BMW 'M' กับพลังที่อยู่ในสายเลือด Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

BMW 'M' กับพลังที่อยู่ในสายเลือด

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 31 August 2567

BMW M เป็นรหัสรถสมรรถนะสูงของที่แฟนๆ บีมเมอร์ รู้จักดี ครั้งนี้โอกาสพิเศษกับการรวมรถ รหัส M ที่จัดจำหน่ายในประเทศไทยได้มาทดสอบกัน กับงาน BMW M Drive Festival ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี

 


BMW M

 

 

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย  ร่วมสัมผัสดีเอ็นเอความแรงของตระกูล M กับยนตรกรรมขุมพลังสปอร์ตสมรรถนะสูง ไม่ว่าจะเป็น  บีเอ็มดับเบิลยู M2 เอาใจสายสปอร์ต บีเอ็มดับเบิลยู M3 Competition M xDrive Touring  รวมถึง บีเอ็มดับเบิลยู M3 CS ที่เรียกได้ว่าสูงสุดของตารางแล้ว 

BMW M2 ค่าตัว 6,529,000 บาท เป็นราคาที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพ็คเกจบำรุงรักษา BSI Standard เป็นรถที่แฟนๆ บีเอ็มดับเบิลยูหลายคนชื่นชอบ ทั้งจากสมรรถนะที่เหลือๆ 460 แรงม้า 550 นิวตันเมตร กับเรื่องของการเซ็ตแอโร่ ไดนามิค 

เป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง เกียร์อัตโนมัติ M Steptronic 8 สปีด พร้อมระบบ Drivelogic โหมดการขับขี่ M Drive Professional ระบบเฟืองท้าย M Sport ช่วงล่าง Adaptive M Suspension ล้ออัลลอย M ลาย Double Spoke 

ภายนอกตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงา โคมไฟหน้าตกแต่งสีดำสไตล์ M โดยไฟหน้าเป็นแบบ Adaptive LED ปรับการทำงานไฟสูงอัตโนมัติ ชุดเบรก M Compound สีแดงเงา และหลังคา M Carbon

ภายในห้องโดยสาร ติดตั้งชุดไฟ Ambient light หลังคาภายในแบบ  M Headliner สีดำ Anthracite คอนโซลด้านบนบุด้วยหนังแบบ BMW Individual และตกแต่งภายในด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์หลายตำแหน่ง

พวงมาลัยหุ้มหนังแบบ M เข็มขัดนิรภัย M และกาบบันไดดีไซน์ M แบบเรืองแสง จอแสดงข้อมูลสำหรับคนขับ  BMW Curved Display แบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ เชื่อมต่อสมาร์ทโฟน จอ Control Display ขนาด 14.9 นิ้ว เชื่อมต่อกับจอแสดงข้อมูลขนาด 12.3 นิ้ว 

ระบบ BMW ConnectedDrive และ BMW Connected Package Professional เครื่องเสียงรอบทิศทาง Harman Kardon 

BMW M3 Competition M xDrive Touring ราคาเริ่มต้น 10,429,000 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพ็คเกจบำรุงรักษา BSI Standard มาพร้อมล้อ M Forged และชุดเบรก M Compound Brake สีแดงเงา ระบบปรับการทำงานไฟสูงอัตโนมัติ ชุดตกแต่งภายนอก M Carbon ไฟหน้า BMW Laserlight โคมไฟหน้าตกแต่งสีดำ ภายนอกตกแต่งด้วยชุดแต่ง M สีดำเงา ราวหลังคาสีดำเงา หลังคาและฝาครอบกระจกมองข้างสีดำ 

ขับเคลื่อนด้วยพละกำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ เทคโนโลยี BMW M TwinPower Turbo พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ แบบ M Steptronic พร้อม Drivelogic ส่งกำลังสูงสุด 375 กิโลวัตต์ / 510 แรงม้า ที่ 6,250 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร ที่ 2,750 - 5,500 รอบต่อนาที สร้างอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 3.6 วินาที ให้ความเร็วสูงสุด 
280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ภายในตกแหน่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ กระจกมองข้างฝั่งคนขับและกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ เข็มขัดนิรภัยดีไซน์ M เบาะนั่ง M Carbon ทรง bucket seats โดยเบาะนั่งตอนหน้าปรับไฟฟ้าพร้อมระบบจำตำแหน่งฝั่งคนขับ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ 3 โซน หลังคาภายในดีไซน์ M สี Anthracite พวงมาลัย M 

โหมดการขับขี่ M Drive Professional ระบบเฟืองท้าย M Sport ช่วงล่าง Adaptive M Suspension รวมถึงระบบช่วยการขับขี่ รุ่น Professional และระบบนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ รุ่น Plus 

ระบบ BMW ConnectedDrive, BMW Connected Package Professional ระบบเชื่อมต่อ Smartphone และเครื่่องเสียงรอบทิศทาง Harman Kardon 

BMW M3 CS ราคาเริ่มต้น 14,999,000 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมแพ็คเกจบำรุงรักษา BSI Standard ที่เครื่องยนต์ให้สมรรถนะสูงสุดในกลุ่มที่ลองขับกันวันนี้ ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะแบบ M Steptronic พร้อม Drivelogic 

ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเครื่องยนต์สมรรถนะสูง 6 สูบ ขนาด 3 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะแบบ M Steptronic พร้อม Drivelogic ส่งกำลังเครื่องยนต์ถึง 405 กิโลวัตต์ / 551 แรงม้า ที่ 6,250 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุดที่ 650 นิวตันเมตร ที่ 2,750 - 5,950 รอบต่อนาที สามารถเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 3.4 วินาที ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 302 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ชุดเบรก M Compound Brake สีแดงเงา และมีอุปกรณ์เสริมให้ลูกค้าเลือกได้ คือ เบรกเซรามิก M Carbon Carbon Ceramic Brake สีทองด้าน ล้ออัลลอย M น้ำหนักเบา ลาย Star Spoke Style 827 M ในสีบรอนซ์ทองหรือสีดำ และยางสำหรับสนามแข่ง   

ใช้ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์หลายจุดทั้งภายนอกและภายในเพื่อให้รถมีน้ำหนักเบาที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่ว่าจะเป็นหลังคา ฝากระโปรงหน้า แผ่นปิดด้านล่างกันชนหน้า ช่องดักอากาศด้านหน้า ฝาครอบกระจกข้าง แผ่นปิดใต้กันชนหลัง และสปอยเลอร์หลัง 
รวมถึงชิ้นส่วนภายในเช่น คอนโซลกลาง แป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย เส้นสายการตกแต่ง

ภายใน รวมถึงเบาะนั่ง M Carbon ทรง bucket seat ที่มีส่วนช่วยลดน้ำหนัก
ขณะที่หม้อพักไอเสียผลิตจากไทเทเนียม ทำให้ระบบไอเสียมีน้ำหนักเบาลง 4 กิโลกรัม 
ด้านความแข็งแกร่งเพื่อรองรบสมรรถนะที่สูง เช่น การเสริมแกนยึดระหว่างระบบกันสะเทือนที่ล้อคู่หน้า (M Front End Strut Brace) 

M3 CS ออกแบบให้มีเอกลักษณ์ของรุ่น กระจังหน้าทรงไตคู่น้ำหนักเบาแบบไร้กรอบ ให้อารมณ์รถแข่งในอดีต เส้นสายสีแดงล้อมรอบกระจังหน้าทั้งคู่ ติดตั้งป้ายสลักชื่อรุ่น M3 CS ที่ซี่บกระจังหน้า และบริเวณท้ายรถ

ไฟหน้า BMW Laserlight ส่องสว่างเป็นสีเหลืองต้อนรับผู้ขับขี่เมื่อปลดล็อกรถ หรือขณะเปิดไฟต่ำและไฟสูง เป็นการสืบทอดกลิ่นอายจากรถแข่ง GT

ภายในห้องโดยสาร เบาะนั่ง M Carbon ทรง bucket seat จากหนัง Merino สีดำตัดแดง พร้อมลวดลายการเย็บแบบพิเศษ แผงประตูหน้าและหลังบุด้วยหนังสีดำ แผงคอนโซลกลางคาร์บอนไฟเบอร์ตกแต่งด้วยตัวอักษร CS สีแดง 

เข็มขัดนิรภัยดีไซน์ M ปักสัญลักษณ์ 3 สีของ BMW M กาบประตูสลักM3 CS หลังคาภายในดีไซน์ M สี Anthracite พวงมาลัยหุ้ม Alcantara ดีไซน์ M  แป้นเปลี่ยนเกียร์คาร์บอนไฟเบอร์ และแถบสีแดงบริเวณกึ่งกลางพวงมาลัย

M3 CS มาพร้อมระบบ BMW iDrive รุ่นใหม่ และระบบปฎิบัติการ BMW Operating System 8 แสดงผลบนจอ Curved Display ประกอบด้วยจอ Information Display ขนาด 12.3 นิ้ว และจอ Control Display 14.9 นิ้ว 

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 โซน เครื่องเสียงรอบทิศทาง Harman Kardon เซ็นเซอร์ควบคุมระยะการจอด Park Distance Control (PDC) และระบบแจ้งเตือนเมื่อออกนอกเลน (Lane Departure Warning) 

 

การทดสอบ

 

เรียกว่าเป็นการทดสอบแบบจัดเต็มขับขี่เต็มสนามแข่ง แบบไม่ต้องมีสถานีอะไรทั้งนั้นขับขี่เต็มที่เริ่มจาก  M2 ตัวแรง ทรงสปอร์ต เรียกว่า บีมเมอร์ ต้องการเป็นอย่างมากถือเป็นน้องเล็กรุ่นเริ่มต้นก็ว่าได้แต่เรียงความแรงหายห่วง รูปแบบการขับขี่ คือขับพร้อมกัน 3 คัน มีรถนำ ไปแล้วเต็มกำลังเลือกโหมดการขับขี่เองได้เลย สำหรับ M2 รุ่นใหม่ ถือว่าขับขี่ได้ง่ายขึ้นมากต่างจากรุ่นเดิม ทำให้การขับขี่ง่ายขึ้นมาก 

พละกำลังถือว่าเหลือๆสำหรับสนามขนาดเล็กโค้งเยอะ เรียกว่าเข้าออกได้อย่างรวดเร็วพวงมาลัยคุมง่าย แม้ว่าจะกดคันเร่งเต็มเมื่อออกจากโค้งรถมีอาการเล็กน้อยแต่ระบบก็ช่วยดึงรถเข้ามาทีเดิมแบบเนียนๆเลย  

ถามว่าความเร็วขนาดไหนต้องบอกว่าตามรถคันนำให้ทันละกันเพราะ อินสตรัคเตอร์คันนำฝีมือระดับนักแข่งรถเรียกว่ากดเต็มคันเร่งเท่านั้นถึงจะตามทัน 

เปลี่ยนอารมณ์ข้ามมาขับฝั่ง M3 CS และ BMW M3 Competition M xDrive Touring เริ่มต้นกับ Touring ต้องบอกว่าไม่ได้คาดหวังเท่าไหร่เพราะด้วยทรงรถแบบพ่อบ้าน แต่กลับกันเลยเพราะด้วยพละกำลัง 510 แรงม้า กดเป็นมาแบบหลังติดเบาะ แรงจี ผิดกับ M2 อย่างแน่นอน มาถึงโค้งบนเขาต้องเข้ายากอย่างแน่นอนเพราะรถคันใหญ่ยาว แต่กลับผิดคาดเป็นรถที่เลี้ยวได้อย่างง่ายจนหน้าตกใจ ท้ายอาจจะออกเล็กน้อยถ้าคุณเติมคันเร่ง แต่มันสามารถกลับมาได้อย่างรวดเร็วเนียนๆ แบบมือโปรกันเลย แต่อีกสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกว่าทุกอย่างดูง่ายคือเบาะทรงสปอร์ต โอบกระชับมาก ล็อคลำตัว ทำให้เรารู้สึกตัวเราเป็นหนึ่งเดียวกับรถ 

เลี้ยวได้อย่างปราดเปรียว ในทุกโค้ง ช่วงล่างออกจะมีความนุ่มมากกว่า M2 อาจจะเป็นเพราะตัวถังที่ค่อนข้างหนัก แต่ในความเร็วสูงก็ยังให้การเกาะถนนยอดเยี่ยม เรื่องเบรคนั้นไวใจได้แม้ว่าความเร็วจะสูงหรือจะวิ่งหลายรอบก็ตามแต่ทางทีมงานก็จะเน้นให้เบรคก่อนเพราะเพื่อให้เพื่อนๆได้ขับขี่กันด้วย 

เปลี่ยนมาขับขี่รถที่เรียกว่าตัวสุดในงานนี้ M3 CS ต้องบอกว่าด้วยราคาค่าตัวสูงมากทำให้เป็นรถหนึ่งคันที่หาได้ยากตามถนน แล้วมีดีอะไรกับรหัส CS หลักๆก็คือ รุ่นที่ไล่เบา พร้อมพละกำลังที่มากกว่ารุ่นปกติ ถ้าสาย บีมเมอร์ รู้กันดีถ้าสุดต้อง CS แต่อย่างที่บอกไปตอนต้นก็คือสุดที่ราคาเช่นเดียวกัน

ในเรื่องการขับขี่ เข้ามานั่งในรถอารมณ์นี้คือรถแข่งชัดๆ ได้อารมณ์มากสุดคือพวงมาลัยหุ้มด้วยผ้า อาคันทาล่า เพิ่มความสปอร์ตได้อย่างมาก ด้านพละกำลัง 551 แรงม้า ส่งผลทำให้การขับขี่เรียกว่าเหมือนทุกอย่างช้าลงเพราะรถเร็วมาก รวมไปถึงเสียงที่เข้ามาในห้องโดยสารทุกการเปลี่ยนเกียร์ ทำให้ อะดรีนาลีน เลือดสูบฉีดอย่างเต็มกำลังด้วยความสนุก (รถไฟฟ้าแรงกว่าแต่ไม่มีเสียง) ทุกการเลี้ยวในแต่ละโค้งหรือทุกการกดคันเร่งในทางตรงต้องบอกว่าควบคุมม้าได้ทุกตัวจริง เป็นรถที่พร้อมในทุกสถานะการ ถ้าเทียบกับ M2 ก็ต้องบอกเลยว่าเหมือนรถที่ต่างชั่นกันมากแม้ว่า M2 จะมีทรงที่ดูสปอร์ตมากกว่าแต่ในการวิ่งจริง M3 CS ทิ้งหาย 

แม้ว่ารถในกลุ่ม M จะมีโหมดให้เลือก "M1" และ "M2" แต่ลำหรับ M3 CS นั้นแรงทุกโหมดพร้อม ทำให้เราไม่แปลกใจเลยว่าทำให้ถึงเป็นตัวสุดถ้าคุณได้ทดสอบก็ต้องบอกเลยว่าอารมณ์ดิบจะมาเต็มกับ CS 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ