เปิดประสบการณ์สุดท้าทาย กับงาน Mitsubishi e:MOTION VERSE Share this

เปิดประสบการณ์สุดท้าทาย กับงาน Mitsubishi e:MOTION VERSE

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 26 July 2567

เรียกได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์การขับขี่มิติใหม่กับงาน ‘Mitsubishi e:MOTION VERSE’ เปิดมิติการขับขี่สุดท้าทาย กับการทดสอบรถยนต์ ในเวลากลางคืน  ลืมกิจกรรมแบบเดิมๆ ไปได้เลย เพราะมิตซูบิชิ มอเตอร์ส จะพาไปเปลี่ยนโลกกับการทดสอบที่ครบทุกรสชาติ ณ หนองค้อ แอร์ฟิลด์ จังหวัด ชลบุรี

สัมผัสพลังใหม่ ความรู้สึกใหม่ กับ New Mitsubishi Xpander HEV และ New Mitsubishi Xpander Cross HEV

รถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบด้วย Mitsubishi e:MOTION (ELECTRIFIED MOTION การขับเคลื่อนที่ผสานไปด้วยพลังงานไฟฟ้า) ให้คุณสัมผัสการขับขี่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพลัง และมั่นใจทุกเส้นทาง

 ด้วยการทำงานร่วมกันของ 3 สุดยอดเทคโนโลยีจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ขุมพลังฟูลไฮบริด 7 DRIVE MODE และ AYC

ข้อดีของขุมพลังฟูลไฮบริด

เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.6 ลิตร MIVEC พละกำลังสูงสุด 95 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 134 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังสูงสุด 116 แรงบิดสูงสุด 255 นิวตันเมตร รองรับน้ำมัน E20 ให้ทั้งประสิทธิภาพที่ดีประหยัดพลังงานและพละกำลัง

1. ขับขี่นุ่มนวล ไร้เสียงรบกวนห้องโดยสารเงียบ สบาย ไร้เสียงรบกวนจากภายนอก

2. อัตราเร่งดีเยี่ยม ให้อัตราเร่งที่ทรงพลัง สนุกสั่งได้ทุกครั้งที่ขับ

3. ประหยัดน้ำมันกว่า เพราะมีการใช้พลังงานขับเคลื่อนจากแบตเตอรี่

เป็นครั้งแรกกับรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง มาพร้อมโหมดการขับขี่มากถึง 7 รูปแบบ ที่มากที่สุด

  • CHARGE MODE โหมดชาร์จไฟกลับเข้าสู่แบตเตอรี่

  • EV PRIORITY MODE โหมดการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100%

  • NORMAL MODE เป็นโหมดที่สมดุลและเหมาะสมที่สุดสำหรับการขับขี่ทั่วไปในชีวิตประจำวัน

  • WET MODE เหมาะสำหรับการขับขี่บนถนนที่เปียกลื่น โดยช่วยป้องกันการลื่นไถล

  • GRAVEL MODE เหมาะสำหรับการขับขี่บนทางทางลูกรัง เพิ่มเสถียรภาพการขับขี่บนพื้นผิวถนนที่ลื่นและขรุขระ

  • TARMAC MODE เหมาะกับการขับขี่บนถนนลาดยาง ที่ให้พละกำลังและการควบคุมการขับขี่ที่คล่องตัวเทียบเคียงโหมดสปอร์ต

  • MUD MODE ทางโคลน เพิ่มการตอบสนองและการควบคุมที่ทรงพลังบนถนนดินโคลนสมบุกสมบัน 

ในการทดสอบบอกเลยว่า ช่วงล่างหนึบ เกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยม เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่งที่มีสมรรถนะยอดเยี่ยมโดนใจสุดๆ

ระบบควบคุมการขับเคลื่อน และสมดุลขณะเข้าโค้ง“แอคทีฟ ยอว์ คอนโทรล” (AYC)

AYC คือระบบที่ทาง มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรายแรกๆ ของโลก ที่พัฒนาระบบ Active Yaw Control ด้วยความโดดเด่นในการพัฒนา ระบบ AYC สามารถทำงานที่ซับซ้อนอย่างมีประสิทธิภาพควบคุมการหมุนล้อด้านใน และล้อด้านนอกให้สัมพันธ์กัน เข้าโค้งไหนก็มั่นใจ ไม่หลุดโค้งตามความเหมาะสมและสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ให้ความรู้สึกมั่นใจ ปลอดภัย

ซึ่งรูปแบบในการทดสอบครั้งนี้ผู้โชคดีทั้ง 45 ท่าน ได้ทดสอบในทุกรูปแบบอย่างที่ไม่เคยมีใครได้สัมผัสมากก่อน ให้ความรู้สึกเหมือนการผจญภัยตะลุยทำภารกิจในแต่ละด่าน บนสนามทดสอบยามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยอุปสรรค และแสง สี เสียง สุดอลังการ ณ สถานที่หนองค้อ แอร์ฟิลด์ จังหวัด ชลบุรี โดยรูปแบบการทดสอบ ทั้งหมดจะถูกแบ่งเป็นทั้งหมด 5 Missions สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร และอาจไม่เคยได้สัมผัสในชีวิตประจำวัน ที่งาน Mitsubishi e:MOTION VERSE เปิดมิติการขับขี่สุดท้าทาย

MISSION 1: CHARGE MODE + EV PRIORITY MODE

เริ่มกับภารกิจแรก เพื่อทดสอบ CHARGE MODE การชาร์จไฟจากเครื่องยนต์เข้าแบตเตอรี่ ความสามารถที่ชาร์จไฟได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้ได้กำลังไฟฟ้าเต็ม ช่วยให้รถมีพละกำลังสูงสุดรวมถึงการวิ่งด้วย EV PRIORITY MODE วิ่งด้วยไฟฟ้า100% สถานีนี้เป็นการจำลองเส้นทางที่มีสิ่งกีดขวางเราต้องนำรถผ่านไปอย่างเงียบค่อยๆไปตามเส้นทางด้วยความสมูท เหมือนเราผ่านเส้นทางที่เหนือจินตนาการ ด้วยความเงียบของรถทำให้เรารู้สึกเหมือนลอยอยู่เหนือเมฆ ห้องโดยสารเงียบ  นั่งสบาย

MISSION 2: TARMAC MODE

การทดสอบ TARMAC MODE ที่ให้พละกำลังสูงสุดโดยการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลังอย่างเต็มที่ โดยการทดสอบเป็นแบบปล่อยตัวทำความเร็วจากจุดหยุดนิ่ง รอสัญญาณไฟปล่อยตัว กดคันเร่งเต็มที่ สัมผัสได้ถึงแรง G ที่ส่งผ่านมาที่ผู้ขับขี่ นอกจากจะรับรู้ถึงความแรงแล้วแต่สิ่งที่เราสัมผัสกับแสงสีที่เราวิ่งผ่านเหมือนผ่านเข้าไปอุโมงไฟ ที่เรียกได้ว่าเหมือนเปิดวาร์ป ตอนเหยียบบอกเลยว่าพุ่งมาก เมื่อทุกอย่างประกอบรวมกันแล้วยิ่งทำให้เรารู้สึกถึงความแรงแบบคูณสองกันเลย บอกเลยว่ารถคันนี้ สมรรถนะดีเยี่ยม เร่งแซงทันใจ แต่ก็รู้สึกถึงความปลอดภัยตลอดการขับขี่ 

MISSION 3 : AYC + WET MODE

ความตื่นเต้นเพิ่มขึ้นกับสถานีต่อมา เราจะได้ใช้งาน WET MODE พร้อมดูการทำงานของระบบ AYC  ช่วยควบคุมการขับเคลื่อน และสมดุลขณะเข้าโค้ง ช่วยสร้างเสถียรภาพในการเข้าโค้งได้อย่างแม่นยำ ป้องกันอาการดื้อโค้งหรือท้ายปัด โดยระบบจะควบคุมการทำงานของทั้งล้อด้านในและนอกโค้งให้หมุนสัมพันธ์กัน ให้คุณขับขี่ได้อย่างมั่นใจ และปลอดภัย

การจำลองสถานที่นี้ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จัดเต็ม สร้างถนนเปียกลื่นแบบฉ่ำๆ มาไว้ที่สนามทดสอบ เพื่อให้ได้ทดสอบ WET MODE ได้เห็นว่ารถควบคุมง่าย เพราะระบบของรถควบคุมให้เราขับขี่ได้มั่นใจขึ้น รวมไปถึงการทำงานพร้อมกับระบบ AYC ซึ่งเราอาจจะมองไม่เห็นภาพแต่เมื่อได้ทดสอบในสถานะการจริงต้องยอมรับว่าการขับขี่ในโค้งบนถนนที่เปียกลื่นนั้นระบบเข้ามาช่วยจนเรารู้สึกว่าทุกอย่างดูง่ายไปหมดสามารถควบคุมรถได้เหมือนพื้นแห้งปกติเลย และที่สำคัญคือเรารู้สึกปลอดภัยมากยิ่งขึ้นในการขับขี่บนถนนเปียก

MISSION 4: GRAVEL MODE

มาถึงสถานีที่ต้องบอกเลยว่ารถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ส่วนใหญ่ไม่สามารถทำได้เพราะต้องการประสิทธิภาพของช่วงล่างที่สามารถลุยได้ในพื้นผิวแบบลูกรัง โดย New Mitsubishi Xpander HEV และ Xpander Cross HEV ทำได้ ด้วยการใช้ GRAVEL MODE  สนามทดสอบจะเป็นรูปแบบที่เราต้องวิ่งแบบ Slalom และการเข้าโค้งแคบแบบวงกลมพร้อมการจับเวลา ถึงเวลาในการทดสอบตัวรถแสดงประสิทธิภาพของช่วงล่างออกมาได้เป็นอย่างดีแม้ว่าจะขับขี่บนเส้นทางลูกรังแต่ก็ยังให้การควบคุมที่ง่าย ช่วงล่างหนึบ เกาะถนนดีเยี่ยม ความหน่วงของพวงมาลัยดี สามารถควบคุมรถได้ง่าย รถนิ่ง ทำให้การขับขี่มีประสิทธิภาพที่ดีในสภาพพื้นผิวถนนที่ลื่นและขรุขระ

MISSION 5: MUD MODE

ถึงสถานีสุดท้าย ที่เรียกว่าท้าทายที่สุดกับสภาพเส้นทางสุดโหด ที่ต้องบอกว่าเมื่อเราเห็นภาพเส้นทางแล้วต้องถอยรถกลับอย่างแน่นอนโดยการจำลองสภาพพื้นผิว ทางโคลนซึ่งถ้าเป็นรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ทั่วไปไม่สามารถผ่านไปได้อย่างแน่นอน แต่สำหรับ New Mitsubishi Xpander HEV และ Xpander Cross HEV  ที่มี MUD MODE ซึ่งไม่เคยมีมาก่อน จึงทำให้เราสามารถลุยผ่านอุปสรรคต่างๆไปได้ โดยที่เราเพียงปรับโหมดเท่านั้นเอง ตัวรถจะจัดการทุกอย่างทั้งกระจายแรงจากเครื่องยนต์ให้ทั้งสองล้อหน้าทำงานไปพร้อมกัน ให้อารมณ์เดียวกับรถขับเคลื่อนสี่ล้อ

ท้ายสุดจากการทดสอบภายในงานก็มีกิจกรรมมากมายให้เราได้ร่วมสนุกแบบสุดมัน พร้อมกับศิลปินดารา ที่มอบความบันเทิงอย่างเป็นกันเองและยังร่วมสนุกในการขับขี่ทดสอบอีกด้วย ซึ่งบอกเลยว่าถ้าใครพลาดงานนี้น่าเสียใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่รู้ว่าจะจัดขึ้นอีกครั้งเมื่อไหร่แต่ที่แน่ๆเราสามารถลงทะเบียนทดลองขับได้ที่โชว์รูมมิตซูบิชิทั่วประเทศ: https://bit.ly/4cG6DRp

รายละเอียดเพิ่มเติม:   https://bit.ly/3KWKEZZ

ไม่ว่าระบบจะดีมีประสิทธิภาพมากแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าคุณยังไม่เคยได้ทดสอบก็จะหาคำตอบไม่ได้ ดังนั้นเราควรไปทดสอบด้วยตัวคุณเองได้ที่ โชว์รูมมิตซูบิชิ ทุกสาขาทั่วประเทศ

ข้อเสนอสุดพิเศษ สำหรับ 500 ท่านแรก ที่ลงทะเบียนผ่าน Google Forms  https://bit.ly/3LyVplr  ภายในวันที่ 15 ส.ค. 67 และออกรถ New Xpander HEV หรือ New Xpander Cross HEV ภายในวันที่ 31 ส.ค. 67 รับฟรี! บัตรน้ำมันมูลค่า 4,000 บาท


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ