Tesla Model 2 รถยนต์ไฟฟ้า B-SUV ราคาไม่เกินล้าน  Share this

Tesla Model 2 รถยนต์ไฟฟ้า B-SUV ราคาไม่เกินล้าน 

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 1 วันที่ผ่านมา

เปิดภาพเรนเดอร์เสมือนจริง (โดยใช้การออกแบบในเชิงคาดการณ์ถึงลักษณะตัวถังที่น่าจะละม้ายคล้ายที่สุด) ของสื่อทางต่างประเทศ รวมถึงการทายสเปคและราคาของ Tesls Model 2 รถยนต์ไฟฟ้าแบบครอสโอเวอร์ ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าไม่ยกเลิกโปรเจคแน่นอน 


Tesla Model 2 รถยนต์ไฟฟ้า B-SUV ราคาไม่เกินล้าน 

หลังจากที่มีข่าวออกมาว่า Tesla กำลังจะผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ พิกัด B-SUV ซึ่งเป็นกลุ่มตลาด Mass Market ในบ้านเรา แล้วก็มีข่าวแว่วๆ ออกมาอีกเป็นระลอกว่าทาง Tesla ได้มีการพับโปรเจคนี้ไปเป็นที่เรียบร้อย แต่หลังจากนั้น Elon Musk ก็ได้ออกมาปฏิเสธถึงข่าวลือเหล่านั้น รวมถึงทาง Franz von Holzhausen ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายออกแบบก็ออกมาตอกย้ำกับทางแฟนๆ ว่า “Stay tuned” แปลว่า รอติดตามรับชมได้เลย เอาไงล่ะทีนี้? งงไปหมดแล้วจ้า แต่ด้วยกระแสของสภาวะของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ในขณะนี้ และถึงแม้ว่าจะมีสัญญาณออกมาเป็นเชิงบวกบ้าง แต่ยอดขายของทาง Model 3 และ Model Y ก็ยังตกต่ำลงเรื่อยๆ นั่นหมายความว่า Tesla เองก็ต้องออกมาปรับกลยุทธ์กันใหม่ ซึ่ง Model 2 จะเป็นทางออก เพื่อบรรลุเป้าหมายความต้องการที่จะจำหน่ายรถยนต์ให้ได้ 20 ล้านคันต่อปี ภายในปี 2030 ตามที่เคยลั่นวาจาไว้หรือไม่?

Tesla Model 2 รถยนต์ไฟฟ้า B-SUV ราคาไม่เกินล้าน (1)

 

Tesla Model 2

จากที่ทาง AutoSpinn ได้เคยนำเอาข้อมูลของโครงการรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ Tesla Redwood มาเผยแพร่ ซึ่งคาดว่า Model 2 จะมีรูปร่างและเค้าโครงที่ละม้ายคล้ายกับ Project Redwood ซึ่งจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก ที่เป็นเซกเมนต์ที่ขายดิบขายดีในบ้านเรา เพราะด้วยรูปร่างที่เล็กกระทัดรัด รวมถึงมีราคาย่อมเยาจับต้องได้ในหลากหลายกลุ่ม และนี่เป็นภาพของ Model 2 ที่เลดี้แอบไปเห็นในสื่อของทางต่างประเทศ ได้ทำภาพเรนเดอร์เสมือนจริงโดยใช้การออกแบบในเชิงคาดเดาถึงลักษณะตัวถังที่น่าจะละม้ายคล้ายที่สุด ตัวถังเป็นแบบแฮทช์แบ็กหรือครอสโอเวอร์ 5 ประตู ซึ่งทำออกมาได้น่าสนใจเลยทีเดียว 

Tesla Model 2 รถยนต์ไฟฟ้า B-SUV ราคาไม่เกินล้าน

Tesla Model 2 ขอบคุณภาพจาก : carscoops

 

การแข่งขันของตลาด B-SUV

ทางด้านการตลาดของรถยนต์พิกัด B-SUV ในบ้านเรา อาจจะจับกลุ่มคู่แข่ง อาทิ BYD ATTO 3, Neta X,  AION Y Plus และ MG4 เป็นต้น ซึ่งเป็นรถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาดใกล้เคียงกัน จากที่คาดการณ์ราคากันไว้น่าจะอยู่ที่ประมาณ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 800,000-900,000 บาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนในปัจจุบัน แน่นอนว่าการดั้มราคาลงมาเช่นนี้ ต้องแบกรับการลงทุนอันมหาศาลในการวิจัย และพัฒนารวมถึงการผลิต แน่นอนว่าทาง Tesla เองก็ต้องมั่นใจแล้วว่ามันจะคุ้มค่าต่อการลงทุน ยิ่งไปกว่านั้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนาดเล็กมักทำกำไรได้น้อยกว่า เมื่อเทียบกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่และพรีเมียมกว่า หากต้องใช้การทดสอบที่ยาวนาน ซึ่งพวกเขาเองน่าจะได้บทเรียนอันแสนสาหัสจาก Cybertruck มาแล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ 

คาดการณ์สเปค Tesla Model 2 (1)

คาดการณ์สเปค Tesla Model 2 (2)

 

คาดการณ์สเปค Tesla Model 2 

หากการคาดการณ์ไม่ผิดพลาด สเปคของ Tesla Model 2 น่าจะเป็นตัวเดียวกับทางโปรเจค Tesla Redwood ซึ่งจะมาพร้อมกับ Single Motor และแบตเตอรีลิเธียมไอออนความจุ 53 kWh และมีระยะทางขับขี่ที่ไกลสูงสุด 450-500 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ตามมาตรฐาน WLTP และคาดว่าจะใส่เทคโนโลยีมาให้เป็นเต็มพิกัดเหมือนกับรุ่นพี่ อาทิ Autopilot, ระบบแบตเตอรี่แรงดันต่ำ 48V และอาจจะมีฟังก์ชั่น V2L มาให้ด้วย 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ