TERA S MOTOR เปิดตัว T63 รถแข่งสมรรถนะสูงสัญชาติไทยคันแรก Share this

TERA S MOTOR เปิดตัว T63 รถแข่งสมรรถนะสูงสัญชาติไทยคันแรก

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมา

 บริษัท เทร่า เอส มอเตอร์ (TERA S Motor Co., Ltd.) เปิดตัวรถแข่งสัญชาติไทย “T63” คันแรกในประเทศอย่างเป็นทางการในงาน PT Songkhla Grand Prix 2024 ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ในการก้าวขึ้นสู่เวทีมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก


TERA T63

 

PT Songkhla Grand Prix 2024 งานแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ เปิดตัวรถยนต์ที่จะนำมาแข่งขันในรายการ pt maxnitron motorsport รถรถแข่ง TERA T63 ที่สร้างโดยคนไทย

 

T63 มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ แถวเรียง ขนาดความจุเครื่องยนต์ 2000 ซีซี ที่ทำงานคู่กับเทอร์โบชาเจอร์ ให้กำลังสูงสุดที่ 350 แรงม้า และแรงบิดที่ 500 นิวตันเมตร จับคู่กับ เกียร์ธรรมดาแบบ Sequential Transaxle ที่มาพร้อมปุ่มเปลี่ยนเกียร์แบบ Paddle Shift ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์เป็นไปได้อย่างราบรื่น และรวดเร็ว ขณะที่ตัวรถมาพร้อมระบบการควบคุมด้วย ECU Motec M142 และหน้าจอแสดงผลสี Motec Dash C125 ทำให้นักแข่งสามารถมอนิเตอร์ และควบคุมตัวรถได้อย่างแม่นยำ ไปจนถึงระบบ Power Distribution Module จาก ECU Master  และแป้นควบคุม ที่จะช่วยควบคุม และจ่ายไฟในรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงชิ้นส่วนตัวถังคาร์บอน Prepreg ของ T63 ทั้งหมด จะช่วยมอบความแข็งแกร่ง ในขณะที่มีน้ำหนักเบา

โดดเด่นด้วย ตัวถังที่ได้รับการออกแบบโดยคนไทย แชสซีที่แข็งแกร่ง ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ และเหล็กคุณภาพสูง ช่วยให้ T63 มีน้ำหนักเบา และมีความคล่องตัวสูง ไปจนถึงระบบช่วงล่างแบบดับเบิลวิชโบนที่ได้รับการปรับตั้งอย่างละเอียด มอบการยึดเกาะบนถนนที่เหนือชั้น พร้อมตอบสนองต่อการควบคุมของนักแข่งได้อย่างแม่นยำ

แรงม้าของเครื่องยนต์ อาจจะดูไม่มากแต่เมื่อดูที่น้ำหนักตัวรถที่  900 กิโลกรัมต่อ 350 แรงม้า เชื่อได้ว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานแต่ในความเป็นจริงเครื่องยนต์ตัวนี้สามารถรองรับแรงม้าได้ถึง 500 ตัวทีเดียว  

ท้ายที่สุดนี้ เทร่า เอส มอเตอร์ กำลังสร้างสรรค์ความสนุกใหม่ให้แก่วงการมอเตอร์สปอร์ต และวงการยานยนต์ของไทย ด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัย ความทะเยอทะยาน และความใส่ใจในทุกมุมมอง เพื่อเปิดโอกาสสูงสุดให้แก่ผู้ที่มีความชื่นชอบในความเร็ว ประกอบกับความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง โดย เทร่า เอส มอเตอร์ มีความตั้งใจที่อยากเชิญชวนคนไทยทุกคน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางในครั้งนี้ 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ