Leapmotor C10 เตรียมลุยตลาดไทย Share this

Leapmotor C10 เตรียมลุยตลาดไทย

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 06 September 2567

Leapmotor แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีน เผยโฉม และประกาศสเปคของ Leapmotor C10 รถยนต์ไฟฟ้าที่มาในรูปแบบเอสยูวี ที่จะนำไปวางจำหน่านอกประเทศจีน พร้อมเตรียมเปิดตัวในไทยคาดปีนี้ อีกหนึ่งรุ่น

 


Leapmotor

สำหรับ Leapmotor ถูกก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2015 โดยมี S01 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกที่ผลิตออกมาจำหน่ายในประเทศจีนเมื่อปี 2018 ในปัจจุบันรถรุ่นนี้ได้ยกเลิกการผลิตไปแล้ว สำหรับในปัจจบันกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Leapmotor จะประกอบไปด้วยรถยนต์ 3 รุ่น ได้แก่ C11 ที่มาในรูปแบบ SUV, C01 ที่เป็นรถในประเภทซีดาน และ T03 ที่เป็นรถยนต์ขนาดเล็กในรุปแบบซิตี้คาร์ โดย Leapmotor C10 นั้นเป็นรถยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่รุ่นล่าสุด สำหรับในอนาคตทาง Leapmotor วางเป้าหมายไว้ว่าเตรียมที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าออกไปวางจำหน่ายนอกประเทศจีนให้มากถึง 5 รุ่น 

 

ในด้านงานออกแบบเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มาในรูปแบบเอสยูวี 5 ที่นั่ง เส้นสายตัวรถเน้นความเรียบหรู ดูแพง พร้อมดีไซน์ให้สอดรับกับระบบแอร์โร่ไดนามิค เพื่อให้ลดแรงต้ายอากาศ ชุดไฟหน้าตามแบบสมัยนิยมที่เป็นแถบไฟ LED ที่วางพาดยาวเต็มพื้นที่ส่วนหน้า เช่นเดียวกับด้านท้ายที่มากับแถบไฟ LED ที่วางเต็มพื้นที่ส่วนท้าย 

มือเปิดประตูเป็นแบบราบเรียบไปกับตัวรถ นอกจากนั้นยังมาพร้อมกล้องที่ด้านหน้า ด้านท้าย รวมทั้งบริเวณซุ้มล้อ และ LiDAR รวม 12 ตัว อีกดทั้งยังไมากับเรดาห์คลื่อน 5 มิลิลเมตร, เรดาห์อัตาโซนิก 12 ตัว 

ในด้านมิติขนาดตัวรถของ Leapmotor C10

-ความยาว 4,739 มม.

-ความกว้าง 1,900 มม.

-ความสูง 1,680 มม.

-ระยะฐานล้อ 2,825 มม. 

ภายในLeapmotor C10

ห้องโดยสารจะรองรับได้ 5 ที่นั่ง แผงคอนโซลหน้าจะมากับมาตรวัด ที่วางอยู๋ด้านหลังพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบสองก้านขนาดใหญ่ โดยมีหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่วางแบบลอยตัวถ้ดมาอยู่ตรงกลางแผงแดชบอร์ด มาพร้อมชิปประมวลผล Qualcomm 8295 และ NVIDIA Orin พร้อมรองรับการเชื่อมต่อ OTA

คอนโซลกลางจะออกแบบให้เชื่อมต่อกับคอนโซลหน้าในรูปแบบสะพาน โดยด้านบนจะมีเพียงช่องวางแก้วน้ำ และจุดแท่นชาร์จสมาร์ตโฟนเท่านั้น ซึ่งในส่วนชุดปรับเปลี่ยนเกียร์จะเป็นแบบคัยเกียร์ที่ติดตั้งอยู่่ด้านหลังพวงมาลัย ส่วนด้านล่างของคอนโซลกลางจะมีช่องวางสำหรับวางของ มาพร้อมพอร์ต USB-C นอกจากนั้นทาง Leapmotor ยังเผยว่า C10 จะถูกออกแบบให้มีพื้นที่ด้านหลังที่กว้างขวาง โดยเบาะแถวสองจะมีพื้นที่ Legroom ที่กว้างมากถึง 1,050 มม. 

Leapmotor C10 จะถูกหสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Leap 3.0 architecture ในด้านพละกำลังขับเคลื่อนจะได้รับการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดี่ยว โดยจะวางอยู่ทีคู่ล้อหลังให้กำลังสูงสุด 231 แรงม้า มาพร้อมชุดแบตเตอรี่แบบ LFP ผลิตโดย CALB ที่มีขนาดความจุ 69.9 kWh ชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้งจะมีระยะทางการวิ่งได้ไกลสุด 530 กม. มาพร้อมสถาปัตกรรมการชาร์จ 800 V 

Leapmotor ตั้งเป้ายอดขายของ C10 ในเมืองจีน มีราคาอยู่ที่ระหว่าง 150,000 – 200,000 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 7.49  – 9.99 แสนบาท คงต้องมาดูกันว่าอีกหนึ่งแบรนด์น้องใหม่ที่จะเข้ามาทำตลาดในไทยจะรอดหรือไม่

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ