Honda Accord e:HEV พี่ใหญ่ ขับดี แต่ถูกมองผ่าน Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Honda Accord e:HEV พี่ใหญ่ ขับดี แต่ถูกมองผ่าน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

Honda Accord e:HEV “ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่” เจเนอเรชันที่ 11 กับการปรับเปลี่ยนที่ดียิ่งขึ้นแต่ทำไม่ยอดขายไม่ปัง


Honda Accord e:HEV

เชื่อว่าจุดที่ทำ Accord ทำยอดขายได้ไม่ดีเท่าที่ควรนั้นนอกจากเรื่องหน้าตาแล้ว ด้วยกระแสตลาดโลกที่นิยมรถในกลุ่มซีดาน ลดลงนิยมรถในกลุ่ม suv มากขึ้น รวมไปถึงความนิยมรถไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจัยทั้งหมดรวมกันทำให้ความนิยมลดลง

ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่
•    รุ่น e:HEV RS        ราคา 1,799,000 บาท
•    รุ่น e:HEV EL        ราคา 1,669,000 บาท
•    รุ่น e:HEV E        ราคา 1,529,000 บาท

ทีมงานจึงนำรถมาทดสอบอีกครั้งเพื่อจะดูว่าถ้าใช้งานจริงจะดีหรือแย่อย่างไร โดยรุ่นที่เรานำมาทดสอบนั้นเป็นรุ่น RS ที่มาพร้อมชุดแต่งรอบคัน ซึ่งบอกตามตรงว่าในรุ่น RS ไม่ได้ให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากรุ่นทั่วไปเลย ซึ่งเทียบกับการตกแต่งจากสำนักแต่ง mugen ที่พึ่งนำรถมาจัดแสดงบอกได้คำเดียวว่านี้สิรถแต่ง แสดงให้เห็นว่าถ้านำไปตกแต่งดีดีแล้วมีความสวยงามเป็นอย่างมาก 

ในการทดสอบทีมงานได้ใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน ต้องบอกว่าเป็นรถที่มีความครองตัวสะดวกสบายเป็นอย่างมากแต่จุดเด่นจริงคือเครื่องยนต์ระบบไฮบริดที่ให้การตอบสนองที่ดีเป็นอย่างมาก รวมถึงเสียงที่เงียบเมื่อเครื่องยนต์หยุดทำงานยิ่งทำให้รู้สึกว่าเหมาะกับการใช้งานในเมืองเป็นอย่างมาก 

เครื่องยนต์รหัส LFC2 เบนซิน 4 สูบ  DOHC 16 วาล์ว 2.0 ลิตร 1,993 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 81.0 x 96.7 มิลลิเมตร กำลังอัด 13.9 : 1 ฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ Direct Injection จุดระเบิดแบบ Atkinson Cycle กำลังสูงสุด 147 แรงม้า (PS) ที่ 6,100 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 182 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที รองรับน้ำมันสูงสุด Gasohol E20 ความจุถังน้ำมัน 48.5 ลิตร 

ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า AC Synchronous Permanent Magnet Electric Motor 2 ตัว ประกอบด้วยมอเตอร์ Generator และมอเตอร์ขับเคลื่อน พ่วงด้วยแบตเตอรี่ Lithium-ion พละกำลังสูงสุด 184 แรงม้า (PS) ที่ 5,000 – 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 335 นิวตันเมตร ที่ 0-2,000 รอบ/นาที (Civic e:HEV มอเตอร์ 184 แรงม้า 315 นิวตันเมตร) รวมพละกำลังสูงสุดทั้งระบบ 207 แรงม้า (PS)

มาพร้อมโหมดการขับขี่ Drive Mode 6 รูปแบบ ได้แก่

Econ Normal Sport Individual EV Charge

 ต้องยอมรับว่าการใช้งานจริงส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้ปรับโหมดแต่อย่างไรในการใช้งาน ซึ่งความแตกต่างของแต่ละโหมดก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกต่างมากแต่อย่างไร ผ่านไปสองสามวันต้องออกเดินทางไกล น้ำมันยังเหลือๆเรียกได้ว่าน้ำมันหนึ่งถังวิ่งได้ 800-900 km กันเลยทีเดียว วิ่งออกต่างจังหวัด กำลังของเครื่องยนต์แสดงออกมาได้อย่างเต็มกำลังเรียกได้ว่าเพียงพอต่อการใช้งานในต่างจังหวัดได้อย่างสบาย 

รถคันใหญ่ได้เปรียบในหลายด้านเวลาเดินทางไกลใช้ความเร็ว Accord ใหม่ มีการปรับแต่งใหม่ซึ่งทำให้การเกาะถนนดีเยี่ยมถือเป็นจุดเด่นสุดสำครับ Accord ใหม่ อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยียม อัตราการกินน้ำมันโดยเฉลี่ย 17-18 km/L ในความเร็วใช้งานปกติ ในเมืองอยู่ที่ 16-17 km/L ถือว่าประหยัดมากถ้าเทียบกับขนาดของตัวรถที่ใหญ่เครื่องแรง ก็เป็นอีกหนึ่งจุดแข็ง

ในส่วนของห้องโดยสารสิ่งอำนวยความสะดวกสบายต่างๆนั้นเรียกได้ว่า ให้อารมณ์รถในฝั่งยุโรปเลยเพราะในรุ่นใหม่นี้มีระบบ Google Built-in ,Google Assistant,Google Play,Google Maps เมื่อเชื่อมต่อแล้วจะทำให้รถจดจำผู้ขับขี่แต่ละคน สะดวกกับเจ้าของรถเวลาเข้ามานั่งขับในการปรับทุกอย่าง เช่น ที่นั่ง ระบบปรับอากาศ เรียกว่ามีความทันสมัยมากๆ

Honda SENSING ระบบจะผสานการทำงานของกล้องด้านหน้าและเรดาร์ ในการตรวจจับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จักรยาน และคนเดินถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีฟังก์ชันการทำงานหลัก ๆ ได้แก่ 
•    ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS)
•    ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS) 
•    ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning : RDM with LDW)
•    ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF) 
•    ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB) หรือ ใหม่ ครั้งแรกใน แอคคอร์ด กับระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ (Adaptive Driving Beam: ADB) (เฉพาะรุ่น e:HEV RS) ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในเวลากลางคืนและปรับองศาของแสงไฟเพื่อลดการรบกวนรถด้านหน้าและคนเดินถนน
•    ใหม่ ครั้งแรกใน แอคคอร์ด กับ ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (Lead Car Departure Notification System: LCDN) 

 

สรุปสำหรับ  Accord

ต้องยอมรับว่า ปัจจัยโดยรอบนั้นทำให้ยอดขายรถลดลงเป็นอย่างมาก ในส่วนของตัวรถปัญหาที่หลายคนรู้สึกคือหน้าตาที่เรียกได้ว่าไม่ค่อยถูกใจสักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่ทำให้ความคิดเปลี่ยนไปคือถ้าตกแต่งดีดีอย่างที่ mugen นำไปตกแต่งบอกได้เลยว่าควรแต่งแบบนี้

ในส่วนของตัวรถบอกได้เลยเป็นรถที่ให้การขับขี่ที่ดีอีกหนึ่งรุ่นเลย ช่วงล่างที่ให้ทั้งความนุ่มนวลในการใช้งานในเมืองแต่เวลาที่ต้องการความเร็วนั้นก็ให้การเกาะถนนที่ดีเยียม ห้องโดยสารนั่งสบายเพราะมีความกว้างขวาง ซึ่งทั้งหมดนี้ถ้าคุณพร้อมลองทดสอบขับขี่ดูอาจจะเปลี่ยนใจก็เป็นได้

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ