ฮุนได ประกาศผลิต IONIQ 5 ในไทยปี 2026 Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

ฮุนได ประกาศผลิต IONIQ 5 ในไทยปี 2026

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ฮุนได ทุ่มงบพันล้านเสริมแกร่งอุตสาหกรรม EV จัดตั้งโรงงานผลิตประกอบรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ในไทย พร้อมประกาศผลิต IONIQ 5 เป็นรุ่นแรกปี 2026 หลังเข้ามาตรการส่งเสริม EV 3.5 ของภาครัฐ โดยจะผลิตคืน 2 เท่าจากตัวเลขขายทั้งหมด ส่วนเป้ายอดขายรถยนต์ปีนี้คาดแตะ 5,000 คัน


ฮุนได ประกาศประกอบ IONIQ 5 ในไทยปี 2026

เจ กิว จอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย มุ่งเน้นที่การพัฒนาอีโคซิสเต็มยานยนต์ไฟฟ้าที่แข็งแกร่ง เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ และรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก โดยได้เข้าร่วมมาตรการรัฐในการส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV 3.5 รวมทั้งได้ลงทุนสูงกว่า 1 พันล้านบาท จัดตั้งโรงงานผลิตประกอบรถยนต์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่

โครงการนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม บนเนื้อที่กว่า 28,500 ตารางเมตร โดยมีพื้นที่ใช้สอยอาคาร 17,500 ตารางเมตร ซึ่งมีทั้งส่วนโรงงานประกอบรถยนต์และแบตเตอรี่ กำหนดเริ่มการผลิตในเดือนมกราคมปี 2026 (พ.ศ.2569) โดยตั้งเป้าผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจำนวน 5,000 คันต่อปี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าภายในประเทศไทย 

ฮุนได ประกาศประกอบ IONIQ 5 ในไทยปี 2026

“จากแผนการดำเนินงานครั้งนี้ ทำให้เราวางตำแหน่งไทยให้เป็นผู้เล่นหลัก ในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมขับเคลื่อนความก้าวหน้า ยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า และมุ่งสู่การเปลี่ยนผ่านไปยังอนาคต ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีความยั่งยืนมากขึ้น”

โรงงานแห่งใหม่นี้จะมีบทบาทสำคัญในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดของฮุนได ซึ่งรวมถึงแบรนด์ IONIQ โดยจะมุ่งเน้นการใช้ส่วนประกอบหลักจากในประเทศ การเสริมสร้างความร่วมมือกับซัพพลายเออร์ไทย การส่งเสริมการจ้างงานในท้องถิ่น และการสนับสนุนห่วงโซ่อุปทานรถยนต์ไฟฟ้าของไทย การลงทุนครั้งนี้จึงสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของฮุนไดต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศในระยะยาว จากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น สำหรับอีโคซิสเต็มของยานยนต์ไฟฟ้าที่เข้มแข็งและมั่นคง 

ประกอบ IONIQ 5 เป็นรุ่นแรก

วัลลภ เฉลิมวงศาเวช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า รถยนต์ไฟฟ้าที่เข้ามาตรการ EV 3.5 ได้แก่ IONIQ 5 และ IONIQ 6 โดยโรงงานที่จัดตั้งขึ้นจะเริ่มผลิต IONIQ 5 เป็นรุ่นแรกในไทย ตามเงื่อนไขที่ขายได้จำนวนเท่าไร ต้องประกอบคืนเป็น 2 เท่า ซึ่งในส่วนของการขายรถยนต์ฮุนไดภายในปี 2024 คาดว่าจะได้ประมาณ 5,000 คัน จากปัจจุบันมียอดขายประมาณ 3,500 คัน ส่วน IONIQ 5 N ที่ได้เปิดตัวไปล่าสุดคาดว่าจะมียอดขายประมาณ 1,500 คันในปี 2025

“จากสถานการณ์ตลาดรถยนต์ในปีนี้ น่ากังวลมากกว่าช่วงโควิด 19 เนื่องจากช่วงนั้น เรากังวลว่าจะนำรถมาขายให้ลูกค้ายังไง ซึ่งดีมานด์เยอะกว่าซัพพลาย ขณะที่ช่วงนี้ซัพพลายล้น อยากเรียกร้องให้ภาครัฐเข้ามากระตุ้นตลาดรวมรถยนต์โดยลดหย่อนภาษีให้ผู้ที่กำลังซื้อ เพื่อกระตุ้นคนที่มีกำลังซื้อมาซื้อรถ ซึ่งในความเป็นจริงกำลังมีเยอะ โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนไม่ได้รับผลกระทบจากไฟแนนซ์”

นวัตกรรม E-Pit พร้อมให้บริการแล้ว

ฮุนได โมบิลิตี้ ประเทศไทย แนะนำ E-Pit สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบ Ultra-fast charging ซึ่งพร้อมให้บริการแล้ววันนี้ที่ IONIQ Lab โดยมาพร้อมกับแรงดันไฟฟ้าสูงสุด 800 โวลต์ / 350 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จไฟเพียง 5 นาที ให้ขับขี่ IONIQ 5 ไปได้ไกลอีก 100 กิโลเมตร นวัตกรรมที่ชาร์จ E-Pit แห่งนี้สงวนสิทธิ์การให้บริการสำหรับลูกค้า IONIQ 5, IONIQ 6 และ IONIQ 5N เท่านั้น โดยยังให้บริการฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายจนถึงสิ้นปีนี้อีกด้วย ลูกค้า IONIQ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมของ E-Pit ได้ที่ IONIQ Lab นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังมีแผนขยายจุดให้บริการสถานีชาร์จ E-Pit โดยจะตั้งขึ้นที่ H-Space ในอนาคตอันใกล้

พบกับ IONIQ รุ่นใหม่ล่าสุดจากฮุนได ทั้ง IONIQ 5 และ IONIQ 6 ได้ที่ศูนย์ IONIQ Lab, H Studio ศูนย์การค้าเอ็มสเฟียร์ หรือ IONIQ Agency ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี (ฮุนได ติวานนท์), จังหวัดสมุทรปราการ (ฮุนได บางปู), จังหวัดปทุมธานี (ฮุนได คลองหลวง), จังหวัดระยอง (ฮุนได ระยอง) ทั้งยังมีแผนขยายเครือข่าย IONIQ Agency ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี (กำหนดเปิดในเดือนตุลาคม 2567) วงศ์สว่าง และจังหวัดอุบลราชธานี (กำหนดเปิดในเดือนพฤศจิกายน 2567) เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสยานยนต์ไฟฟ้าที่ล้ำสมัยของฮุนไดได้อย่างสะดวกสบาย 

IONIQ LAB Epit

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ