รีวิว Scomadi Turisma Electronica มอเตอร์ไซค์ EV ทรงคลาสสิก สัญชาติอังกฤษ Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว Scomadi Turisma Electronica มอเตอร์ไซค์ EV ทรงคลาสสิก สัญชาติอังกฤษ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 15 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Scomadi Turismo Electronica รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสไตล์อังกฤษแบบโมเดิร์นคลาสสิก ที่รังสรรค์ขึ้นในประเทศไทยทั้งคัน เริ่มจัดจำหน่ายแล้วอย่างเป็นทางการ ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 129,740 บาท วิ่งไกล 101 กม./ชาร์จ


Scomadi Turismo Electronica

Scomadi Turismo Electronica เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสไตล์รถสกู๊ตเตอร์ทรงแบบโมเดิร์น คลาสสิก จากแบรนด์สโกมาดิ แบรนด์รถจักรยานยนต์ระดับพรีเมี่ยมสัญชาติอังกฤษ ที่มีโรงงานผลิตรถจักรยานยนต์อยู่ในประเทศไทย เพื่อใช้ส่งออกไปยังทั่วโลก

โดยสโกมาดิ ผู้จัดจำหน่ายรถสกู๊ตเตอร์สัญชาติอังกฤษ ขานรับเทรนด์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วย “TURISMO ELECTRONICA” รถสกู๊ตเตอร์รุ่นแรกและรุ่นเดียวในประเทศไทย ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% อัดแน่นสมรรถนะเหนือระดับและเทคโนโลยีทันสมัย ให้ระยะทางการขับขี่ 101 กิโลเมตร ในระยะเวลาชาร์จเต็ม 3-4 ชั่วโมง ที่มาพร้อมดีไซน์คลาสสิกเป็นเอกลักษณ์เหนือกาลเวลา

 

Scomadi Turismo Electronica

 

ปัจจุบันตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดจากหลายปัจจัย ทั้งจากการพัฒนาเทคโนโลยีให้ทันสมัยเหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน รวมถึงการใช้ไฟฟ้าเป็นขุมพลังทำให้สามารถลดค่าใช้จ่ายจากการเติมน้ำมัน อีกทั้งยังไม่มีการปล่อยมลภาวะสอดรับกับเทรนด์รักษ์โลกในปัจจุบัน ตลอดจนนโยบายสนับสนุนจากภาครัฐ ทำให้แนวโน้มความนิยมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

Scomadi Turismo Electronica

 

สโกมาดิ ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถสกู๊ตเตอร์สไตล์โมเดิร์นคลาสสิกจากประเทศอังกฤษ ได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มความนิยม ประกอบกับต้องการตอบโจทย์นักขับขี่รุ่นใหม่ผู้หลงใหลในกลิ่นอายวินเทจ จึงได้พัฒนา “TURISMO ELECTRONICA” รถสกู๊ตเตอร์ที่ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100%

แต่ยังคงรักษาจิตวิญญาณความคลาสสิกไว้อย่างเต็มเปี่ยมผ่านรูปลักษณ์แบบดั้งเดิมอันเป็นเอกลักษณ์ โดยนอกจากจะเป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกของสโกมาดิแล้ว TURISMO ELECTRONICA ยังถือเป็นรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า สไตล์บริทิช โมเดิร์น คลาสสิก รุ่นแรกและรุ่นเดียวของประเทศไทยอีกด้วย

โดยจุดเด่นของรถมอเตอร์ไซต์แบรนด์นี้ คือตัวถังของรถจะทำด้วยโลหะทั้งหมด

 

Scomadi Turismo Electronica headlight

 

ไฟท้ายแบบ LED พร้อมแร็กบรรทุกสัมภาระ

 

Scomadi Turismo Electronica Rear light

 

Scomadi TURISMO ELECTRONICA เป็นรถสกู๊ตเตอร์ที่ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วย DC Brushless Permanent Magnet Synchronous Motor ให้กำลังมอเตอร์ 3,000 วัตต์ ทำความเร็วสูงสุด 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ความจุแบตเตอรี 72 โวลต์ 40 แอมแปร์ต่อชั่วโมง ให้การขับระยะทางไกลถึง 101 กิโลเมตร ในระยะเวลาชาร์จเต็มเพียง 3-4 ชั่วโมง

โดยข้อดีของระบบขับเคลื่อนในรถคันนี้ คือ ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยสายพาน ไม่ใช่แบบ การติดตั้งมอเตอร์ที่ตัวล้อ ซึ่งลักษณะการออกแบบของรถคันนี้ จะทำให้เราสามารถบำรุงรักษาตัวรถได้ง่ายกว่า ไม่ได้แตกต่างจากรถมอเตอร์ไซต์เครื่องยนต์สันดาปแต่อย่างใด เพราะสามารถถอดเปลี่ยนล้อหลังได้ง่าย โดยที่ไม่ต้องรื้อชุดมอเตอร์แต่อย่างใด

 

Scomadi Turismo Electronica

 

โช้คหน้าและหลังแบบไฮดรอลิกปรับพรีโหลดได้ และระบบเบรก CBS เพื่อประสบการณ์ขับขี่ที่นุ่มนวล คล่องตัว และปลอดภัย

 

Scomadi Turismo Electronica

Scomadi Turismo Electronica

 

หน้าจอแสดงผล TFT ขนาด 5 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อและสั่งการผ่านแอปพลิเคชั่น เพื่ออำนวยความสะดวก โดยสามารถแชร์หน้าจอมือถือมาที่เรือนไมล์ของตัวรถได้ด้วย

 

Scomadi Turismo Electronica TFT

Scomadi Turismo Electronica

 

มีโหมดการขับขี่ 3 แบบ ได้แก่ Economy, Normal และ Sport พร้อมด้วยเกียร์ถอยหลัง

 

Scomadi Turismo Electronica Riding Mode

 

มีที่เก็บของด้านหน้าของตัวรถ สามารถเก็บเครื่องชาร์จแบตเตอรี่เอาไว้ได้

 

Scomadi Turismo Electronica storage

 

ระบบกุญแจแบบมาตรฐาน

 

Scomadi Turismo Electronica Key

 

ช่องจ่ายไฟ USB-C และ USB-A อย่างละ 1 ช่อง สำหรับชาร์จอุปกรณ์เคลื่อนที่

 

Scomadi Turismo Electronica 12V

 

ช่องชาร์จแบตเตอรี่ของตัวรถ Scomadi Turismo Electronica

 

Scomadi Turismo Electronica Charging port

 

ที่เก็บแบตเตอรี่ของตัวรถ อยู่ใต้เบาะนั่ง

 

Scomadi Turismo Electronica Battery

 

ด้านการดีไซน์ได้รับการออกแบบเพื่อรองรับสรีระของนักขับขี่ทุกเพศทุกวัย ด้วยน้ำหนักรถ 137 กิโลกรัม และความสูงเบาะที่นั่ง 800 มิลลิเมตร ขณะที่รูปลักษณ์ยังคงรักษาเอกลักษณ์รถวินเทจ มาพร้อม 3 ตัวเลือกสี ทั้ง Emerald Green Coal Pearl และ Panther Black



สเปค Scomadi Turismo Electronica

Turismo Electronica

Scomadi’s first EV British Modern Classic Scooter

ขนาดกว้าง x ยาว x สูง

1810 mm. X 680 mm. X 1130 mm.

ระยะห่างระหว่างล้อหน้า-หลัง

1375 mm.

น้ำหนักรถโดยประมาณ

137 kg.

น้ำหนักที่รับได้สูงสุด

169 kg.

ระยะห่างจากพื้น

156 mm.

ความสูงจากเบาะที่นั่ง

800 mm.

ประเภทมอเตอร์

DC Brushless Permanent Magnet Synchronous Motor

ระบบส่งกำลัง

Belt

ความเร็วสูงสุด

90 km/h

ระยะทางสูงสุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

101 km

ความจุแบตเตอรี

72V 40Ah (2.88 kW)

ระยะเวลาชาร์จ

3-4 hr

โหมดการขับขี่

Economy, Normal, Sport

หน้าจอแสดงผล

5” TFT Screen 

โครงตัวถัง

Space frame tubular chassis with Steel & ABS bodywork

โช้คอัพหน้า

Double hydraulic preload adjustable shock absorber with coil spring with anti-dive linkage system

โช้คอัพหลัง

Coil spring with adjustable preload (4 positions) hydraulic shock absorber

ยางล้อหน้า

Tubeless 110/70-12

ยางล้อหลัง

Tubeless 120/70-12

ระบบเบรก

CBS, (Front) 220 mm. Disc / (Rear) Disc 200 mm.

ตัวเลือกสี

Emerald Green / Coal Pearl / Panther Black 

 

Scomadi ไฟฟ้า ขับดีไหม

ในส่วนของการทดสอบขับขี่รถคันนี้ เราเน้นทดสอบขับขี่ในเมืองเป็นหลัก ตามเจตนารมย์การออกแบบของตัวรถที่เน้นใช้งานในเมือง จุดประทับใจแรกคือ ต้องบอกว่ารถคันนี้ ถือว่าเป็นรถที่มีพละกำลังมากที่สุดในแบรนด์ Scomadi ด้วยความที่เป็นรถมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้า ทำให้มันมีแรงบิดที่จัดจ้านมากๆ บิดเป็นมาสั่งได้ดั่งใจ ใครที่ชอบรถมอเตอร์ไซต์ที่มีแรงบิดสูง จะต้องถูกใจเจ้ารถคันนี้อย่างแน่นอน

 

Scomadi Turismo Electronica

 

ชุดช่วงล่างของตัวรถ เน้นเรื่องของความสปอร์ตเป็นหลัก สอดรับกับแรงบิดของตัวรถได้เป็นอย่างดี มีข้อดีคือเวลาเราเข้าโค้งด้วยความเร็ว ตัวรถจะมีความมั่นคงที่สูง มาพร้อมกับยางติดรถ ที่ให้ยางมาถือว่าดี สามารถใช้งานได้เลยโดยที่ไม่ต้องเปลี่ยน

แต่ด้วยช่วงล่างที่ออกแนวสปอร์ต หากนำมาขับในเมือง เราจะเจอกับแรงสั่นสะเทือนที่เยอะสักหน่อย จากพื้นถนนของประเทศไทยที่อาจไม่ได้เรียบเนียนมากนัก

ส่วนระยะทางขับขี่สูงสุดของรถคันนี้ หากขับขี่ด้วยสไตล์ของผม จะสามารถขับได้ราว 80 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่งถ้าต้องการวิ่งให้ได้ระยะทางไกลที่สุด ต้องขับด้วยความเร็วไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำหรับคนที่เหมาะกับเจ้ารถคันนี้ ต้องเป็นผู้ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซต์ทรงคลาสสิก แต่ก็อยากได้รถไฟฟ้าด้วย คันนี้ถือว่าตอบโจทย์ครับ

 

Scomadi Turismo Electronica

 

ราคา Scomadi Turismo Electronica

Scomadi Turismo Electronica มีทั้งหมด 3 สี 3 สไตล์ ได้แก่ สี Emerald Green สี Coal Peral และสี Panther Black โดยรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่พร้อมให้เป็นเจ้าของในราคา 129,740 บาท 

ผู้ที่สนใจสามารถชมรถคันจริงพร้อมทดลองขับขี่ได้ ณ ตัวแทนจำหน่ายและศูนย์บริการสโกมาดิทั่วประเทศไทย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมทางเว็บไซต์ www.scomadithailand.com Facebook: Scomadi Thailand LINE: @scomadithailand

Scomadi Turismo Electronica GrayScomadi Turismo Electronica BlackScomadi Turismo Electronica green

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ