Morizo แจงความต่าง Toyota GR Corolla พลังงานไฮโดรเจน ที่ลงสนามแข่งญี่ปุ่น VS ไทย Share this

Morizo แจงความต่าง Toyota GR Corolla พลังงานไฮโดรเจน ที่ลงสนามแข่งญี่ปุ่น VS ไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 25 May 2567

โมริโซ เผยรายการแข่งขัน “S- Taikyu 2024" โตโยต้าเน้นพัฒนาเครื่องยนต์และได้นำ GR Corolla เครื่องยนต์ไฮโดรเจนเหลวเข้าร่วมแข่งขัน ยกระดับขึ้นมาจากการแข่งขันในไทยที่ใช้ก๊าซไฮโดรเจน อีกทั้งระยะเวลาในการเติมไฮโดรเจนเหลวรวดเร็วกว่าด้วย


แจงความต่าง Toyota GR Corolla พลังงานไฮโดรเจน ที่ลงสนามแข่งญี่ปุ่น VS ไทย

เมื่อเร็วๆนี้ โตโยต้าได้พาสื่อมวลชนไทยเข้าชมรายการแข่งขัน S- Taikyu 2024 ที่ประเทศญี่ปุ่น และเปิดโอกาสให้สัมภาษณ์ อากิโอะ โตโยดะ หรือในนาม Morizo (โมริโซ) เกี่ยวกับการแข่งขันครั้งนี้

MORIZO 2024

ความคาดหวังในการแข่งขัน รายการ S- Taikyu 2024? 

  • Rookie Racing ของเรามีอยู่ 3 คัน คือ รถยนต์หมายเลข 1 หมายเลข 28 และหมายเลข 32 หมายเลข 1 เป็นคันที่ชนะเลิศปีที่แล้ว ปีนี้ก็หวังที่จะชนะเลิศเช่นกัน ขณะที่หมายเลข 28 และ 32 เป็นสองคันที่จะทำการทดสอบความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยได้สร้างตัวเลือกที่หลากหลายด้านความเป็นกลางทางคาร์บอน เมื่อ 3 ปีก่อน ใช้รถ 2 คันนี้ ทดสอบในสนามแข่งจริง เพื่อแสดงให้เห็นถึงตัวเลือกด้านพลังงานที่หลากหลาย 
  • มาวันนี้ มีคนที่เห็นด้วยกับแนวคิดพวกเรา เข้าร่วมศึกษาเรื่องนี้มากขึ้น และครั้งนี้ ก็ต้องการที่จะหาเพื่อนให้มากขึ้นเช่นกัน โดยผมจะขับรถแข่งหมายเลข 32 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ใช้ไฮโดรเจนเหลว คิดว่าจะขับให้มากรอบที่สุด และให้นานที่สุด เพื่อสร้างตัวเลือกของอนาคตขึ้นมาใหม่ 

MORIZO 2024 4

เทคโนโลยีใหม่ที่ใส่มากับรถแข่งในปีนี้ ใกล้ที่จะใช้กับรถจริงแล้วหรือไม่?

  • เราพยายามพัฒนาเทคโนโลยีให้ใช้ได้ในอนาคต เครื่องยนต์ไฮโดรเจนก็เหมือนกับรถ EV ต้องมีความพร้อมทั้งเทคโนโลยีในตัวรถและความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ไม่อย่างนั้น คงไม่สามารถใช้ได้จริง ซึ่งการที่เรามาเปิดตัวเทคโนโลยีในการแข่งขัน รายการ S- Taikyu 2024 ก็เพื่อให้คนที่เห็นด้วย มาเป็นเพื่อนร่วมพัฒนาเทคโนโลยีให้เพิ่มมากขึ้น ทั้งคนในเอเชียโดยเฉพาะไทยมาร่วมกันสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนที่หลากหลายเพื่ออนาคต

MORIZO 2024 5.jpg

รายการ Super-Taikyu นี้มีโอกาสที่จะเข้าไทยบ้างไหม

  • ผมจะขึ้นตำแหน่งเป็น Top ของ Super Taikyu Organization ในเดือนมิถุนายน 2024 หากการแข่งขัน 25 ชั่วโมงที่บุรีรัมย์ ประเทศไทย และการแข่งขันฟูจิ 24 ชั่วโมงเป็นซีรีส์เดียวกัน ผมว่าคงเป็นความท้าทายที่ดีสำหรับนักแข่งชาวไทย
  • ในช่วงที่ผ่านมา การแข่งที่ไทยใช้เครื่องยนต์ก๊าซไฮโดรเจน แต่ที่ญี่ปุ่น รายการ S- Taikyu 2024  ใช้ไฮโดรเจนเหลว หมายความว่า รถที่แข่งในวันนี้ ได้รับการยกระดับขึ้นมามาก แตกต่างจากการแข่งรถในไทย อีกทั้งการเติมเชื้อเพลิงก็ดีขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากระยะเวลาในการเติมไฮโดรเจนเหลวใช้เวลาน้อยกว่า หรือใช้เวลาเติมไม่ต่างจากเติมน้ำมันใน pit  เมื่อแข่งร่วมกับรถแข่งคันอื่น เราอาจจะไม่รู้เลยว่ารถแข่งหมายเลข 32 ใช้ไฮโดรเจนเหลว

MORIZO 2024 3

“การที่เราพัฒนารถผ่านการแข่งในสนามแข่ง หมายความว่า รถที่มาแข่งในสนามล่าสุด จะมีสมรรถนะดีขึ้นกว่าเดิมมาก และมีเพื่อนๆ ที่เห็นด้วยกับเรามากขึ้นกว่าเดิม ส่วนตัวผมเป็นคนชอบมอเตอร์สปอร์ตมากๆ และคิดว่าคนที่ชอบมอเตอร์สปอร์ตในไทยก็มีอยู่มากด้วยเช่นกัน อยากให้มาร่วมกันทำให้โลกเราที่สนุกสนานได้อยู่แล้วในปัจจุบัน มีความสนุกสนานมากขึ้นกว่าเดิม”

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ