วิธีดับกลิ่นในรถ ดับกลิ่นอับในรถ ดับกลิ่นเหม็นเน่าในรถยังไง Share this
Lifestyle
โหมดการอ่าน

วิธีดับกลิ่นในรถ ดับกลิ่นอับในรถ ดับกลิ่นเหม็นเน่าในรถยังไง

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 5 วันที่ผ่านมา

ในการทำความสะอาดรถยนต์ คนส่วนใหญ่จะทำความสะอาดล้างรถเฉพาะภายนอก เพราะเห็นความผิดปกติ เห็นรอยคราบได้ชัดเจน แต่ใครรู้บ้าง ภายในห้องโดยสารของรถ เราก็ต้องรักษาความสะอาดเช่นกัน เพราะกลิ่นอับ กลิ่นเหม็นมักเกิดจากภายในห้องโดยสาร ขับรถไปกลิ่นก็รบกวนเราและผู้โดยสารด้วย ฉะนั้นไม่ควรละเลย ดูแลภายในรถให้สะอาดไร้กลิ่น ออโต้สปินน์มีวิธีดับกลิ่นเหม็นเน่าในรถด้วยตัวเองง่ายๆ มาฝาก


วิธีดับกลิ่นในรถ ดับกลิ่นอับในรถ ดับกลิ่นเหม็นเน่าในรถยังไง

ก่อนดับกลิ่นภายในห้องโดยสาร ให้ลองหาที่มาของกลิ่น หากพบแล้วให้จัดการทำความสะอาด หรือเช็ด ดูดฝุ่นออก จากนั้นก็เริ่มดับกลิ่น ซึ่งมีวิธีการหลากหลาย ไม่ยุ่งยาก และราคาไม่แพง ดังนี้

1. น้ำส้มสายชู

  • น้ำส้มสายชู มีประโยชน์ ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่หาได้ในห้องครัว ใช้น้ำส้มสายชูประมาณ 2-4 ช้อน ใส่ถ้วยแล้วตั้งทิ้งไว้ในรถเป็นเวลา 1-2 ชั่วโมง ด้วยกรดของน้ำส้มสายชูนั้นจะทำหน้าที่ดูดกลิ่นที่อับ กลิ่นเหม็นภายในรถให้เบาบางลง 

2. ถ่านไม้

  • เราเคยได้ยินว่า ถ่านไม้สามารถขจัดกลิ่นอับในบ้านหรือในตู้เย็น เช่นเดียวกันนำถ่านไม้มาวางในรถเพื่อดับกลิ่น นับว่าเป็นวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำได้ตลอดเวลา และง่ายมากๆ เพียงแค่วางก็พร้อมดับกลิ่นได้ เพราะถ่านไม้บางชนิดมีส่วนประกอบของจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ จะช่วยดูดซับกลิ่น แต่ควรหากจะใช้ถ่านไม้ดับกลิ่นภายในรถ ควรใส่ถุงที่มีรูระบายเพื่อป้องกันคราบถ่านเปื้อนรถ เสื้อผ้า และผิวหนัง

3. กากกาแฟหรือเมล็ดกาแฟบด

  • กากกาแฟหรือเมล็ดกาแฟบด ดูดซับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้ เหมาะสำหรับคอกาแฟ โดยนำเมล็ดกาแฟแห้งมาบดให้ละเอียดหรือกากกาแฟที่เราใช้ชงแล้ว นำมาห่อใส่ผ้า มัดให้แน่น เพื่อกันไม่ให้ผงกาแฟบดหก ทิ้งไว้ 2-3 วัน กลิ่นอับภายในรถก็จหายไป แถมจะได้กลิ่นหอมสดชื่นของเมล็ดกาแฟมาแทน 

วิธีดับกลิ่นในรถ ดับกลิ่นอับในรถ ดับกลิ่นเหม็นเน่าในรถยังไง 2024-2025

4. ใบชา

  • วิธีกำจัดกลินภายในรถด้วยใบชา ก็จะคล้ายกับกาแฟ ให้นำใบชาหรือใบชาบดใส่ถุงเล็ก ๆ หรือห่อผ้าขาวบาง จำนวนเท่าที่ต้องการมาวางไว้ในรถ ทิ้งไว้ข้ามคืน กลิ่นอับก็จะจางหายไป หรือถ้าหากหาใบชาตากแห้งไม่ได้ เราสามารถนำชาแบบซองสำเร็จรูปมาวางแทนก็ได้

5. ใบเตย หรือสมุนไพรไทย 

  • เราอาจเคยเห็นรถแท็กซี่นำใบเตยวางไว้หน้ารถและหลังรถ ช่วยให้อากาศภายในห้องโดยสารได้กลิ่นหอมจากใบเตย หากหาใบเตยไม่ได้ ให้ลองหาสมุนไพรไทยที่หาง่ายมาใช้ ไม่ว่าจะเป็น ใบมะกรูด ตะไคร้ ดอกมะลิ เพราะสมุนไพรเหล่านี้ส่วนใหญ่จะมีน้ำมันหอมระเหยตามธรรมชาติ จะส่งกลิ่นหอมภายในรถยนต์และเป็นการช่วยดับกลิ่นเหม็นในรถไปในตัว

6. เบกกิ้งโซดา

  • คุณสมบัติของเบกกิ้งโซดา สามารถช่วยลดกลิ่นอับในรถได้ เนื่องจากกลิ่นอับภายในรถส่วนใหญ่จะเป็นกรด แต่เบกกิ้งโซดามีคุณสมบัติเป็นด่าง ให้นำเบกกิ้งโซดาใส่กล่องที่มีรูแล้ววางไว้ภายในรถยนต์ช่วยดูดซับกลิ่นเหม็น กลิ่นเน่าได้

วิธีดับกลิ่นในรถ baking soda

7. จอดรถตากแดด

  • การจอดรถตากแดดทิ้งไว้ ช่วยกำจัดได้ทั้งกลิ่นอับในรถ และเชื้อแบคทีเรียด้วย เพียงนำรถไปจอดกลางแจ้ง 2-3 ชม. เปิดหน้าต่างรถเพื่อให้ลมถ่ายเท ลดกลิ่นอับ ลดเชื้อแบคทีเรียภายในรถยนต์ได้  ข้อควรระวังหากเป็นรถยนต์ที่มีเบาะหนังไม่ควรจะจอดกลางแดดนานเกินไป อาจส่งผลให้เบาะหนังเสื่อมสภาพเร็ว

สรุป

การกำจัดกลิ่นอับในรถด้วยวิธีธรรมชาตินั้น เราสามารถเลือกใช้ได้ตามสะดวก (7 ข้อด้านบน) ข้อสำคัญ อย่าปล่อยให้รถของคุณมีกลิ่นอับกลิ่นเหม็นเน่า เพื่อสุขภาพของคุณเอง

บทความที่น่าสนใจ 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ