นิสสันร่วมมือ WWF นำกระบะนาวารา “ทน พร้อม ลุย” ปฏิบัติภารกิจรักษาทรัพยากรป่าไม้ สัตว์ป่า และสิ่งแวดล้อม Share this

นิสสันร่วมมือ WWF นำกระบะนาวารา “ทน พร้อม ลุย” ปฏิบัติภารกิจรักษาทรัพยากรป่าไม้ สัตว์ป่า และสิ่งแวดล้อม

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นิสสันหนุนองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากลหรือ  WWF ร่วมภารกิจรักษาและเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ ส่งนิสสัน นาวารา รถกระบะพันธุ์อึด “ทน พร้อม ลุย” สนับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์ป่า พร้อมลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกรุง จ. สุราษฎร์ธานี สร้างโป่งเทียมเพิ่มแร่ธาตุเพื่อความสมบูรณ์ของสัตว์ป่าหายากในแหล่งทรัพยากรป่าไม้ และสัตว์ป่าที่สำคัญทางภาคใต้ของไทย


นิสสันร่วมมือ WWF นำกระบะนาวารา “ทน พร้อม ลุย” ปฏิบัติภารกิจรักษาทรัพยากรป่าไม้

วฤทธิ์ ภักดียิ่งยง รองประธานสายงานการขาย นิสสัน ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้ นิสสันได้ขยายขอบเขตการทำงานรักษ์ป่า โดยร่วมมือกับ WWF ในภารกิจอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ และสัตว์ป่าในพื้นที่อื่นๆ โดยเชื่อว่าการสนับสนุนจากนิสสัน จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการปฏิบัติงานในพื้นที่ที่เข้าถึงได้ยาก และมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยรถยนต์สมรรถนะสูงของนิสสัน รวมถึงเป็นกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายของการอนุรักษ์ความสมบูรณ์ของทรัพยากรทางธรรมชาติที่มีค่าเพื่อประโยชน์ของคนไทย และโลกของเรา

nissan navara - WWF 2024

นิสสัน สนับสนุนรถกระบะนิสสัน นาวารา รุ่น PRO-4X ที่ “ทน พร้อม ลุย” ด้วยประโยชน์ใช้สอยเต็มพิกัด จำนวน 2 คันเป็นเวลา 6 เดือนให้แก่ WWF สำหรับใช้ในภารกิจศึกษา วิจัย ดูแล ฟื้นฟูพื้นที่ป่า และสัตว์ป่า เช่น การติดตั้งกล้องดักถ่ายภาพอัตโนมัติในป่าลึกเพื่อศึกษาจำนวน และพฤติกรรมสัตว์ป่า การบรรทุกอุปกรณ์สำหรับการบินโดรนเพื่อถ่ายภาพเก็บข้อมูลพื้นที่ป่าเพื่อติดตามการฟื้นฟูป่า และความเสี่ยงในการบุกรุกใช้ประโยชน์พื้นที่ป่า เป็นต้น

nissan navara - WWF 2024

ทั้งนี้ รถกระบะนิสสัน นาวารา รุ่น PRO-4X  มากับเครื่องยนต์ทรงพลังความจุ 2.3 ลิตร 4 สูบ แบบทวินเทอร์โบ และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ สมรรถนะสูง แข็งแกร่งด้วยเชสซีเหล็กกล้า ที่สามารถลุยได้ทุกที่ และทุกรูปแบบของเส้นทาง ทั้งยังบรรทุกได้เต็มพิกัด นอกจากนี้ เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ให้ความมั่นใจแก่ผู้ขับขี่ และสนับสนุนทุกภารกิจของ WWF ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านการเก็บข้อมูลวิจัย การศึกษา การดูแลสัตว์ และพืชในพื้นที่ที่มีภูมิประเทศหลากหลาย ท้าทาย ทั้งป่าที่มีความสลับซับซ้อน เขาสูง ลำธาร พื้นที่ชุ่มน้ำ และเส้นทางทุรกันดาร  

nissan navara - WWF 2024 02

สร้างโป่งเทียมร่วมกับ WWF

ภารกิจนี้ นิสสัน ยังได้ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกรุง จ. สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นแหล่งทรัพยากรป่าไม้ พรรณพืช และสัตว์ป่าที่สำคัญของไทย พร้อมทั้งร่วมกับผู้จำหน่ายในพื้นที่สร้างโป่งเทียมร่วมกับ WWF เพื่อให้เป็นแหล่งแร่ธาตุเสริมสำหรับสัตว์ป่าในพื้นที่ อาทิ ช้างป่า เสือ หมี กระทิง วัวแดง สมเสร็จ นกนานาชนิด และสัตว์อื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญที่ช่วยสนับสนุนการฟื้นฟูและรักษาความหลากหลายทางชีวภาพ เพราะสัตว์ป่าและป่าไม้มีความเชื่อมโยงเกื้อกูลกันอย่างใกล้ชิด

ธนะสิน ยิ้มน้อย ผู้จัดการโครงการ Eyes on the forest องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล สำนักงานประเทศไทย หรือ  WWF ประเทศไทยกล่าวว่า “การสนับสนุนจากพันธมิตรอย่างนิสสัน ช่วยให้ทีม WWF เข้าถึงพื้นที่ปฏิบัติงานที่เส้นทางเต็มไปด้วยความท้าทายได้สะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น แม้ในช่วงฤดูฝนที่ทำให้การเดินทางยากกว่าปกติ  การเก็บข้อมูลต่างๆ เพื่อสนับสนุนแผนอนุรักษ์ป่าไม้และสัตว์ป่าจึงทำได้รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  ความก้าวหน้าของการดำเนินงานของ WWF ไม่เพียงแต่จะสร้างประโยชน์ต่อคนในพื้นที่และประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อความยั่งยืนทางธรรมชาติของภูมิภาค และเป็นข้อมูลอ้างอิงที่ดีสำหรับการอนุรักษ์ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลกด้วย”

nissan navara - WWF 2024 ทำโป่ง

กีรติ เพชรทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง กล่าวว่า “งานอนุรักษ์ป่า และสัตว์ป่าเป็นงานปิดทองหลังพระ ยากที่คนทั่วไปจะได้เห็นความยากลำบาก กำลังกายและใจที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนทุ่มเทให้ การสนับสนุนจากนิสสัน และ WWF เป็นการบูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วน ที่ช่วยกันทำงานในส่วนที่ตนเองมีความเชี่ยวชาญ ซึ่งจะขับเคลื่อนงานอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้เดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง และยังเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ เพื่อความยั่งยืนทางธรรมชาติของไทยและของโลกด้วย"

nissan navara 2024 ทน พร้อม ลุย

นอกจากอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง  จ. สุราษฎร์ธานี WWF ยังได้ใช้นิสสัน นาวารา รุ่น PRO-4X อีก 1 คันในโครงการฟื้นฟูประชากรเสือโคร่ง ทำภารกิจหลัก คือ การวิจัย เก็บข้อมูลเกี่ยวกับผืนป่า และสัตว์ป่าสำคัญ เช่น เสือโคร่ง ที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์-คลองลาน จ. กำแพงเพชร ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกับผืนป่ามรดกโลกทางธรรมชาติทุ่งใหญ่ฯ – ห้วยขาแข้ง และเป็นแหล่งที่พบเสือโคร่งจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  รถกระบะนิสสัน นาวารา PRO-4X ได้สนับสนุนนำทีมวิจัยของ WWF และขนอุปกรณ์ที่จำเป็นเดินทางบุกป่าลึก ข้ามน้ำ ขึ้นเขาบนเส้นทางทุรกันดาร สำหรับการปฏิบัติภารกิจในโครงการฟื้นฟูประชากรเสือโคร่ง

nissan navara 2024 ทน พร้อม ลุย 02

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ