VW ID.3 GTX Performance รถยนต์พลังงานไฟฟ้าใหม่จากค่าย Volkswagen Share this

VW ID.3 GTX Performance รถยนต์พลังงานไฟฟ้าใหม่จากค่าย Volkswagen

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 09 August 2567

VW ID.3 GTX Performance รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นย่อยใหม่จาก Volkswagen ที่สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลา 5.7 วินาที ด้วยขุ่มพลังมอเตอร์ 322 แรงม้า (325 PS) แต่แพงและช้ากว่า VW GTI Clubsport อยู่ 0.1 วินาที เป็นคุณจะเลือกคันไหนดี?


VW ID.3 GTX Performance รถยนต์พลังงานไฟฟ้าใหม่จากค่าย Volkswagen

Volkswagen เอาใจแฟนคลับ Golf Car ด้วยการเปิดตัว VW Golf GTI และ VW GTI Clubsport รถแฮทช์แบ็กสมรรถนะสูงของแบรนด์ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และยังปล่อย VW ID.3 GTX Performance รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มเข้ามาเป็นอีกหนึ่งทางเลือก โดยมีสมรรถนะเหนือกว่า VW ID.3 GTX ในรุ่น Standard เดิมที่มีอยู่ 

VW GTI Clubsport

Volkswagen ID.3 GTX (1)

 

VW ID.3 GTX Performance

เป็นที่เรียกร้องจากแฟนคลับเป็นอย่างมากสำหรับในรุ่น VW ID.3 GTX Performance เพราะทาง Volkswagen ได้เปิดตัวน้องเค้าไปเมื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้มีการจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งในรุ่น Performance นั้นใช้พื้นฐานตัวเดียวกับในรุ่น ID.3 GTX ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์เดี่ยววางหลัง ให้พละกำลังสูงสุด 322 แรงม้า (325 PS) สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 5.7 วินาที สมรรถนะดีกว่าในรุ่น GTX ธรรมดา ที่มีพละกำลังสูงสุด 282 แรงม้า (286 PS) และสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ในเวลา 5.9 วินาที 

VW ID.3 GTX Performance (1)

VW ID.3 GTX Performance (2)

ข้อดีอื่นๆ ของ VW ID.3 GTX Performance ก็คือสามารถทำ Top Speed ได้สูงสุด 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง มากกว่าในรุ่น Standard ที่สามารถทำได้สูงสุดเพียง 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบกันกระเทือนแบบปรับได้ DCC มาแทนที่โช้คอัพแบบพาสซีฟของ GTX แต่อย่างที่เลดี้กล่าวไปข้างต้นว่าสำหรับในรุ่น Performance จะต้องเพิ่มเงิน 1,500 ดอลลาร์ นั่นทำให้ลูกค้าชาวยุโรปต่างพากันคิดหนัก แถมยังเอาไปเทียบกับตัว VW GTI Clubsport ซึ่งเป็นรถยนต์สันดาปที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตร ผลิตพละกำลัง 296 แรงม้า (301 PS) สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลา 5.6 วินาที เร็วกว่า ID.3 GTX Performance อยู่ 0.1 วินาที แต่ขายราคาถูกกว่าหลายพันดอลลาร์

VW ID.3 GTX Performance (3)

VW ID.3 GTX Performance (4)

VW ID.3 GTX Performance (5)

จากที่กล่าวมาทั้งหมดดูเหมือนว่าในรุ่น GTI จะเป็นข้อเสนอที่ดีที่สุดในบรรดา Golf Car ทั้งหมด ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากในรุ่น MK8.5 แต่ก็ต้องเสียใจอีกครั้ง เพราะ Volkswagen ยังไม่มีแผนจัดจำหน่ายนอกโซนยุโรป รวมถึงยังไม่เดินหน้าทำตลาดในสหรัฐอเมริกาเช่นเดียวกัน 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ