทุกๆปี 


ผู้จัดงานเผยแบรนด์รถยนต์ใหม่ 6-7 ราย สนใจร่วมงาน Motor Expo 2024

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล และประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 41” เปิดเผยว่า การจัดงาน MOTOR EXPO 2024 ในปีนี้ยังใช้พื้นที่ภายในอาคารชาลเลนเจอร์ 1-3 รวมทั้งสิ้น 60,000 ตารางเมตร แต่จะมีการบริหารจัดการพื้นที่รองรับบริษัทรถยนต์ใหม่ที่สนใจเข้าร่วมเพิ่มอีก 6-7 ราย โดยปรับลดพื้นที่แอสเซสเซอรี่ เพื่อขยายพื้นที่รองรับค่ายรถที่สนใจ ทั้งยังย้ายการจัดแสดงรถโบราณไปจัดแสดงบริเวณนอกฮอลล์ คาดว่าจะสามารถแก้ปัญหาเรื่องพื้นที่ได้

“จำนวนแบรนด์รถยนต์ที่สนใจร่วมจองพื้นที่งาน MOTOR EXPO 2024 ยังมีมากขึ้น ส่งผลให้เราต้องขยายพื้นที่แสดงรถยนต์ให้มีขนาดใหญ่กว่าปีที่แล้ว พร้อมจัดสรรพื้นที่สำหรับรถจักรยานยนต์ มอเตอร์สปอร์ท เครื่องเสียง อุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง ให้ลงตัวกว่าเดิม รวมทั้งยังมีพื้นที่แสดงเรือ และอากาศยานด้วย”

มอเตอร์เอ็กซ์โป 2024 Motor Expo 2024

ทั้งนี้ จากความสำเร็จของงานปีก่อน ที่มียอดจำหน่ายรถยนต์ 53,248 คัน จักรยานยนต์ 7,373 คัน สร้างเม็ดเงินสะพัดรวมกว่า 7.2 หมื่นล้านบาท ส่งผลให้การเปิดจองพื้นที่ MOTOR EXPO 2024 ภายในอาคารชาลเลนเจอร์ได้รับความสนใจจากค่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องอย่างมาก แม้ยอดจำหน่ายรถยนต์ในไตรมาสแรกของปีนี้จะลดลง 24.6 % แต่เชื่อว่าจากโปรเจ็กต์ต่างๆ ของรัฐ รวมทั้งการแก้ปัญหาเศรษฐกิจจากทุกส่วน คาดว่าช่วงครึ่งปีหลังสถานการณ์จะปรับตัวดีขึ้น และงาน MOTOR EXPO 2024 จะได้รับความสนใจไม่น้อยกว่าทุกปีที่ได้ดำเนินงานมา

“ปัญหาของตลาดรถยนต์ คือ สถาบันการเงินปล่อยสินเชื่อค่อนข้างยาก หนี้เสียที่พุ่งขึ้นสูงในช่วงที่ผ่านมา คาดว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ในปีนี้น่าจะปิดที่ระดับไม่ต่ำกว่า 7.5 แสนคัน หรือต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ประมาณ 8 แสนคัน ส่วนยอดจองจะเป็นอย่างไรต้องขอดูสถานการณ์ในช่วงปลายปีอีกครั้ง”

มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 41

มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 41 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “จิตวิญญาณแห่งนวัตกรรม…ยานยนต์ล้ำอนาคต-Innovative Spirit…Futuristic Vehicles” โดยมีอุปถัมภ์อย่างเป็นทางการ ได้แก่ บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) บริษัท แอกซ่าประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด
พบกับ งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 41” ณ อาคารชาลเลนเจอร์ IMPACT เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-10 ธันวาคม 2567

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ