Nissan Z Heritage Edition รุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 55 ปี Datsun 240Z Share this

Nissan Z Heritage Edition รุ่นพิเศษ ฉลองครบรอบ 55 ปี Datsun 240Z

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 21 June 2567

ในปี 2022 นิสสันได้เผยโฉม Fairlady Z Customized Proto รถต้นแบบที่ถูกนำเสนอในงาน Tokyo Auto Salon ต่อมาในปี 2023 ก็ได้พัฒนาจนเป็นรุ่นจำหน่ายจริงในชื่อ Fairlady Z Customized Edition เพื่อจำหน่ายในตลาดญี่ปุ่น


Nissan Z Heritage Edition

ล่าสุดรถสปอร์ตคันนี้กำลังจะเข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกา ภายใต้ชื่อ Nissan Z Heritage Edition รถรุ่นนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์การทำตลาดรถสปอร์ตที่เริ่มต้นจาก Datsun 240Z ซึ่งเปิดตัวในตลาดอเมริกาเหนือครั้งแรกในปี 1969

Nissan Z Heritage Edition ถูกออกแบบมาให้มีความพิเศษไม่เหมือนใคร ด้วยสีส้ม New Sight Orange ที่เป็นสีเฉพาะ สื่อถึงยุคของรถสปอร์ตในปี 1970 การตกแต่งด้วยสติกเกอร์สีดำขนาดใหญ่ที่ลากยาวจากฝากระโปรงหน้า ผ่านหลังคาไปจนถึงฝากระโปรงหลัง ทำให้รถดูมีสไตล์ที่คลาสสิกและทันสมัยในเวลาเดียวกัน

Nissan Z Heritage Edition

Nissan Z Heritage Edition

นอกจากนี้ยังมีสติ๊กเกอร์ด้านข้าง พร้อมโลโก้สัญลักษณ์ Heritage Edition และตัวอักษร Z ใกล้ซุ้มล้อหน้า กันชนหน้าและกระจังหน้าที่ออกแบบใหม่ ให้มีลักษณะคล้ายกับรุ่น 240Z โป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่ขึ้น ล้ออัลลอยสีดำขนาด 19 นิ้ว และคาลิปเปอร์สีแดงเพิ่มความโดดเด่นและสวยงาม

Nissan Z Heritage Edition

Nissan Z Heritage Edition ในสหรัฐฯ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 475 นิวตันเมตร มีตัวเลือกเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อมเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป และระบบเบรก Nissan Performance

Nissan Z Heritage Edition

Nissan Z Heritage Edition จะผลิตในจำนวนจำกัด แต่ยังไม่เปิดเผยจำนวนการผลิตที่แน่ชัด ในส่วนของราคาจำหน่าย เริ่มต้นที่ 59,135 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2.16 ล้านบาท

Nissan Z Heritage Edition

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ