Wrap ใส Wrap เปลี่ยนสีรถ ควรเลือกจากอะไร ร้านไหนดี Share this

Wrap ใส Wrap เปลี่ยนสีรถ ควรเลือกจากอะไร ร้านไหนดี

Pakkawat Unchalee
โพสต์เมื่อ 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ปัจจุบันการ Wrap รถ ค่อนข้างได้รับความนิยมสูง ไม่ว่าจะ Wrap ใส หรือ Wrap เปลี่ยนสีรถ เพราะมีข้อดีหลายอย่าง แต่ถ้าจะแร็ปรถจริงเราควรเลือกจากอะไร บทความนี้มีคำตอบครับ


Wrap ใส กับ Wrap เปลี่ยนสีรถ ต่างกันไหม?

Wrap ใส กับ Wrap เปลี่ยนสีรถ ต่างกันไหม?

โดยปกติแล้วการ Wrap ใส และ Wrap เปลี่ยนสีรถ จะเหมือนกันตรงที่เป็นการใช้ฟิล์มติดทับลงบนพื้นผิวของรถ ถ้าเป็นแร็ปใสกันรอยก็จะเป็นฟิล์มที่มีความโปร่งแสง หรือ ฟิล์มใส ที่เราเรียกกัน แต่ถ้าเป็นเเร็ปเปลี่ยนสีรถ ตัวฟิล์มที่เลือกใช้ก็จะเป็นแบบสี ส่วนจะด้าน เงา หรือ มีเฉดสีแบบใด เราสามารถเลือกได้หมด

ซึ่งตัวฟิล์มที่นำมาใช้ Wrap รถ จะมีหลายแบบแล้วแต่เกรดที่แต่ละร้านเลือกใช้ เช่น PVC (Polyvinyl Chloride), TPH (Thermoplastic Polyurethane Hybrid), TPU  (Thermoplastic Polyurethane) เป็นต้น แน่นอนว่าความแตกต่างก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของฟิล์มที่ใช้ด้วยเช่นกัน

การแร็ปสีรถยนต์ และ แร็ปฟิล์มกันรอยรถยนต์ หรือ แร็ปใส มีข้อดีตรงที่

  • สามารถแร็ปเป็นบางจุดหรือหุ้มไปทั้งคันเลยก็ได้
  • เลือกแร็ปสีที่แตกต่างกันในแต่ละจุดได้
  • ประหยัดงบ ประหยัดเวลามากกว่าการทำสีทั้งคัน
  • แร็ปสีรถแล้วสีเรียบเนียนสวยแบบสม่ำเสมอทั้งคัน
  • แร็ปใสจะช่วยให้รถดูสวยเงางามและใหม่อยู่เสมอ
  • ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนและสีของตัวรถ
  • กันรอยจากการใช้งานรถได้ดี เช่น หินกระเด็น รอยขนแมว หรือ รอยขูดที่ไม่ลึก
  • ฟิล์มแร็ปรถในปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่สามารถฟื้นตัวเองได้ มีอายุการใช้งานยาวนาน
  • ยิ่งใช้ฟิล์มดีคุณภาพก็ยิ่งดี ช่วยให้สีของรถสดใหม่เงางามเหมือนลงเคลือบกราฟีน

Wrap รถ ควรเลือกจากะไร

อย่างที่ทุกคนทราบดีว่าการแร็ปรถ 1 ครั้ง มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง และมีอายุการใช้งานที่จำกัด ซึ่งมันก็แล้วแต่เกรดและคุณภาพของสินค้าที่ทางร้านใช้งานด้วย นั่นหมายความว่าถ้าเราตัดสินใจที่จะแร็ปรถทั้งที เราก็ควรจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดไปเลยเพื่อความคุ้มค่าและอายุการใช้งานที่ยาวนาน แต่เราจะเลือกจากอะไร?

  1. เลือกจากราคา - ราคาต้องไม่ถูกเกินไป เพราะการ Wrap รถ ไม่เหมือนกับการเคลือบแก้ว มันคือการเอาวัสดุหนึ่งซึ่งก็คือฟิล์มแร็ปรถมาวางทับบนผิวรถ ถ้าวัสดุนั้นคุณภาพไม่ดีก็จะส่งผลเสียตั้งแต่แรก เช่น มีความขุ่นมัวไม่เงางาม สีเพี้ยน เสื่อมสภาพง่าย ไม่คงทน เป็นต้น

  2. เลือกจากยี่ห้อฟิล์ม - ฟิล์ม Wrap รถที่ใช้ต้องมีตัวตน มีชื่อเสียง มีที่มาที่ไป เช่น แบรนด์ Nxtzen จากประเทศออสเตรเลีย เป็นต้น ปัจจุบันฟิล์มแร็ปรถมีค่อนข้างหลากหลายเกรด เราจึงต้องเลือกดูจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ เพราะถ้าเราไม่ดูตรงนี้ มันก็มีโอกาสสูงมากที่เราจะจ่ายแพงและได้ของที่ไม่มีคุณภาพ ไม่สมกับราคาที่เราจ่ายไป

  3. เลือกร้านแร็ปรถที่มีคุณภาพ - ร้านต้องใช้เครื่องตัดฟิล์มด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เพราะการตัดฟิล์มแร็ปสีรถยนต์ หรือ ฟิล์มแร็ปใส ต้องใช้ความละเอียดสูงมากถึงจะตัดออกมาได้พอดีกับรถยนต์แต่ละคัน ซึ่งบางร้านจะใช้วิธีการติดฟิล์มและใช้คัตเตอร์ในการตัดฟิล์มบนรถ ซึ่งอาจทำให้รถยนต์ของคุณมีรอยขีดข่วนได้ถ้าพลาด

  4. เลือกจากความพร้อมของร้าน - ร้านที่รับทำต้องมีอุปกรณ์หรือห้องที่ใช้ทำงานด้านนั้นๆ โดยเฉพาะ เช่น การเเร็ปรถยนต์ก็ต้องมีห้องระบบปิด หรือ การเคลือบรถยนต์ก็ต้องมีห้องอบอินฟาเรดเพื่อควบคุมอุณหภูมิและระยะเวลาที่เหมาะสม เป็นต้น

  5. เลือกจากความน่าเชื่อถือ - ระยะเวลาในการเปิดกิจการและการรับประกันสำคัญมาก ร้านแร็ปรถส่วนใหญ่มักจะมีการรับประกัน แต่เราต้องอย่าหลงเชื่อในระยะเวลาที่เขารับประกัน เช่น บางร้านราคาดีมาก ร้านเปิดมายังไม่นาน แต่กลับรับประกันนานถึง 7 ปี ก็ดูไม่สมเหตุสมผลและไม่น่าเชื่อสักเท่าไหร่ ควรเลือกร้านที่มีประสบการณ์มายาวนาน มีการรับประกันอย่างสมเหตุสมผล ยิ่งมีใบเซอร์ติฟิเคทรับรองในด้านต่างๆ ยิ่งดี

  6. เลือกร้านที่มีบริการหลังการขาย - เพราะบางร้านเราเห็นว่าราคาดีก็จริง แต่บริการหลังการขายอาจไม่ได้ครอบคลุมทุกกรณี เราควรเลือกร้านที่สามารถเข้ามาเก็บงานและแก้ไขงานหลังติดตั้งได้ เพราะหลังจากติดตั้งฟิล์มไปในช่วง 7-14 วัน ตัวฟิล์มจะเปิดตามขอบ ตามมุม ซึ่งเป็นเรื่องปกติ จึงต้องหาร้านที่ใส่ใจรายละเอียดเหล่านี้และสามารถแก้งานให้คุณได้ ไม่งั้นคุณอาจต้องเสียเงินซ้ำซ้อน

Wrap รถ ร้านไหนดี?

อย่างที่เรากล่าวมาที่ด้านบนว่าร้านแร็ปรถที่ดีจะต้องครบจบและครอบคลุม รวมถึงเครื่องไม้เครื่องมือที่พร้อมต่อการทำงานที่มีความละเอียดสูง ซึ่งเมื่ออ่านมาถึงจุดนี้แล้วทุกคนก็คงจะเกิดคำถามว่า ถ้าอย่างนั้นแล้วเราจะ Wrap รถ ที่ไหนดี เปลี่ยนสีรถยนต์ที่ไหนดี หรือ ติดฟิล์มกันรอยรถยนต์ที่ไหนดี?

เราแนะนำ The Next Shine and Shield ซึ่งเป็นอีกร้านที่ตอบโจทย์คุณได้ทั้งการ Wrap เปลี่ยนสีรถยนต์ Wrap ฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ ซึ่งใช้ฟิล์มที่มีคุณภาพสูงในตลาด อย่าง Nextzen มีบริการติดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ด้วยฟิล์มแบรนด์ดังอย่าง SolaGard และฟิล์มยอดนิยมราคาเข้าถึงง่ายอย่าง Hi-Cool มีบริการเคลือบสีรถยนต์ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการเคลือบแก้ว เคลือบเซรามิก และ เคลือบกราฟีน

ทั้งนี้ทาง The Next Shine and Shield ยังเป็นร้านที่ชอบอัปเดตสินค้าที่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ หาสินค้าใหม่ๆ ที่มีนวัตกรรมดีๆ มาเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าอยู่เสมอ ล่าสุดก็มีฟิล์มแร็ปรถยนต์เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เรียกว่า Instance Healing ซึ่งเป็นฟิล์มที่สามารถฟื้นฟูตัวเองได้ด้วยความร้อนจากอากาศ พูดง่ายๆ ว่าเมื่อมีรอยขีดข่วน รอยบนรถสามารถหายได้เองโดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย

ทาง The Next Shine and Shield ยังมีประสบการด้านการดูแลสีรถถึง 10 ปี ทางทีมผู้บริหารได้ศึกษาโดยตรงจากสหรัฐอเมริกา และยังเป็นที่ปรึกษาและเทรนเนอร์ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจด้านนี้ในไทยมากมาย ภายใต้แบรนด์ "Wash A Matter” ซึ่งเป็นร้านดูแลดูแลปกป้องสีรถด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งจัดเป็นร้านอันดับต้นๆ ของประเทศ ทั้งในด้าน Wrap รถ และเคลือบแก้วเคลือบเซรามิก นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราเลือกแนะนำร้านนี้ครับ

ข้อควรระวังหลังจาก Wrap รถ

การ Wrap ใส หรือการเปลี่ยนสีรถด้วยการ Wrap มีข้อดีหลากหลายก็จริง แต่ก็เป็นเพียงการเปลี่ยนสีหรือการแร็ปแบบชั่วคราวเท่านั้น ไม่ใช่ทำครั้งเดียวแล้วใช้ได้ตลอดไป

ตัวฟิล์มจะมีอายุการใช้งานต่างกันออกไปตามเกรดของฟิล์ม โดยเฉพาะกับการแร็ปฟิล์มใสที่ตัวฟิล์มจะมีสีเหลืองหรือมีความขุ่นเมื่อใกล้หมดอายุการใช้งาน เพราะฉนั้นเมื่อตัดสินใจแร็ปรถแล้วเราควรดูแลรถและเปลี่ยนฟิล์มใหม่เมื่อมีการเสื่อมสภาพ เพราะมันจะส่งผลต่อภาพลักษณ์และสีรถของคุณโดยตรง

ในส่วนของการ Wrap เปลี่ยนสีรถ เราควรแจ้งต่อขนส่งทุกครั้ง ภายใน 7 วัน ถ้ามีการแร็ปแล้วสีรถต่างไปจากเดิมเกิน 30% ของพื้นที่ตัวรถ แต่ถ้าหากเป็นการเเร็ปเฉพาะจุดและไม่เกิน 30% ของพื้นที่ตัวรถ เช่น แร็ปสปอยเลอร์หลัง แร็ปมือเปิดประตู แร็ปหลังคาเป็นสีดำ ในกรณีแบบนี้เราไม่ต้องแจ้งก็ได้ครับ


ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง one2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ