รีวิว Mitsubishi Pajero Sport Elite Edition 2024 ใช้จริง ประหยัดจริง Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว Mitsubishi Pajero Sport Elite Edition 2024 ใช้จริง ประหยัดจริง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 15 July 2567

Mitsubishi Pajero Sport Elite Edition 2024 เปิดตัวมาได้พักใหญ่ๆกับการปรับโฉมเล็กน้อยแต่จุดเด่นกับการปรับเปลี่ยน เครื่องยนต์ใหม่ คลีนดีเซล “ไฮเปอร์พาวเวอร์” เกียร์ 6 สปีด 


Mitsubishi Pajero Sport Elite Edition 2024

Mitsubishi Pajero Sport Elite Edition 2024 เป็นรุ่นย่อยท็อปสุด จุดเด่นของรุ่นนี้คือได้รับการตกแต่งทั้งภายนอกและภายในให้โดดเด่นกว่ารุ่นย่อยอื่น ๆ นอกจากนี้ Pajero Sport 2024 ทุกรุ่นย่อย ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ คลีนดีเซล “ไฮเปอร์พาวเวอร์” เกียร์ 6 สปีด

Mitsubishi Pajero Sport 2024 มีให้เลือก 4 รุ่นย่อย

  • รุ่น Prime 2WD ราคา 1,389,000 บาท
  • รุ่น Ultra 2WD ราคา 1,529,000 บาท
  • รุ่น Elite Edition 2WD ราคา 1,579,000 บาท
  • รุ่น Elite Edition 4WD ราคา 1,689,000 บาท

รุ่น Prime และ Ultra สีขาว White Diamond เพิ่ม 15,000 บาท
รุ่น Elite Edition ทั้ง 2WD และ 4WD สีแดง Medium Red/Black  Roof เพิ่ม 5,000 บาท สีขาว White Diamond/Black Roof เพิ่ม 20,000 บาท

สำหรับรุ่นที่เรานำมาทดสอบในครั้งนี้กับ  Elite Edition 4WD ราคา 1,689,000 บาท เป็นการขับทดสอบแบบใช้งานจริง วิ่งยาวๆมากกว่า 2,000 กิโลเมตร หลากหลายเส้นทางทั้งในเมืองและนอกเมือง เพื่อให้เห็นถึงสมรรถนะของรถที่เวลาใช้งานจริงแล้วเป็นอย่างไรบ้าง

การปรับเปลี่ยนจากรุ่นเดิม Pajero Sport Elite Edition 2024 

-กระจังหน้า ดีไซน์ใหม่
-แผงใต้กันชนหน้า ดีไซน์ใหม่
-ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ดีไซน์ใหม่
-แผงใต้กันชนหลัง ดีไซน์ใหม่
-กระจกมองข้างสีดำเงา
-มือเปิดประตูด้านนอกสีดำเงา
-ชิ้นส่วนตกแต่งประตูหลังสีดำเงา

ภายในใหม่ Pajero Sport Elite Edition 2024 

-ภายในโทนสีดำ-แดง Burgundy
-ผ้าหลังคาสีดำ
-ตกแต่งด้วยสีไทเทเนียมรมดำ
-มาตรวัด Full Digital ขนาด 8 นิ้ว แบบใหม่
-พวงมาลัย ดีไซน์ใหม่
-เบาะตกแต่งลาย Diamond Cut
-เบาะสะท้อนความร้อน Heat Guard (รุ่นเก่าใช้ชื่อ Quole Modure)

ไฮไลท์คือ ขุมพลังใหม่ HYPER POWER

 เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล วีจี เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ เทอร์โบ 4 สูบ ความจุ 2.4 ลิตร พร้อมหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์แบบคอมมอนเรลเจเนอเรชันใหม่ มาตรฐานไอเสียระดับยูโร 5 สร้างพละกำลังสูงสุด 184 แรงม้า ที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่ 2,250-2,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

การทดสอบ Pajero Sport Elite Edition 2024 

อย่างแรกกับหน้าตาอาจจะปรับเปลี่ยนเพียงเล็กน้อยแต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกต่างจากรุ่นเดิมคือ กระจังหน้าที่ทำให้รถดูลงตัวมากยิ่งขึ้น และล้อที่มีขนาด 18 นิ้วลายใหม่สีดำ ทำให้เข้ากับตัวรถมากยิ่งขึ้น หลายท่านอาจจะรู้สึกว่าล้อ 20 นิ้วน่าจะดีกว่า แต่ในส่วนตัวของทีมงานมองว่า 18 นิ้ว เป็นล้อที่เหมาะกับรถ PPV มากกว่า เรียกว่าเปลี่ยนไม่มากแต่ดูลงตัว ภายในแทบจะเหมือนเดิมแต่จะแตกต่างหลักๆคือเบาะที่ถูกปรับเปลี่ยน เบาะตกแต่งลาย Diamond Cut ที่ทำให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น 

วิ่งจริงกับการใช้งานในเมือง ต้องยอมรับว่าไม่ได้ขับทดสอบ Pajero มานานมากๆได้ขับตั้งแต่รุ่นแรก พอมาเป็นรุ่นปัจจุบันสิ่งที่รู้สึกได้คือเป็นรถที่มีความพอดีกับช่วงล่างมากๆ ถ้าเทียบกันกับคู่แข่งหลายยี่ห้อ Pajero อยู่ในช่วงกลางคือไม่ได้ดีที่สุดแต่ก็ไม่ได้แย่ มีความนุ่มนวลแต่ไม่ย้วยมาก ส่วนนึงน่าจะมาจากล้อที่มีขนาด 18 นิ้ว ที่ให้ความนุ่มนวลสำหรับการใช้งานในเมือง พวงมาลัยอาจจะรู้สึกหนักเวลาอยู่กับที่แต่เวลาวิ่งออกตัวแล้วจะมีความพอดีมากๆ

แต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกแปลกใจคือเครื่องยนต์กับอัตราการกินน้ำมันซึ่งตัวเลขที่หน้าจอแสดงให้เห็น 14km/L ในเมือง ต้องบอกว่าสูงมากสำหรับรถในกลุ่ม ppv ด้วยน้ำหนักตัวทำอัตราประหยัดในเมืองกับรถติดถือว่าประหยัดมาก ใช้งานอยู่2-3วัน ต้องออกเดินทางไกล 

วิ่งออกถนนหลักทำความเร็วต่อเนื่องช่วงล่างทำให้เรารู้สึกว่าเป็นรถที่ให้การขับขี่ทางไกลได้สบายเพราะให้ความนุ่มนวล แต่มีย้วยบ้างเล็กน้อยในความเร็วสูงแต่ยังอยู่ในการควบคุมซึ่งโดยร่วมทำให้การขับขี่ทางไกลเป็นไปด้วยความสบาย ลมที่เข้าภายในรถหรือเสียงจากภายนอกต่างๆนั้นถือว่าน้อย 

มาถึงโฮไลท์คือเครื่่องยนต์ใหม่ที่ถูกใส่เข้ามาแทนที่เครื่องยนต์เดิมเรียกได้ว่าแตกต่างจากเครื่องยนต์เดิม ทั้งอัตราเร่งที่ให้การตอบสนองที่ดี ไม่ได้เป็นรถที่แรงแต่ทุกอย่างถูกปรับมาให้มีความพอดีต่อการใช้งานมากๆ เวลาจะเร่งแซงก็สามารถทำได้ดังใจ วิ่งลอยๆอัตราการประหยัดทำได้ดีโดยตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 15-16km/L สำหรับการใช้งานต่างจังหวัด ในความเร็วโดยเฉลี่ยที่ 110 km ถือว่าเป็นตัวเลขที่ดีสุดถ้าเทียบกับรถในกลุ่ม ppv ด้วยกัน เพราะส่วนใหญ่จะทำได้ดีดีก็ไม่เกิน 13 km/L ในความเร็วที่พอๆกัน และสิ่งที่ทำให้การขับขี่ในต่างจัวหวัดทำได้ดีอีกอย่างกับ 

ระบบความปลอดภัย Diamond Sense
ระบบล็อคความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ
ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว
ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว
กล้องมองภาพรอบคัน
ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด
ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา
ระบบปรับระดับลำแสงไฟหน้าอัตโนมัติ
ระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง

ซึ่งจุดเด่นกับ ระบบล็อคความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ ซึ่งการทำงานถือว่าดีเลยเพราะไม่ว่าจะเร่งหรือชะลอความเร็วลงทำได้เหมือนมีคนขับขี่ให้เรานั่งเลยไม่เร่งจนเร่งเกินหรือเบรกแบบหัวทิ่มแต่อย่างไร ซึ่งโดยรวมทำให้ทุกอย่างดูลงตัว 

สรุป Pajero Sport Elite Edition 2024 

บอกได้เลยว่านี้คือรถ PPV ที่ประหยัดสุดก็ว่าได้ตั้งแต่นำมาทดสอบเพราะส่วนใหญ่ตัวเลขน้ำมันหนึ่งถัง สำหรับรถในกลุ่มเดียวกันจะวิ่งได้ประมาณ 600-700 km แต่สำหรับ  Pajero จะวิ่งได้ประมาณ 800-900 km ถือว่าการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ในครั้งนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างดีมากๆ ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นสุดสำหรับ Pajero ในส่วนของช่วงล่างที่ปรับเซ็ตออกมากลางๆทำได้ดี ส่วนนึ่งที่ทำให้ผ่านพื้นผิวถนนในเมืองได้ดีคือล้อขนาด 18 นิ้ว ด้วยยางที่หนาทำให้มีความนุ่มนวล 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ