Volvo Trucks เข้าชิงแชมป์กิจกรรม Driver Challenge บนเวทีโลก ปี 2025 Share this

Volvo Trucks เข้าชิงแชมป์กิจกรรม Driver Challenge บนเวทีโลก ปี 2025

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 8 ชั่วโมงที่ผ่านมา

แชมป์นักขับวอลโว่ ทรัคส์ ประเทศไทย ในรายการ Volvo Trucks Driver Challenge 2024 – 2025 พร้อมเข้าร่วมแข่งขันในเวทีโลก ณ เมืองบ้านเกิดวอลโว่ ทรัคส์ เมืองโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน โดยผู้ชนะเป็นตัวแทนประเทศไทยคือ นายอำนาจ เพ็งเพชร จากบริษัท เวียงทอง โลจิสติกส์ จำกัด เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าสู่สนามระดับโลกที่ประเทศสวีเดน ในช่วงกลางปี 2025


Volvo Trucks

วอลโว่ ทรัคส์ จัดกิจกรรมค้นหาสุดยอดนักขับในรายการ Volvo Trucks Driver Challenge 2024 – 2025 ซึ่งเป็นกิจกรรมค้นหาสุดยอดนักขับมืออาชีพที่มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะความปลอดภัย และขับขี่ได้โดยใช้น้ำมันเชื้อเพลิงได้น้อยที่สุด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจขนส่ง โดยปีนี้เริ่มทำการคัดเลือกผู้สมัครจากการสอบภาคทฤษฎี รวมทั้งสิ้นกว่า 80 คน ทั่วประเทศในช่วงต้นเดือนกันยายน  จนได้ผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของสนามประเทศไทยจำนวน 25 คนและทำการคัดเลือกรอบสุดท้ายเมื่อเร็ว ๆ นี้ จนได้ผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันคือ นายอำนาจ เพ็งเพชร จากพนักงานขับรถประจำบริษัท เวียงทอง โลจิสติกส์ จำกัด เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลก Volvo Trucks Driver Challenge 2024 – 2025  ที่เมืองโกเธนเบิร์ก ประเทศสวีเดน ในเดือนพฤษภาคม 2025 โดยผู้ชนะเลิศครั้งนี้ ได้รับรางวัลมูลค่ารวม 280,000 บาท และมีนายเจษฎา คำทองสุข จากบริษัท ปัทมวัชร์ การปิโตรเลียม จำกัด  คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับรางวัลมูลค่ารวม 50,000 บาท และนายศักดิ์ณรงณ์ ธงไชย จาก บริษัท สิทธิ โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับรางวัลมูลค่ารวม 30,000 บาท

มร. อีริค ลาบัท ประธานกรรมการ วอลโว่ ทรัคส์ ประเทศไทย เปิดเผยว่าการแข่งขัน Volvo Truck Driver Challenge 2024 – 25 ถือเป็นเวทีที่ยกระดับทักษะการขับขี่รถบรรทุกที่เน้นความปลอดภัยและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด ซึ่งทักษะการขับที่ดีของพนักงานขับรถ ถือเป็นหัวใจสำคัญต่อความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจขนส่งเพราะการขนส่งสินค้าจากต้นทางไปสู่ปลายทางอย่างปลอดภัย ถือเป็นความรับผิดชอบร่วมกันระหว่างผู้ประกอบการ พนักงานขับรถและวอลโว่ ทรัคส์ ที่มีต่อสังคม ขณะเดียวกัน การขับขี่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ถือเป็นหนึ่งในหัวใจของความสำเร็จของการประกอบธุรกิจขนส่งเช่นกัน 

“การแข่งขันครั้งนี้ เป็นไปตามค่านิยมของแบรนด์ของวอลโว่ ทรัคส์  ที่เราเน้นความปลอดภัยบนท้องถนนมาเป็นอันดับแรก และที่สำคัญสุดยอดนักขับต้องขับขี่ได้อย่างประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด เพราะน้ำมันเชื้อเพลิงถือเป็นต้นทุนหลักของการดำเนินธุรกิจขนส่ง ดังนั้นพนักงานขับรถถือเป็นคนสำคัญ หากมีพนักงานขับที่ดี ธุรกิจขนส่งก็จะประสบความสำเร็จ You win, We win”  มร. ลาบัท กล่าว

ทางด้านนายอำนาจ เพ็งเพชร ผู้ชนะในรายการนี้ กล่าวถึงเทคนิคการขับจนสามารถคว้าชัยชนะครั้งนี้ว่าถือเป็นประสบการณ์อันมีค่าต่อการยกระดับทักษะการขับขี่ปลอดภัยและประหยัดพลังงาน ซึ่งสามารถนำประสบการณ์จากการทำงานจริงมาใช้ในสนามแข่งขันเพราะรายการแข่งขันครั้งนี้ ไม่ได้เน้นไปที่การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเพียงอย่างเดียว แต่เน้นในเรื่องประสิทธิภาพการขนส่ง รวมไปถึงความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำงานขนส่งในทุกวันนี้ 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ