เปิดตัว 2024 Ducati Panigale V4 ซุปเปอร์ไบค์ ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมี Share this

เปิดตัว 2024 Ducati Panigale V4 ซุปเปอร์ไบค์ ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมี

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เปิดตัว Ducati Panigale V4 เจเนอเรชั่นที่ 7 สุดยอดรถซุปเปอร์ไบค์ DNA จากสนามแข่ง มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Euro 5+ ที่พัฒนาใหม่ทั้งหมด เปิดราคาเริ่มต้น 1,199,000 บาท


Ducati Panigale V4 Generation 7

Ducati Panigale V4 The 7th Generation รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ตอกย้ำความสำเร็จทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง และเป็นสัญลักษณ์ของ Ducati ที่แสดงถึงเอกลักษณ์ ความทันสมัย และประสิทธิภาพได้อย่างชัดเจนยิ่งกว่ารุ่นอื่นๆ รวมไปถึงการพัฒนาเครื่องยนต์ Desmosedici Stradale ที่ใช้มาตรฐาน EURO5+ แต่ยังทรงพลังได้อย่างเหลือเชื่อ

 

Ducati Panigale V4 Generation 7

 

Ducati Panigale V4 รุ่นที่ 7 นี้ ถือได้ว่าเป็นการพัฒนาครบทุกด้านของ Panigale ที่เคยมีมาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ที่ปรับเปลี่ยนให้ดูสปอร์ต และ เหมาะกับการขับขี่ในสนามมากขึ้นกว่าเดิม เครื่องยนต์ที่ได้มาตรฐาน EURO5+ แต่ยังคงทรงพลังได้เหมือนเดิม รวมไปถึง จุดเด่นของดูคาติที่ทำได้ดีมากที่สุดอยู่แล้วนั้นคือ เทคโนโลยีความปลอดภัยที่มีมาให้ครบ และ คุ้มค่าสำหรับไบค์เกอร์สายสปอร์ต

 

Ducati Panigale V4 Generation 7

 

การออกแบบครั้งนี้มาในคอนเซ็ปต์ Beauty meets function หรือ ความงามที่มาพร้อมฟังก์ชั่น นักออกแบบทำงานร่วมกับช่างเทคนิคของ Ducati Corse อย่างใกล้ชิดเพื่อสรรสร้างรูปทรงที่เรียบง่ายแต่ทรงพลัง โดยอ้างอิงจาก Ducati 916 ที่ถือเป็นรุ่นไอคอนิค ของ Ducati ผสมผสานกับ Desmosedici GP สร้างส่วนหน้าที่มีค่าการแทรกผ่านทางอากาศพลศาสตร์สูง ช่อง Air intake เดี่ยวที่อยู่ตรงกลาง

 

Ducati Panigale V4 Generation 7 Headlight

 

สวิงอาร์มเดี่ยวแบบกลวงซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเมื่อมองจากด้านข้าง

 

Ducati Panigale V4 Generation 7 Swingarm

 

2024 Ducati Panigale V4 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Desmosedici Stradale เครื่องยนต์ V4 90° ที่มีความสมดุลเป็นอย่างมาก ทำให้ไม่ต้องใช้ balance shaft มีน้ำหนักเบาและช่วยประหยัดพลังงาน เป็นเครื่องยนต์เพียงรุ่นเดียวที่มี ระบบ Desmodromic Counter-rotating crankshaft และ Twin pulse firing order ทำให้การขับขี่ และ การทรงตัวทำได้ดีเมื่อมีการเปลี่ยนทิศทาง 

พร้อมระบบไทม์มิ่งวาล์ว Desmodromic เช่นเดียวกับเครื่องยนต์ที่ใช้ในการแข่ง MotoGP ใช้กระบอกสูบขนาด 81 มม. (ซึ่งเป็นขนาดสูงสุดที่อนุญาตตามกฎของ MotoGP) ร่วมกับช่วงชักที่ยาวขึ้น (ทำให้ปริมาตรกระบอกสูบรวมอยู่ที่ 1,103 ซม.³) เพื่อเพิ่มแรงบิดในรอบตํ่าถึงกลาง

 

Ducati Panigale V4 Generation 7 Engine

 

ปัจจุบัน Panigale V4 The 7th Generation จัดได้ว่าเป็นรถที่พัฒนาได้ดีที่สุด ซึ่งมีการทดสอบโดย Francesco Bagnaia นักแข่ง MotoGP ของทีม Ducati Corse เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา สามารถวิ่งเข้าเส้นชัยที่มิซาโนในรายการ Race of Champions ปี 2022 ได้ด้วยเวลา 1:35.8 นาที และ ปี 2024 สามารถทำเวลาต่ำลงกว่าเดิมประมาณ 1 วินาที

 

Ducati Panigale V4 Generation 7 Front

 

นอกจากนี้ รุ่นแข่งขัน SBK ยังสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้าแชมป์ SBK World Championship ติดต่อกันถึง 2 ครั้งอีกด้วย การออกแบบ Panigale V4 The 7th Generation ใหม่นั้น นักออกแบบยังทำงานร่วมกับช่างเทคนิคด้านอากาศพลศาสตร์ของ Ducati Corse และวิศวกรด้านยานยนต์ R&D อย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างรูปทรงทีดูดี สะอาดตาและทรงพลัง ซึ่งได้มีการออกแบบโดยปรับแต่งจากรูปทรงของ Ducati 916 อันเป็นตํานาน 

 

Ducati Panigale V4 Generation 7

 

นอกเหนือไปจากเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาจากสนามแข่งระดับโลกอย่าง MotoGP แล้ว ยังเป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับมาตรฐาน EURO5+ และยังสามารถคงเอกลักษณ์การวางท่อไว้ใต้เครื่องโดยรักษาการขับขี่อันทรงประสิทธิภาพไว้ได้เช่นเดิม ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเป็นไปได้ยากกับการวางท่อไว้ใต้เครื่องยนต์และผ่านมาตรฐาน EURO5+ 

เพิ่มตัวชุดท่อไอเสียแบบคู่ใหม่ทั้งหมด โดยมีการใส่หัววัด Lambda เพิ่มอีก 2 ตัว (ผ่านการรับรองมาตรฐาน Euro 5+) เสริมหัววัด 4 ตัวที่มีอยู่ในระบบไอเสีย เพื่อตรวจสอบตัวบำบัดไอเสีย

ในส่วนของการระบายความร้อนได้มีการพัฒนาให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น 12% ในการใช้งานปกติ และ 7% เมื่อใช้ในสนามแข่ง

 

Ducati Panigale V4 Generation 7

 

Ducati Panigale V4 The 7th Generation ตัวนี้มาพร้อมสวิงอาร์มแบบใหม่ Hollow Symmetrical Swingarm ถูกออกแบบโดยวิศวกรผู้ออกแบบ และ ทีม Ducati Corse เพื่อหารูปทรงเรขาคณิตที่สวยงาม กลมกลืน และ สง่างาม ที่ผสานเข้ากับ Panigale V4 The 7th Generation ใหม่ได้อย่างลงตัว

สวิงอาร์มสมมาตรแบบใหม่มาพร้อมกับตัวปรับความตึงโซ่ Monolithic tension แบบชิ้นเดียว เช่นเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขัน MotoGP ซึ่งช่วยประหยัดเวลา และ ความแม่นยำในการปรับแต่งรถลงสนาม

 

Ducati Panigale V4 Generation 7

 

เฟรมหน้า ถูกออกแบบให้เครื่องยนต์ Desmosedici Stradale เป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งของโครงสร้างรถ โดยที่ "เฟรมหน้า" เชื่อมต่อกับเครื่องยนต์โดยตรงทำให้เฟรมหน้ามีความแข็งแกร่งมากเมื่อขับขี่ และ มีน้ำหนักที่เบาลงถึง 0.73 กิโลกรัม ทำให้ความเร็วของการเข้าโค้งสูงขึ้นเนื่องจากผู้ขับขี่สามารถเอียงมุมโค้งได้มากขึ้น

ซับเฟรมด้านท้ายใหม่ทำด้วยอลูมิเนียมหล่อสองชิ้นที่โอบรับส่วนใต้เบาะของถังไว้

ระบบ linkage กันสะเทือนหลังแบบใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Desmosedici GP ซึ่งติดเข้ากับเครื่องยนต์ Desmosedici Stradale โดยตรงผ่านคอนเนคเตอร์อลูมิเนียมหล่อแบบชิ้นเดียว ทำให้ลดน้ำหนักรวมของระบบกันสะเทือนด้านหลัง - 0.6 กก. และสามารถติดตั้งระบบกันสะเทือนบนลูกปืนเข็มแทนที่จะเป็นบูชแบบเดิมได้

 

Ducati Panigale V4 Generation 7 Front Suspension

 

Ducati Panigale V4 The 7th Generation มีการปรับปรุงเบาะนั่งให้ขยายออกด้านข้าง 50 มม. และ มีความยาวเพิ่มขึ้น 35 มม. เพื่อให้สามารถเคลื่อนตัวในแนวแกนกลางของตัวรถได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น

ตำแหน่งพักเท้ายังมีการออกแบบให้ชิดเข้าด้านในตัวรถมากขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบัน 10 มม. เพื่อเพิ่มระยะห่างจากพื้นในขณะเข้าโค้ง และ ช่วยให้ผู้ขับขี่ผ่อนคลายมากขึ้นไม่ต้องกังวลกับการกลัวที่พักเท้าโดนพื้นขณะเข้าโค้ง

 

 

Panigale V4 The 7th Generation มาพร้อมกับล้ออลูมิเนียมหล่อที่มีดีไซน์ก้านรูปตัว Y แบบ 5 ก้าน และ Panigale V4S เป็นล้อฟอร์จอลูมิเนียมนํ้าหนักเบาแบบใหม่ที่มีดีไซน์ก้าน 5 ก้านซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจาก Desmosedici GP

โดยล้อได้รับการออกแบบและพัฒนาตามโครงการของ Ducati เอง เมื่อเทียบกับ Panigale V4 ล้อฟอร์จอลูมิเนียมมีน้ำหนักเบากว่าถึง 2.17 กิโลกรัม มาพร้อมกับยาง Pirelli DIABLO Supercorsa SP – V4 ใหม่ ซึ่งมีเนื้อยางแบบ 2 คอมปาวด์ โดยมีเนื้อยาง SC3 บริเวณด้านข้าง และโปรไฟล์การแข่งขันที่นํามาจากการแข่งขัน WSBK Championship โดยตรง สําหรับการใช้งานในสนามแข่ง ยางสลิก Pirelli ขนาด 125/70 สําหรับล้อหน้า และ 200/65 สําหรับล้อหลังสามารถใช้ได้โดยไม่ต้องดัดแปลงตัวรถ ยางเหล่านี้ใช้ในการแข่งขัน WSBK Championship และถือเป็นยางระดับสูงสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ "Racing" ของ Pirelli

 

Ducati Panigale V4 Generation 7Ducati Panigale V4 Generation 7

 

ระบบกันสะเทือนใหม่เฉพาะ Panigale V4S กับ ช็อคอับหน้า Öhlins NPX 25/30 (SV) S-EC  และ ช็อคอับหลัง Öhlins TTX36 (SV) S-EC 3.0 ระบบช็อคอับ Öhlins ที่ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์รุ่นใหม่มาพร้อมกับ "วาล์วแกนหมุน" (SV) ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับ "วาล์วเข็ม" แบบดั้งเดิมแล้ว
ส่งผลให้ช่วงการปรับแรงดันไฮดรอลิกที่กว้างขึ้น ระหว่างเปิดเต็มที่และปิดเต็มที่ พร้อมด้วยความไว การตอบสนองและความเร็วในการปรับที่มากขึ้น เบรก Brembo Hypure® เป็นเบรกรุ่นใหม่ล่าสุดที่ติดตั้งโดยเฉพาะบน Panigale V4 ครั้งแรกเท่านั้นในโลก

โดยคาลิเปอร์รุ่นใหม่นี้ควบคุมด้วยกระบอกสูบหลัก PR 17/19 แบบเรเดียลใหม่ คาลิเปอร์ใหม่มีขนาดกะทัดรัดขึ้น เบากว่าเดิม 60 กรัม คาลิเปอร์มีการปรับปรุงการระบายอากาศภายใน เพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายเทความร้อน 4%

คาลิเปอร์ใช้กระบอกสูบแบบเรเดียลใหม่ทีมีลูกสูบขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 17 มม. และระยะห่าง 19 มม. (เทียบกับ PR 16/21 รุ่นก่อนหน้า) ช่วยให้การควบคุมเบรคมีเสถียรภาพมากขึ้นในระหว่างเซสชันรอบ ดิสก์ 2 x ∅ 330 มม. ของ Hypure®

 

Ducati Panigale V4 Generation 7

 

Panigale V4 The 7th Generation มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ทั้งหมด 5 โหมด ได้แก่ Race A, Race B, Sport, Road, Wet และมีระบบควบคุมการขับขี่มีให้ทั้งหมด 6 โหมด โดยใช้อัลกอริทึม Ducati Vehicle Observer (DVO) จาก Ducati Corse ได้แก่ 

• Race eCBS
• Ducati Traction Control (DTC) DVO
• Ducati Wheelie Control (DWC) DVO
• Ducati Slide Control (DSC)
• Ducati Power Launch (DPL) DVO
• Ducati Quick Shift (DQS) 2.0
• Engine Brake Control (EBC)
• Ducati Electronic Suspension (DES) 3.0

Panigale V4 The 7th Generation เป็นรถสปอร์รุ่นแรกที่มีระบบ Cornering ABS ที่ได้รับการปรับปรุงด้วยฟังก์ชัน Race eCBS ที่ปรับแต่งมาสําหรับสนามแข่ง (ชุดควบคุม ABS 10.3ME) ระบบนี้ช่วยปรับปรุงและเพิ่มความสามารถในการใช้รถอย่างเต็มประสิทธิภาพ และ ปลอดภัย

มีระบบ DQS ที่ช่วยลดเวลาในการเปลี่ยนเกียร์และช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ขึ้นหรือลงได้โดยไม่ต้องใช้คลัตช์ เป็นรุ่นที่สอง แตกต่างจากระบบเดิมโดยใช้คันเกียร์แบบติดตั้งชุด "micro-switch" ที่มีกล่องควบคุมภายในทั้งหมด

 

Ducati Panigale V4 Generation 7 Rear light

 

กันสะบัดของ Panigale V4 S The 7th Generation ใหม่ได้รับการควบคุมด้วยระบบ DES ซอฟต์แวร์ Öhlins Smart EC 3.0 เป็นรุ่นที่ 3  

ระบบควบคุมคันเร่งแบบเดียวกับ Panigale V4 R ซึ่งช่วยให้ประกับคันเร่งมีขนาดกะทัดรัดมากขึ้น และ การใช้คันเร่งรู้สึกดีขึ้น

 

Ducati Panigale V4 Generation 7 Cockpit

 

หน้าจอแดชบอร์ดขนาด 6.9 นิ้ว ความละเอียด 1,280 x 480 พิกเซล และอัตราส่วนภาพ 8:3 ที่ให้ประสบการณ์ภาพแบบใหม่หมดจด หน้าจอสามารถแสดงผลได้ 2 โหมด ได้แก่ Road หน้าจอจะเน้นความคลีนของหน้าจอ  และ โหมด Track แสดงผลด้วยแถบวัดรอบเครื่องยนต์ ที่มีมาตราส่วนบีบอัดได้ถึง 9,000 รอบต่อนาทีเกือบทั้งหน้าจอ จุดโฟกัสของหน้าจอมีความสําคัญที่สุดสําหรับการใช้ประสิทธิภาพรถบนแทร็กตรงกลางคือตําแหน่งเกียร์


Ducati Panigale V4 Generation 7

อุปกรณ์เสริมเพื่ออำนวยความสะดวกสบายที่ไม่เคยมีมาก่อนสําหรับรถซุปเปอร์ไบค์

  1. Cruise control ช่วยให้การเดินทางไปยังสนามแข่งผ่อนคลายมากขึ้น และยังช่วยให้ปฏิบัติตามขีดจํากัดความเร็วได้ Cruise control นี้ใช้ได้เฉพาะในโหมด Info Mode Road เท่านั้น

  2. ระบบตรวจสอบความดันลมยาง (TPMS) – TPMSจะแจ้งเตือนความดันลมยางที่ลดลงโดยอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัยสูงสุด นอกจากนี้ TPMS ซึ่งมีความแม่นยําเท่ากับนาโนมิเตอร์ ยังช่วยให้ตรวจสอบความดันลมยางขณะขับขี่ในแต่ละรอบได้อีกด้วย

  3. Turn by Turn navigator – ทิศทางการเดินทางจะแสดงในรูปแบบคําแนะนําด้วยเสียงหรือคําแนะนําแบบภาพบนแผงหน้าปัด ต้องใช้ DMS และแอปเฉพาะ ใช้งานได้กับ Info Mode Road เท่านั้น

  4. พอร์ต USB – ติดตั้งไว้ในส่วนของการออกแบบบริเวณแฟริ่งด้านหน้า ช่วยให้สามารถชาร์จโทรศัพท์และชาร์จไฟไว้ระหว่างใช้งาน

 

ราคา 2024 Ducati Panigale V4

Ducati Panigale V4 รุ่นปี 2024 มีทั้งหมด 2 รุ่นย่อย เปิดราคาดังนี้

  • Ducati Panigale V4 2024 ราคา 1,199,000 บาท
  • Ducati Panigale V4S 2024 ราคา 1,479,000 บาท

แคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าที่จอง 17 คันแรก จะได้รับฟรีประกันภัยชั้น 1 พร้อม Accessories Package มูลค่า 130,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคมนี้เท่านั้น (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด )

 

Ducati Panigale V4 2024 Price in Thailand

Ducati Panigale V4S 2024 Price in Thailand

 

Accessory Package 

  • Adapters for brake lever protection

  • Brake lever protection

  • Carbon tank cover

  • Carbon front mudguard

  • Carbon rear mudguard

  • Aluminium protection grid for oil cooler

  • Aluminium protection grid for water radiator

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ