ZEEKR X Flagship เทียบหมัดต่อหมัด Volvo EX30 Performance Share this

ZEEKR X Flagship เทียบหมัดต่อหมัด Volvo EX30 Performance

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 12 July 2567

เปิดศึกเลือดผสมของพี่น้องคนละพ่อ ระหว่าง Volvo EX30 Performance และน้องใหม่ที่เปิดตัวไปหมาดๆ อย่าง ZEEKR X Flagship ท้าชนหมัดต่อหมัด ใครน็อคใครไปดูกัน 


ZEEKR X Flagship เทียบหมัดต่อหมัด Volvo EX30 Performance

หากใครสงสัยว่า เอ๋? ทำไม 2 ค่ายนี้ถึงเป็นลูกผสมกันได้ล่ะ? ก็ต้องท้าวความไปถึง Geely บริษัทแม่ของ Volvo ผู้ผลิตยานยนต์รายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ได้เปิดตัวแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าภายใต้ชื่อ Zeekr โดยมีการวางตำแหน่งของ Product ไว้ในระดับพรีเมี่ยม ซึ่งพัฒนาโครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้าแบบโอเพ่นซอร์สที่เรียกว่า Sustainable Experience Architecture (SEA) นอกจากนี้ยังได้มีการแชร์เทคโนโลยีร่วมกันทั้ง Volvo Zeekr รวมถึง Polestar อีกด้วย 

สำหรับวันนี้ได้มีการประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ ZEEKR X เป็นที่เรียบร้อย เลดี้เลยขอนำเอามาเทียบกับ Volvo EX30 คู่แข่งโดยตรงซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าใน Segment เดียวกัน ว่าใครจะแน่กว่าใคร โดยที่เลดี้จะขอเอาในรุ่นท็อปสุดของแต่ละแบรนด์มาชนกัน พร้อมแล้วไปเริ่มกันเลยค่ะ 

เทียบสเปก ZEEKR X Flagship กับ Volvo EX30 Performance (1)

 

ZEEKR X Flagship 

ต้องบอกเลยว่าตั้งแต่เปิดตัวมาก็เป็นที่จับตามองเป็นอย่างมาก เพราะด้วยรูปร่างหน้าตาที่เก๋ ล้ำสมัย เอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ ZEEKR ผสมผสานความสปอร์ตและพรีเมียมได้อย่างลงตัว มาพร้อมกับเทคโนโลยี Pilot Assistance System แบบเต็มรูปแบบ รวมถึงเพิ่มความสะดวกสบายสูงสุดด้วยระบบประตูไฟฟ้าเปิด-ปิดอัตโนมัติ และยิ่งประกาศราคาจำหน่ายออกมาทำเอาเซอร์ไพร์สสุดๆ เพราะว่าราคาน่ารักไม่โอเวอร์เกินเหตุ เลดี้มองแล้วสมเหตุสมผลพอสมควรนะ อย่างในรุ่น Standard ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,199,000 บาท และ ในรุ่น Flagship ที่เรานำมาเทียบในวันนี้ มีราคาจำหน่าย 1,349,000 บาท ทีนี้มาดูกันที่มิติตัวถัง ZEEKR X Flagship มีความยาว 4,432 มิลลิเมตร กว้าง 1,836 มิลลิเมตร สูง 1,566 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อ 2,750 มิลลิเมตร สำหรับข้อมูลฉบับเต็มสามารถ (อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่)       

ZEEKR X Flagship Spec

  • Twin Motor หรือมอเตอร์คู่ 
  • ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD (ขับเคลื่อนสี่ล้อ) 
  • พละกำลังสูงสุด 428 แรงม้า แรงบิด 543 นิวตันเมตร
  • ระยะทางขับขี่สูงสุด / การชาร์จ 470 กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC)
  • อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม 3.8 วินาที
  • ความเร็วสูงสุด 180 กม./ชม.
  • แบตเตอรี่ความจุ 67 kWh

ZEEKR X Flagship Spec (1)

ZEEKR X Flagship Spec (3)

ZEEKR X Flagship Spec (2)

 

Volvo EX30 Performance

มาต่อกันที่ทาง Volvo EX30 Performance กันบ้าง ขึ้นชื่อว่าเป็น Volvo ไม่ต้องสงสัยในเรื่องของความพรีเมียม ซึ่งสำหรับ EX30 เป็นรถยนต์ไซส์มินิ เล็กที่สุดเท่าที่ Volvo เคยมีมา นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับความรักษ์โลกตั้งแต่การผลิต ไปจนถึงเทคโนโลยีการออกแบบ วัสดุที่เลือกใช้ และถึงแม้ว่าจะรักษ์โลกแต่ยังมอบความปลอดภัย ความสะดวกสบายในการขับขี่ที่มากขึ้นไปกว่าเดิม ได้รับการออกแบบโครงสร้างใหม่เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง รวมถึงฟีเจอร์เพื่อความปลอดภัยอีกมากมาย อาทิ ระบบแจ้งเตือนการเปิดประตูหรือ Dooring Alert ผ่านเรดาร์ที่ตรวจจับวัตถุที่เคลื่อนที่มาจากด้านหลัง เช่น รถจักรยานหรือมอเตอร์ไซค์ โดยรถจะส่งเสียงเตือนหากคนในรถจะเปิดประตูเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เซ็นเซอร์ตรวจจับความเหนื่อยล้าของผู้ขับ และเป็นรุ่นแรกที่มีระบบช่วยจอด Park Pilot Assist Volvo EX30 มีทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่ ในรุ่น Core ราคาจำหน่าย 1,590,000 บาท รุ่น Ultra ราคาจำหน่าย 1,790,000 บาท และรุ่น Performance ราคาจำหน่าย 1,890,000 บาท มีมิติตัวถังยาว 4,233 มิลลิเมตร กว้าง 1,837 มิลลิเมตร สูง 1,549 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อ 2,650 มิลลิเมตร สำหรับข้อมูลฉบับเต็มสามารถ (อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่)

Volvo EX30 Performance Spec

  • Twin Motor หรือมอเตอร์คู่ 
  • ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD (ขับเคลื่อนสี่ล้อ) 
  • พละกำลังสูงสุด 428 แรงม้า แรงบิด 543 นิวตันเมตร
  • ระยะทางขับขี่สูงสุด / การชาร์จ 460 กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP)
  • อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม 3.6 วินาที
  • ความเร็วสูงสุด 180 กม./ชม.
  • แบตเตอรี่ความจุ 69 kWh

Volvo EX30 Performance (1)

Volvo EX30 Performance (2)

Volvo EX30 Performance (3)

 

เทียบสเปก ZEEKR X Flagship กับ Volvo EX30 Performance 

จะเห็นได้ว่าในส่วนของโครงสร้างตัวถังมีความใกล้เคียงกันมากๆ ซึ่ง ZEEKR X Flagship มีขนาดยาวกว่าประมาณ 200 มิลลิเมตร สูงกว่าประมาณ 17 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อกว้างกว่า 100 มิลลิเมตร ในส่วนของความกว้างตีไปว่าเท่ากันเพราะต่างกันแค่ 1 มิลลิเมตร    

  • ZEEKR X Flagship ยาว 4,432 มิลลิเมตร กว้าง 1,836 มิลลิเมตร สูง 1,566 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,750 มิลลิเมตร
  • Volvo EX30 Performance ยาว 4,233 มิลลิเมตร กว้าง 1,837 มิลลิเมตร สูง 1,549 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,650 มิลลิเมตร

ทางด้านขุมพลังขับเคลื่อน จริงๆ แทบไม่ต่าง แต่ส่วนที่ต่างเห็นได้อย่างชัดเจนเลยก็คือในเรื่องของราคาจำหน่ายที่ห่างกันอยู่พอสมควร ZEEKR X Flagship มีราคาจำหน่าย 1,349,000 บาท ส่วน Volvo EX30 Performance มีราคาจำหน่าย 1,890,000 บาท แพงกว่าถึง 541,000 บาทเลยทีเดียว ถ้าหากให้เลดี้คอมเมนท์ความเห็นส่วนตัวนะคะ ทาง Volvo เองก็อาจจะขาย Branding เพราะด้วยชื่อเสียงที่ดีมาตลอดของ Volvo ในเรื่องของความแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้แบบสมบุกสมบัน ราคาก็เลยออกมาอย่างที่เห็น ส่วนน้องใหม่อย่าง ZEEKR ก็เป็นแบรนด์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวมา ต้องสร้างชื่อเสียงอีกพอควรกว่าจะสู้ในเรื่อง Branding ที่น่าเชื่อถือได้เท่ากับทาง Volvo ถึงแม้ว่าจะเป็นบริษัทในเครือเดียวกันก็ตาม 

อย่างไรก็ตามหากมองในมุมของผู้บริโภค ก็คงต้องบอกกันตามตรงว่า ZEEKR X คือทางเลือกที่น่าจะตอบโจทย์ในเรื่องของความคุ้มค่ามากกว่า ไม่ว่าจะด้วยราคาจำหน่ายรวมถึงเรื่องของสเปกที่ได้รับ แทบไม่ต่างกับทาง Volvo EX30 เลย เรียกว่าเป็นแฝดก็ไม่น่าจะผิด ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้บริโภคแล้วล่ะ ว่าจะเลือกแบรนด์ หรือ จะเลือกความคุ้มค่า  

เทียบสเปก ZEEKR X Flagship กับ Volvo EX30 Performance (2)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ