GR Company กับ Rookie Racing Team เกี่ยวข้องกันอย่างไร Share this

GR Company กับ Rookie Racing Team เกี่ยวข้องกันอย่างไร

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 04 June 2567

เมื่อเร็วๆนี้ โตโยต้าได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ วิศวกร GR Company เพื่อรับทราบถึงจุดประสงค์ในการจัดตั้ง GR Company กิจกรรม และความเกี่ยวข้องระหว่าง GR Company กับ Rookie Racing Team


GR Company กับ Rookie Racing Team เกี่ยวข้องกันอย่างไร

ในที่นี้ ได้สัมภาษณ์ วิศวกร GR Company 2 คน ได้แก่ คุณ Tatsuya MIYOSHI (ทัตสึยะ มิโยชิ) เป็น Leader ทำหน้าที่เกี่ยวกับ Super Taikyu ของ GR Company และ คุณ Yasunori SUEZAWA (ยาซุโนริ ซึเอซาว่า) ทำงาน Product Planning ของ GR Company ซึ่งทำหน้าที่คอยช่วยเหลือในการเข้าแข่งขันที่บุรีรัมย์ เมื่อเดือนธันวาคมปี 2566 

จุดประสงค์ในการจัดตั้ง GR Company คืออะไร ?

MIYOSHI : การจัดตั้ง GR Company เพื่อพัฒนารถรุ่น GR ให้ดีขึ้นผ่านการเข้าร่วมแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต เพราะว่าสนามแข่งขันที่มีเงื่อนไขในการขับขี่ที่เข้มงวดมากกว่า จะได้ข้อมูลที่ไม่สามารถได้จากสนามทดสอบหรือห้องทดสอบในบริษัท ช่วยให้เราได้พัฒนาเทคโนโลยีและรถ GR ให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้ และรถที่ได้รับการพัฒนาจะช่วยเพิ่มแฟนรถยนต์ที่ชอบการแข่งขันและชอบมอเตอร์สปอร์ตมากขึ้น

การก่อตั้งบริษัทใหม่นี้ มีกิจกรรมอะไรบ้าง ?

MIYOSHI : ที่ผ่านมา เราเข้าร่วมมอเตอร์สปอร์ตหลากหลาย เช่น WEC (World Endurance Championship), WRC (World Rally Championship) ในระดับโลก และ Super Formula,  Super GT ในประเทศญี่ปุ่นที่เราได้เข้าร่วม ทำให้สร้างแฟนในกลุ่มมอเตอร์สปอร์ตเพิ่มมากขึ้น และเราได้เข้าร่วมแข่งขัน Super Taikyu ครั้งแรกในปี 2021 เพื่อทดสอบรถเครื่องยนต์ไฮโดรเจน และ GR-86 ที่ใช้เชื้อเพลิงชนิดพิเศษ 
นอกจากนี้  เรายังพัฒนา GR-86 และ Yaris เพื่อเข้าแข่งขัน One Make Race เพื่อเป็นการเพิ่มแฟนๆ เพิ่มฐานแฟนมากขึ้น กล่าวคือ ไม่เพียงแต่ชนะการแข่งขัน แต่ต้องการให้มีแฟนๆ มากขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มผู้ใช้รถมอเตอร์สปอร์ตมากขึ้น 

GR Company กับ Rookie Racing Team เกี่ยวข้องกันอย่างไร

GR Company กับ Rookie Racing Team มีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร ?

MIYOSHI : Rookie Racing Team จะเข้าแข่งขันและ maintenance รถแข่งในสนามแข่งต่าง ๆ เช่น Super Taikyu ภายใต้ชื่อทีม Rookie Racing Team ในขณะที่: GR Company จะร่วมกับ Rookie Racing Team ในการพัฒนาเทคโนโลยี เช่น Corolla เครื่องยนต์ Hydrogen จะถูกนำไปขับขี่ในสนามแข่งเพื่อพัฒนารถให้ดีขึ้น 

นอกจากนี้ ใน Rookie Racing Team มีทั้งนักแข่งมืออาชีพ และนักแข่งทั่วไป เช่น MORIZO เพื่อทดสอบรถ GR ของเราด้วย

ขณะนี้มีอะไรที่ได้จากการพัฒนารถในสนามแข่งมาใช้จริงในรุ่นใหม่บ้างไหม ?

MIYOSHI : แน่นอนว่าเทคโนโลยีของรถไฮโดรเจนคาร์โรลล่า ยังไม่ออกสู่ตลาด ขอยกตัวอย่าง GR-86 STQ Class ที่กำลังพัฒนาอยู่ หรือรถรุ่นอื่นนอกเหนือจาก GR-86 ก็กำลังอยู่ระหว่างพัฒนา เราได้เทคโนโลยีมา Feed back กับชิ้นส่วน หรือบางจุดของรถยนต์ที่ออกสู่ตลาดแล้ว เพื่อให้รถเหล่านั้นพัฒนาได้ดีขึ้น ใช้ง่ายขึ้น

คุณ MORIZO ก็ลงมาร่วมพัฒนากับตัวรถมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ทราบว่า ได้เข้าไปร่วมในขั้นตอนไหนบ้าง ช่วยกันพัฒนารถ GR หรือเปล่า ?

MIYOSHI : คุณ MORIZO เข้ามาร่วมตั้งแต่รถต้นแบบ เพราะท่านเป็น Master Driver ที่จะร่วมกันวิเคราะห์รถ จะขับรถจนพัง แล้วเรากลุ่มวิศวกรก็เข้ามาซ่อม พอซ่อมเสร็จก็จะขับจนพังอีก ครั้งแล้วครั้งเล่าเพื่อพัฒนารถให้ดีขึ้น

ขณะนี้มีอะไรที่ได้จากการพัฒนารถในสนามแข่งมาใช้จริงในรุ่นใหม่บ้างไหม ?

ความแตกต่างของ Gazoo Racing Team กับ Rookie Racing Team ต่างกันอย่างไร ?

MIYOSHI : Gazoo Racing Team จะเข้าแข่งขัน WEC (World Endurance Championship), WRC (World Rally Championship) ในระดับโลกในฐานะตัวแทนของโตโยต้า ในขณะที่ Rookie Racing Team จะเข้าแข่งขันในสนามแข่ง Super Taikyu เพื่อร่วมพัฒนาเทคโนโลยีของโตโยต้า และ Rookie Racing Team ยังเข้าแข่งขัน Super GT หรือ Super Formula เอง นั่นคือ ข้อแตกต่างของ  Gazoo Racing Team ของ บ.โตโยต้ากับ Rookie Racing Team 

ความแตกต่างของ Gazoo Racing Team กับ Rookie Racing Team ต่างกันอย่างไร ?บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน  


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ