ฟอร์ด ตอกย้ำนิยาม "เกิดมาแกร่ง" ทดสอบประตูเรนเจอร์ เปิด-ปิดได้มากกว่า 1 แสนครั้ง Share this

ฟอร์ด ตอกย้ำนิยาม "เกิดมาแกร่ง" ทดสอบประตูเรนเจอร์ เปิด-ปิดได้มากกว่า 1 แสนครั้ง

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 3 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เพื่อพิสูจน์ความทนทานต่อการใช้งานของรถฟอร์ด เรนเจอร์ ฟอร์ดได้จำลองสถานการณ์การใช้งานที่หนักหน่วงของลูกค้าในระยะเวลา 10 ปี ด้วยการทดสอบเปิด-ปิดประตูมากกว่า 100,000 ครั้ง


ทิม กริฟฟิธส์ วิศวกรด้านการทดสอบรถของฟอร์ด ออสเตรเลีย กล่าวว่า "ไม่ว่าคุณจะใช้ฟอร์ด เรนเจอร์ เพื่อการทำงาน เป็นรถสำหรับครอบครัว หรือเพื่อการท่องเที่ยวพักผ่อน คุณคงเข้าใจดีถึงความท้าทายที่ประตูรถต้องเผชิญ"

"การทดสอบเปิดปิดประตูถือเป็นการทดสอบที่เข้มข้นไม่แพ้การทดสอบรถด้านอื่นๆ ในระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เราทดสอบเปิดและปิดประตูหน้าและหลังในอุณหภูมิที่หลากหลาย ตั้งแต่อากาศหนาวจัดติดลบ 40 องศาเซลเซียส ไปจนถึงร้อนระอุที่อุณหภูมิสูงถึง 80 องศาเซลเซียส" ทิมกล่าว

ฟอร์ดใช้แขนไฮดรอลิกอัตโนมัติติดภายในรถ 2 ตัวและนอกรถ 2 ตัว เพื่อทดสอบจำลองการใช้งาน 10 ปี ให้เสร็จสิ้นภายในหนึ่งเดือน โดยทดสอบอย่างต่อเนื่องทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อให้แน่ใจว่าครอบคลุมทุกรูปแบบของการเปิด-ปิดประตู ตั้งแต่น้ำหนักการเปิด-ปิดแบบเบามือไปจนถึงการปิดอย่างแรง รวมถึงความเร็วของการเปิด-ปิดประตูที่แตกต่างกัน

เพื่อเพิ่มความท้าทาย ฟอร์ดยังฉีดพ่นสเปรย์พิเศษที่มีเม็ดทรายละเอียดลงบนชิ้นส่วนต่างๆ ของรถ เพื่อจำลองการใช้งานในสภาพพื้นที่ที่เต็มไปด้วยดินและฝุ่น ทั้งในทะเลทรายและชายทะเล

"ผู้ใช้รถวางใจได้เลยว่า ฟอร์ดได้ทดสอบความทนทานของการเปิด-ปิดประตูรถให้ ‘เกิดมาแกร่ง’ ตามมาตรฐานฟอร์เ" ทิมกล่าวสรุป

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ