FERRARI ROMA SPIDER คว้ารางวัลชนะเลิศงาน Red Dot Awards ปี 2024 Share this

FERRARI ROMA SPIDER คว้ารางวัลชนะเลิศงาน Red Dot Awards ปี 2024

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 23 April 2567

Ferrari Roma Spider ยนตรกรรมอันงดงามแบบ 2+2 ที่นั่ง เปิดประทุน เครื่องยนต์วางหน้าจาก Maranello มาพร้อมกับนวัตกรรมหลังคา Soft Top แบบพับเก็บได้  ได้รับรางวัลชนะเลิศ Best of the Best Award จาก Red Dot ในสาขา Product Design


Ferrari คว้ารางวัลชนะเลิศด้านการออกแบบจากสมาคม Red Dot Awards ประเทศเยอรมนี

โดยรางวัลแรกยกให้ Ferrari Roma Spider ม้าลำพองเปิดประทุนที่สง่างาม ได้รับรางวัลชนะเลิศ Red Dot: Best of the Best ใน Product Design

และยังได้รับอีก 2 รางวัลชนะเลิศของ Red Dot Awards จาก SF90 XX  Stradale ยนตรกรรมรุ่น Limited มาพร้อมกับขุมพลัง Plug-in Hybrid ที่ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่ และมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว สร้างพละกำลังรวมได้มากถึง 1,030 แรงม้า ส่วนอีกคันก็คือ KC23 ยนตรกรรมแบบ One-Off สุดล้ำ สั่งทำพิเศษเพียงหนึ่งเดียวในโลก ที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานจากรถแข่ง 488 GT3 Evo 2020 มาหลอมรวมเข้ากับตัวถังที่ออกแบบขึ้นโดยเฉพาะ ร่วมด้วยการปรับแต่งรถให้สามารถเป็นในแบบเดียวกับที่ใช้ในสนามแข่ง เพื่อเน้นย้ำภาพลักษณ์แบบรถแข่งพันธุ์แท้

 

Red Dot Awards นับเป็นหนึ่งในงานมอบรางวัลที่ทรงคุณค่าที่สุดในอุตสาหกรรมการออกแบบ มีจุดประสงค์เพื่อยกย่องความสามารถด้านนวัตกรรมและการออกแบบของเหล่าดีไซเนอร์ที่ดี่ที่สุดของวงการ พิธีมอบรางวัลครั้งที่ 70 นี้จะจัดขึ้นในวันที่ 24 มิถุนายน 2024 ที่เมืองเอสเซน ประเทศเยอรมนี

 

ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา Ferrari รับรางวัลชนะเลิศจาก Red Dot Awards มาแล้วถึง 29 รางวัล และยังไม่มีผู้ผลิตรายใดสามารถทำได้เทียบเท่า นับตั้งแต่เริ่มมีการจัดงานนี้ครั้งแรกในปี 1955 เป็นต้นมา โดยคณะกรรมการได้มอบรางวัล Red Dot: Best of the Best ให้แก่เหล่ายนตรกรรมจาก Maranello แล้วไม่ต่ำกว่า 10 รางวัล นับตั้งแต่ปี 2015 ไม่ว่าจะเป็น FXX-K, 488 GTB, J50, Portofino, Monza SP1, SF90 Stradale, Daytona SP3, Purosangue และ Ferrari Vision Gran Turismo ส่วนในปีนี้เป็นการเฉลิมฉลองให้แก่ Ferrari Roma Spider

 

นับเป็นอีกครั้ง ที่รางวัลนี้ตอกย้ำให้เห็นถึงความสามารถที่ยอดเยี่ยมของ Ferrari Styling Centre ซึ่งนำทีมโดย Flavio Manzoni โดยมีจุดมุ่งหมายในการรังสรรค์ยนตรกรรมสุดพิเศษขึ้นจากรากฐานแห่งประวัติศาสตร์อันเป็นตำนานของแบรนด์จาก Maranello และนิยามภาษาการออกแบบใหม่ๆ ตลอดจนนวัตกรรมใหม่ต่างๆ โดยไม่ละทิ้งความสัมพันธ์ระหว่างความงดงามและการใช้งานได้จริง อันเป็น DNA ที่สำคัญ ที่มีอยู่ในรถยนต์ Ferrari ทุกรุ่น

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ