Volvo เตรียมเปิดตัว ES90 ซีดานหรูพลังงานไฟฟ้า ในเร็วๆ นี้ Share this

Volvo เตรียมเปิดตัว ES90 ซีดานหรูพลังงานไฟฟ้า ในเร็วๆ นี้

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 05 September 2567

Volvo แง้มเตรียมเปิดตัว ES90 รถยนต์ Flagship Sedan พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด โดยจะใช้แพลตฟอร์มเดียวกันกับ EX90 ในรูปแบบของซีดาน วาง Product Proposition เพื่อมาแข่งขันกับทาง Mercedes-Benz EQE และ BMW i5 


Volvo เตรียมเปิดตัว ES90 ซีดานหรูพลังงานไฟฟ้า ในเร็วๆ นี้

มีรายงานจากต่างประเทศเกี่ยวกับค่าย Volvo ที่กำลังจะเปิดตัวรถยนต์ Flagship Sedan พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด โดยใช้ชื่อว่า Volvo ES90 ซึ่งจะใช้แพลตฟอร์มเดียวกันกับรถยนต์ SUV ในรุ่น EX90 ในรูปแบบของรถเก๋ง โดยวางตำแหน่งทางการตลาดไว้เพื่อแข่งขันกับทาง Mercedes-Benz EQE และ BMW i5 

Volvo เตรียมเปิดตัว ES90 ซีดานหรูพลังงานไฟฟ้า ในเร็วๆ นี้ (1)

 

Volvo ES90 รถยนต์ Flagship Sedan พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่

สำหรับ Volvo ES90 นั้นจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่อไปของแบรนด์ ซึ่งจะเป็นรถเก๋งสุดหรูที่จะเข้ามาแทนที่ Volvo S90 เช่นเดียวกันกับในรุ่น EX90 ที่เปิดตัวในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าเทียบเท่ากับ XC90 นั่นเอง โดยที่เจ้า ES90 จะใช้แพลตฟอร์มเดียวกันกับ EX90 ในรูปแบบของรถซีดาน พร้อมด้วยชุดแบตเตอรี่และระบบส่งกำลังอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

Volvo เตรียมเปิดตัว ES90 ซีดานหรูพลังงานไฟฟ้า ในเร็วๆ นี้ (2)

ในส่วนของข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสเปครถนั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมาอย่างเป็นทางการ แต่มีการคาดเดาในเบื้องต้นคร่าวๆ ว่า Volvo ES90 จะมีมิติตัวถังยาว 4,990 มิลลิเมตร กว้าง 1,945 มิลลิเมตร สูง 1,547 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อ 3,102 มิลลิเมตร ซึ่งถ้าหากนำเอาแพลตฟอร์มของ EX90 มาใช้จริง นั่นเท่ากับว่าเจ้า ES90 จะมีขนาดที่สั้นกว่าในรุ่น S90 เดิมประมาณ 100 มิลลิเมตร แต่จะมีระยะห่างระหว่างล้อเพิ่มขึ้นประมาณ 41 มิลลิเมตร

Volvo เตรียมเปิดตัว ES90 ซีดานหรูพลังงานไฟฟ้า ในเร็วๆ นี้ (3)

 

ขุมพลังการขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าใน Volvo ES90

นอกจากจะใช้แพลตฟอร์ม SPA2 ของในรุ่น EX90 แล้ว ยังมาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ รวมถึงระบบส่งกำลังอื่นๆ ด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้น Volvo ES90 จะใช้แบตเตอรี่ขนาด 111 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำงานควบคู่กับ Twin Motor ที่ให้กำลังสูงสุด 402 แรงม้า (300 กิโลวัตต์ / 408 PS) ในรุ่น Standard และ 510 แรงม้า (380 กิโลวัตต์ / 517 PS) สำหรับในรุ่น Performance ซึ่งสามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 300 ไมล์ หรือประมาณ 482 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน WLTP) โดยที่จะวิ่งได้ไกลกว่าในรุ่น EX90 เนื่องจากมีส่วนสูงน้อยกว่าและมีน้ำหนักเบากว่านั่นเอง และคาดว่าน่าจะมีทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหลังและขับเคลื่อนสี่ล้อให้เลือกอย่างเช่นเคย 

ในส่วนของภาพด้านล่างนั้นจะเป็นภาพ Render ที่เลดี้ไปเห็นมาจากผู้ใช้ Instagram ในชื่อ sugardesign_1 เลยเอามาฝากให้แฟนๆ AutoSpinn ได้ชมกันค่ะ บอกเลยว่าถ้าออกมารูปร่างหน้าตาประมาณนี้จริงๆ ก็จะจึ้งมากเลยค่ะ

Volvo เตรียมเปิดตัว ES90 ซีดานหรูพลังงานไฟฟ้า ในเร็วๆ นี้ (4)

Volvo เตรียมเปิดตัว ES90 ซีดานหรูพลังงานไฟฟ้า ในเร็วๆ นี้ (5)

Volvo เตรียมเปิดตัว ES90 ซีดานหรูพลังงานไฟฟ้า ในเร็วๆ นี้ (6)

Volvo ES90 ดูเหมือนจะเป็นรุ่นที่สมเหตุสมผล เนื่องด้วยกลุ่มรถยนต์หรูพลังงานไฟฟ้ากำลังเติบโตแบบก้าวกระโดด รวมถึง Mercedes-Benz และ BMW ที่เป็นคู่แข่งโดยตรงก็ออก Product Lines ใหม่ๆ มาแบบรัวๆ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า Volvo ES90 จะผลิตและวางจำหน่ายในหลายๆ ประเทศ โดยที่อาจจะใช้ชื่อรุ่นไม่เหมือนกัน เพราะได้ข่าวมาว่าทาง Lexus ในสหรัฐฯ นั้นมีปัญหากับการใช้ชื่อรุ่น ES นั่นหมายความว่า Volvo อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนอีกทีนึง อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมออกมาว่า Volvo ES90 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม ปี 2025 ซึ่งคาดว่าจะใช้ฐานการผลิตที่ประเทศจีน เดี๋ยวถ้ามีอะไรอัพเดท เลดี้จะมาลงเพิ่มเติมให้ค่ะ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ