ONE2CAR X REPXPERT Collaboration โครงการพัฒนาทักษะช่างยนต์อาชีพ ยกระดับมาตรฐานบริการรถยนต์ใช้แล้ว Share this

ONE2CAR X REPXPERT Collaboration โครงการพัฒนาทักษะช่างยนต์อาชีพ ยกระดับมาตรฐานบริการรถยนต์ใช้แล้ว

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 3 ชั่วโมงที่ผ่านมา

บริษัท ไอคาร์ เอเชีย ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ บริษัท แชฟฟ์เลอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวโครงการ  ONE2CAR X REPXPERT Collaboration ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาทักษะช่างยนต์อาชีพที่มุ่งเน้นการสร้างมาตรฐาน และพัฒนาทักษะการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์ให้กับศูนย์ซ่อมรถยนต์ใช้แล้ว ผ่านศูนย์ฝึกอบรมเคลื่อนที่ REPXPERT โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับการให้บริการและสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคในการซื้อรถยนต์จากผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว


ONE2CAR X REPXPERT Collaboration โครงการพัฒนาทักษะช่างยนต์อาชีพ

คุณณัฐธนธร ฟอร์ด กรรมการผู้จัดการบริษัท ไอคาร์ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงตลาดรถยนต์ใช้แล้วในประเทศไทยว่า แม้เศรษฐกิจโดยรวมอาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมแต่ความต้องการรถยนต์ใช้แล้วยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยสถิติของผู้เข้าชมเวปไซต์วันทูคาร์มีการเจริญเติบโตขึ้นกว่าเดิมโดยมีสถิติการเข้าชมเวปไซต์มากกว่า 1.5 ล้านคนต่อเดือน และยังมีผู้ดาวน์โหลด Mobile Application กว่า 1 ล้านดาวน์โหลด 

ทางเวปไซต์วันทูคาร์เป็นเวปไซต์ที่อยู่คู่กับอุตสาหกรรมรถยนต์มือสองกว่า 20 ปี และมีผู้ประกอบการรถยนต์มือสองที่ลงประกาศในเวปไซต์กว่า 1,400 ราย อีกทั้งยังเป็นพันธมิตรกับทางสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วมากว่า 10 ปี นอกจากนี้ ทางวันทูคาร์ได้มีการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคเพิ่มเติมว่ามีการดูประกาศที่มีการตรวจสภาพรถมากขึ้นซึ่งเป็นปัจจัยที่บอกว่าผู้บริโภคต้องการรถยนต์มือสองคุณภาพที่ผ่านการตรวจสภาพโครงสร้างมากขึ้น ซึ่งในตลาดช่วงนี้ ดีลเลอร์ มีการให้บริการตรวจสภาพรถและประกันเครื่องยนต์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ทางวันทูคาร์ จึงเห็นความสำคัญในเรื่องของการเตรียมความพร้อมของรถยนต์ก่อนส่งมอบ พร้อมด้วยประกันหลังการขายเพื่อความมั่นใจและไว้ใจ  

ณัฐธนธร ฟอร์ด กรรมการผู้จัดการบริษัท ไอคาร์ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด

“วันทูคาร์ได้ร่วมมือกับแชฟฟ์เลอร์ในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการสนับสนุนและพัฒนาธุรกิจรถยนต์ใช้แล้วอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพของรถยนต์ที่ผ่านการรับรองจากดีลเลอร์ที่มีชื่อเสียง ซึ่งจะช่วยสร้างมาตรฐานในการให้บริการและส่งมอบรถยนต์ใช้แล้วที่มีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภค ส่งผลให้ธุรกิจรถยนต์ใช้แล้วได้รับการยอมรับในวงกว้างมากขึ้น ทั้งยังเสริมสร้างความเชื่อมั่นและความโปร่งใสในการซื้อขาย โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการนี้จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองคุณวุฒิของช่างจาก เร็พ เอ็กซ์เพิร์ด ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของความรับผิดชอบและคุณภาพระดับสากล โดยโครงการความร่วมมือนี้เป็นโครงการนำร่อง เรามีดีลเลอร์ร่วมโครงการนำร่อง 12 ราย และคาดว่าจะมีช่างเทคนิคเข้าร่วมอบรมประมาณ 80 คน หลังจากนี้ จะมีการพิจารณาโครงการในเฟส 2 ต่อไป"

ด้านคุณชัชวาล ส้มจีน ประธานฝ่ายอะไหล่ทดแทน ประจำประเทศญี่ปุ่น และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท แชฟฟ์เลอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวว่า "โครงการ ONE2CAR X REPXPERT Collaboration เป็นส่วนหนึ่งของ ศูนย์ฝึกอบรมเทคนิคเคลื่อนที่  “เร็พ เอ็กซ์เพิร์ด องค์ความรู้สู่ความสำเร็จ (REPXPERT - Knowledge for Your Success)” ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการให้ความรู้และข้อมูลด้านการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์แก่ศูนย์ซ่อมอิสระ ซึ่งศูนย์ซ่อมรถยนต์ใช้แล้วก็เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมาย โดยช่างที่เข้าร่วมจะได้รับประสบการณ์การเรียนรู้จากช่างผู้เชี่ยวชาญและเรียนรู้โซลูชั่นซ่อมแบบครบวงจร นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างชุมชนศูนย์ซ่อม พร้อมยกระดับมาตรฐานการให้บริการด้านการดูแลรถยนต์ใช้แล้ว และเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้บริโภค"

ชัชวาล ส้มจีน ประธานฝ่ายอะไหล่ทดแทนฯ บริษัท แชฟฟ์เลอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด

ในงานนี้ มีการมอบ Certificate of Participation ให้กับผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้วที่เข้าร่วมโครงการนำร่องทั้ง 12 รายได้โดยมีรายชื่อดังนี้ 

  1. AP AUTO MASTER
  2. BIGAPPLE CAR
  3. CARSOME (Thailand) Co., Ltd.
  4. ONE 2 AUTO
  5. YO RATCHADA 
  6. แสงอรุณออโต้คาร์
  7. BB SMARTCAR
  8. BIG AUTO COMPANY LIMITED
  9. CARS X (THAILAND) CO.LTD.
  10. TO AUTO CAR
  11. #ตี๋ 100 เดียว 
  12. 54 นิวัฒน์ ออโต้ คาร์

ONE2CAR X REPXPERT Collaboration 2024

ถึงแม้ว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ใช้แล้วมีความท้าทายหลายประการ เช่น การเข้ามาและการปรับลดราคาของรถไฟฟ้าและความสนใจของผู้บริโภค รวมถึงสถานการณ์การควบคุมการอนุมัติวงเงินสินเชื่อยานยนต์จากธนาคารแห่งประเทศไทย ทำให้โครงการนี้จะมีบทบาทสำคัญในการเตรียมความพร้อมของรถยนต์ใช้แล้ว และ สร้างความมั่นใจในการยอมรับ และเลือกซื้อรถยนต์มือสองคุณภาพจากผู้ประกอบการที่มีมาตรฐานเพิ่มขึ้นในอนาคต

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ