ออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย ฉลองผลิตรถฟอร์ด-มาสด้า 4 ล้านคัน Share this

ออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย ฉลองผลิตรถฟอร์ด-มาสด้า 4 ล้านคัน

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 13 June 2567

ออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย จำกัด (เอเอที) โรงงานร่วมทุนฟอร์ดและมาสด้า ฉลองหมุดหมายสำคัญในประวัติศาสตร์การดำเนินธุรกิจในประเทศไทย จากการผลิตรถยนต์ครบ 4 ล้านคัน โดยรถคันที่ 4 ล้าน ที่ออกจากสายการผลิตในจังหวัดระยอง เป็นรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ สีขาว


“โรงงานเอเอทีนับว่ามีส่วนสำคัญในการสร้างมาตรฐานที่ดีเยี่ยมและขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ด้วยการยึดมั่นในคุณภาพการผลิต ดำเนินงานตามมาตรฐานระดับโลกของบริษัทแม่ทั้ง 2 แห่ง และมีระเบียบปฏิบัติในระดับสากลตลอด 29 ปีของการดำเนินธุรกิจ เราภูมิใจที่ได้สร้างงาน และพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถของพนักงานของเราตลอดมา” มร. เคนอิจิโร ซารุวาตาริ ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “การผลิตรถยนต์ฟอร์ดและมาสด้าครบ 4 ล้านคันในปีนี้ สะท้อนถึงความมุ่งมั่น ทุ่มเท และศักยภาพของทีมงานทุกคนในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมจากไทยไปยังตลาดรถยนต์กว่า 171 ประเทศทั่วโลก” 

"ในฐานะศูนย์กลางการผลิตหลักสำหรับฟอร์ด เรนเจอร์ ในภูมิภาคนี้ และเป็นโรงงานเพียงแห่งเดียวในโลกที่ผลิตรถฟอร์ด เอเวอเรสต์ การผลิตรถยนต์ครบ 4 ล้านคันในวันนี้ตอกย้ำถึงความสำคัญของทีมงานเอเอที ในการสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจของฟอร์ดในกลุ่มตลาดนานาชาติและทั่วโลก และยังสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จที่เกิดจากความมุ่งมั่นในการพัฒนาและการผลิตรถที่มีคุณภาพ" เคย์ ฮาร์ท ประธานกลุ่มตลาดนานาชาติ ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว

โรงงานเอเอทีเป็นฐานการผลิตรถยนต์ที่ครบวงจรและทันสมัยของประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นใน พ.ศ. 2538 จากการร่วมทุนระหว่างบริษัทฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี และบริษัทมาสด้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น เพื่อเป็นศูนย์กลางการผลิตรถกระบะขนาด 1 ตัน สำหรับจำหน่ายทั้งในประเทศไทยและส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ นอกจากนี้ โรงงานเอเอทียังมีศักยภาพในการผลิตและจัดส่งชุดชิ้นส่วนรถกระบะขนาด 1 ตัน เพื่อสนับสนุนโรงงานของฟอร์ดและมาสด้าในประเทศอื่นๆ อีกหลายประเทศ และได้ขยายฐานการผลิตสำหรับรถยนต์นั่งในปี ในปี พ.ศ. 2550  โดยทั้งฟอร์ดและมาสด้าได้ลงทุนอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ทำให้มูลค่าการลงทุนร่วมของทั้ง 2 บริษัทในปัจจุบันอยู่ที่ 2,162 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 79,000 ล้านบาท

ข้อมูลด้านการผลิตของโรงงานเอเอที

  • พ.ศ.2538     ก่อตั้งบริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด
  • พ.ศ.2541     เริ่มผลิตรถรกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ และมาสด้า ไฟเตอร์    
  • พ.ศ.2550     ผลิตรถยนต์ครบ 1 ล้านคัน 
  • พ.ศ. 2557    ผลิตรถยนต์ครบ 2 ล้านคัน
  • พ.ศ. 2561    ผลิตรถยนต์ครบ 3 ล้านคัน
  • พ.ศ. 2567    ผลิตรถยนต์ครบ 4 ล้านคัน

ปัจจุบันโรงงาน เอเอที มีกำลังการผลิตสูงสุด 270,000 คันต่อปี โดยผลิตเพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกไปกว่า 171 ประเทศทั่วโลก โดยมีสัดส่วนการส่งออกที่ร้อยละ 65 รถรุ่นที่ผลิตในปัจจุบัน ได้แก่ ฟอร์ด เรนเจอร์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ มาสด้า2 มาสด้า3 มาสด้า CX-3 มาสด้า CX-30 โดยตลาดหลักที่มียอดส่งออกมากที่สุดคือ ประเทศออสเตรเลีย

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ