โตโยต้าจัดแข่งขัน Toyota Gazoo Racing Thailand 2024 กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น Share this

โตโยต้าจัดแข่งขัน Toyota Gazoo Racing Thailand 2024 กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 04 August 2567

โตโยต้า จัดกิจกรรม Toyota Gazoo Racing Thailand 2024 ที่สนามภูเก็ต เป็นสนามที่ 2 ช่วยพัฒนาทักษะนักแข่ง เก็บข้อมูลพัฒนาเพิ่มศักยภาพของรถยนต์ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น


โตโยต้าจัดแข่งขัน Toyota Gazoo Racing Thailand 2024 กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น  

ศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากมิสเตอร์อากิโอะ โตโยดะ หรือ MORIZO ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้เข้ามาปลุกกระแสกีฬามอเตอร์สปอร์ต ทำให้บรรยากาศของมอเตอร์สปอร์ตคึกคักขึ้น แต่สิ่งที่ต้องการจะสื่อสารหลักๆ คือ การพัฒนาฝีมือในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต 

ส่วนอีกประเด็นที่สำคัญ คือ การสื่อสารเรื่องความเป็นกลางทางคาร์บอน หรือ Carbon Neutrality ที่ทุกสนามแข่งจะมีการใช้รถพลังงานทางเลือก Carbon Neutral Fuel เพื่อนำข้อมูลที่จากการแข่งขันในแต่ละสนามไปปรับปรุงพร้อมกับพัฒนาผลิตภัณฑ์ในอนาคต

Toyota Gazoo Racing Thailand 2024

ทั้งนี้ โตโยต้าดำเนินกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตเป็นปีที่ 38 ในประเทศไทย โดยการแข่งขัน Toyota Gazoo Racing Thailand 2024 ที่จังหวัดภูเก็ตซึ่งถือเป็นสนามที่ 2 ของการแข่งขันนี้ที่ต่อจากสนามแข่งบางแสน จังหวัดชลบุรี 

โดยสนามแข่งที่ภูเก็ตนี้ ถือเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ One Make Race ในรุ่น ยาริส วันเมคเรซ / ยาริส เอทีฟ เลดี้ วันเมคเรซ / ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ รวมถึง โคโรลล่า อัลติส จีอาร์สปอร์ต วันเมคเรซ และตื่นเต้นเร้าใจไปกับ GR Performance Show มันส์จัดเต็มโดยนักขับระดับโลก ที่จะมาท้าทายขีดจำกัดของรถอีกด้วย 

Toyota Gazoo Racing Thailand 2024 2

"โตโยต้าเชื่อว่า สภาพแวดล้อมที่สุดขีดของมอเตอร์สปอร์ต คือสนามที่เมื่อรถลงแข่ง เกิดปัญหา มีการพัฒนาแก้ไขปรับปรุง จนเป็นรถที่แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม ซึ่งล้วนส่งเสริมให้โตโยต้าพยายามสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า หรือ Ever-Better Car" 

นอกจากนี้ แฟนๆ ของโตโยต้าจะได้เห็นความมุ่งมั่นสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยใช้เชื้อเพลงทางเลือก Carbon Neutral Fuel ผ่านกีฬามอเตอร์สปอร์ตจาก ยาริส ที่ขับโดย อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ป๊ายปาย โอริโอ้ และ ยาริส เอทีฟ ที่ขับโดย น้องมิย่า พิชชา ทองเจืออีกด้วย 

Toyota Gazoo Racing Thailand 2024 3

อย่างไรก็ตามแม้การใช้รถพลังงานทางเลือกในสนามมอเตอร์สปอร์ตยังมีข้อจำกัดอยู่หลายอย่าง โดยเฉพาะต้นทุนของรถที่นำมาใช้แข่งขันค่อนข้างสูง แต่ทางโตโยต้าเองก็ไม่ได้ปิดโอกาสให้กับนักแข่งอิสระ หากต้องการนำรถพลังงานทางเลือกเข้ามาแข่งในสนาม 

ณัทธร ศรีนิเวศน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า การจัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในต่างจังหวัดที่จัดขึ้นถือเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น และสร้างกระแสให้เกิดการท่องเที่ยวในช่วงการจัดกิจกรรมดังกล่าวอีกด้วย โดยสนามถัดไปที่จะจัดกิจกรรม Toyota Gazoo Racing Thailand คือ สนามที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 ก.ย.2567

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดาวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ