Toyota Starlet Cross ร่างทรง Urban Cruiser Taisor เพื่อตลาดแอฟริกาใต้ Share this

Toyota Starlet Cross ร่างทรง Urban Cruiser Taisor เพื่อตลาดแอฟริกาใต้

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 17 August 2567

Toyota Starlet Cross ใหม่ ที่มีพื้นฐานเดียวกับ Urban Cruiser Taisor เพื่อทำตลาดแอฟริกาใต้


Toyota Starlet Cross


Toyota South Africa ได้ตัดสินใจนำชื่อ Starlet ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เพื่อสร้าง Starlet Cross ซึ่งมีพื้นฐานมาจาก Toyota Urban Cruiser Taisor และ Suzuki Fronx ที่จำหน่ายในตลาดอินเดีย

ก่อนหน้านี้สำหรับ Toyota Urban Cruiser Taisor เป็นรถที่ถูกเปิดตัวในประเทศอินเดีย ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ด้วยราคาที่ถูกพร้อมรูปร่างหน้าตาพร้อมออฟชั่นแบบจัดเต็ม ทำให้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก 


การออกแบบของทั้ง 3 รุ่นแทบจะเหมือนกันทุกประการ โดยองค์ประกอบเฉพาะของ Toyota จะจำกัดอยู่ที่กันชนหน้า ตราสัญลักษณ์และกราฟิก LED บนไฟหน้าแบบแยกส่วนและไฟท้ายแบบเต็มความกว้าง
สาเหตุที่ต้องเปลี่ยนชื่อน่าจะมาจากผู้ซื้อในแอฟริกาใต้ที่คุ้นเคยกับ Starlet อยู่แล้ว ทำให้ Starlet Cross เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับ SUV ขนาดเล็ก

 
ภายในห้องโดยสาร Toyota Starlet Cross จะพบหน้าจอระบบสาระบันเทิงขนาด 7 นิ้ว หรือ 9 นิ้ว ช่อง USB ทั้งหมด 3 ช่องและแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย ซึ่งในรุ่นเริ่มต้นจะมีถุงลมนิรภัยเพียง 2 ใบ ในขณะที่รุ่นเรือธงจะอัปเกรดเป็น 6 ใบ และไม่มีรุ่นใดเลยที่มีระบบความปลอดภัย ADAS นอกจาก Hill Assist Control


Toyota Starlet Cross มีความยาว 3,995 มม. โดยใช้แพลตฟอร์ม Heartect ของ Suzuki ซึ่งสำหรับตลาดแอฟริกาใต้จะมีตัวเลือกระบบส่งกำลังเพียงทางอย่างเดียวคือเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 105 แรงม้าและแรงบิด 138 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะหรือเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ส่งกำลังไปที่เพลาหน้าเท่านั้น


สำหรับราคาของ Toyota Starlet Cross ในแอฟริกาใต้ เริ่มต้นตั้งแต่ 299,900 แรนด์ หรือราวๆ 570,000 บาท ถึง 359,300 หรือราวๆ 690,000 บาท ไม่รวมภาษีนำเข้าของประเทศไทย แต่ถ้านำเข้ามาขายในไทยจริงๆคงมีราคาที่แพงกว่านี้แน่่นอน 
ที่มา:CarScoops

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ