เอ็มจี เดินหน้าเปิดตัว MG EVolution Showroom รองรับการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้า Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

เอ็มจี เดินหน้าเปิดตัว MG EVolution Showroom รองรับการให้บริการรถยนต์ไฟฟ้า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 06 June 2567

เอ็มจี เซลส์ ปรับเป้าประมาณการตลาดรวมรถยนต์ปีนี้ 6-7 แสนคัน หลังเซกเมนต์อีโคคาร์ ปิกอัพ พีพีวี ฉุดตัวเลขติดลบจากความเข้มงวดของการปล่อยสินเชื่อ ขณะเดียวกันพร้อมเปิดตัว MG EVolution Showroom รองรับการขายและการบริการหลังการขายสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ วางแผนขยายครบ 10 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศภายในสิ้นเดือนมิ.ย.67 เตรียมเปิดตัว New MG3 Hybrid ช่วงครึ่งปีหลัง 2024


เปิดตัว MG EVolution Showroom ทั่วประเทศ

คุณพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ MG 2024

พงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในช่วงปีที่ผ่านมาถือเป็นช่วงที่เติบโตสูงมาก โดย เอ็มจี ยังคงให้ความสำคัญกับตลาดนี้เป็นหลัก นอกจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีความหลากหลายเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ เอ็มจี  มียอดขายสะสมตั้งแต่ปี ค.ศ. 2019 จนถึงปัจจุบันกว่า 26,000 คันแล้วนั้น

ในช่วงทศวรรษที่สอง เอ็มจี  ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่เพิ่มถึงสามรุ่น หนึ่งในรุ่นที่ถือเป็นไฮไลต์ของ เอ็มจี คือ NEW MG4 ELECTRIC ซึ่งเป็นรถไฟฟ้ารุ่นแรกของเอ็มจีที่ออกจากสายการผลิตภายในประเทศ โดยใช้ชิ้นส่วนจากประเทศไทยกว่า 17 บริษัท รวมถึงขยายพื้นที่เปิดโรงงานแบตเตอรี่ไฟฟ้า และพื้นที่สำหรับพัฒนาชิ้นส่วนรถยนต์ เอ็มจี ที่ร่วมกับพาร์ทเนอร์ การเปิดพื้นที่คลังอะไหล่แห่งใหม่รวมพื้นที่ทั้งสิ้นกว่า 25,000 ตารางเมตร รองรับอะไหล่กว่า 30,000 รายการ

ขณะนี้ตัวเลขลงทุนรวมของโรงงาน เอ็มจี สูงถึง 30,000 ล้านบาท ไม่เพียงเท่านั้น เอ็มจี ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรในการส่งเสริมให้เกิดการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มรถบริการสาธารณะ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแนวทางที่ เอ็มจี ดำเนินการมาโดยตลอด และเดินหน้าแผนงานเสริมสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับศูนย์บริการของ เอ็มจี ด้วยการเปิดตัว MG EVolution Showroom และการขยาย MG SUPERCHARGE STATION กว่า 147 แห่ง เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของ เอ็มจี ซึ่งจะช่วยเติมเต็มการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าของคนไทยให้มีความครอบคลุมและครบวงจรมากยิ่งขึ้น

MG EVolution Showroom 2024

โชว์รูมออกแบบมาเป็นพิเศษรองรับรถยนต์ไฟฟ้า

สำหรับ MG EVolution Showroom เป็นโชว์รูมที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรองรับการขายและบริการหลังการขายสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV) และกลุ่มผลิตภัณฑ์อีวีในระดับพรีเมียม (EV Premium) ซึ่งรถในกลุ่มดังกล่าว ได้แก่

  • NEW MG MAXUS 9  ลักชัวรี่ MPV ไฟฟ้า100% แบบ 7 ที่นั่งรุ่นแรกของ เอ็มจี 
  • NEW MG CYBERSTER สปอร์ตโรดสเตอร์ไฟฟ้าแบบเปิดประทุน 2 ที่นั่ง 
  • NEW MG MAXUS 7 รถ e-MPV ยุคใหม่สำหรับครอบครัวสมัยใหม่ 

MG EVolution Showroom มีการแบ่งพื้นที่ภายในอย่างเป็นระบบ อาทิ 

  • โซนจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้า 
  • โซนต้อนรับ 
  • โซนห้องประชุมสำหรับการสาธิตและให้ความรู้   
  • โซนซ่อมบำรุงรักษา ซึ่งจะมีอุปกรณ์และเครื่องมือเฉพาะสำหรับการบำรุงดูแลรักษารถยนต์ไฟฟ้า และเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ 

พร้อมช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีความชำนาญงาน รวมถึงสถานี MG SUPER CHARGE ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ในส่วนของพนักงานขายที่ MG EVolution Showroom จะได้รับการอบรมความรู้ด้านยานยนต์ไฟฟ้าเป็นการเฉพาะ เพื่อให้ข้อมูลและคำแนะนำได้อย่างแม่นยำ ทำให้ลูกค้าเข้าใจในผลิตภัณฑ์อย่างครบถ้วน
กลุ่มแรกจะเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายนนี้ จำนวน 3 แห่ง 

MG EVolution Showroom 3 แห่ง พร้อมให้บริการได้แก่

  • เอ็มจี เอเบิล มอเตอร์ ปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี 
  • เอ็มจี เบส ออโต้เซลส์ สาขาบายพาส ชลบุรี จังหวัดชลบุรี 
  • เอ็มจี เบส ออโต้เซลส์ เพชรเกษม 65 จังหวัดกรุงเทพมหานคร 

จากนั้น จะเปิดเพิ่มเติมอีก 7 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นเดือนมิถุนายน 2567

MG 3 hybrid 2024

จ่อเปิดตัว New MG3 Hybrid ช่วงครึ่งปีหลัง 2024

รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เอ็มจี เซลส์ ได้ปรับเป้าตัวเลขประมาณการตลาดรวมรถยนต์ปีนี้เหลือเพียง 6-7 แสนคัน หลัง 4 เดือนที่ผ่านมา ตลาดปรับตัวลดลงต่ำกว่าปีก่อนถึง 24% เนื่องจากเซกเมนต์อีโคคาร์ ปิกอัพ และพีพีวี มีตัวเลขติดลบ จากความเข้มงวดของการปล่อยสินเชื่อ ขณะเดียวกันได้ประมาณการตัวเลขรถยนต์ไฟฟ้าน่าจะมียอดขายเทียบเท่าปีก่อนหรือประมาณ 1 แสนคัน 

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มครึ่งปีหลัง ตลาดรถยนต์น่าจะปรับตัวดีขึ้นจากมาตรการรัฐ และการเปิดตัวรถยนต์ใหม่ของค่ายรถยนต์ต่างๆ ซึ่งเอ็มจีจะเปิดตัว New MG3 Hybrid ในช่วงครึ่งปีหลังด้วย จึงได้ตั้งเป้ายอดขายทั้งปีประมาณ 22,000 คัน จากปีก่อนมีตัวเลขยอดขายอยู่ที่ 13,983 คัน โดยอนาคตได้ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์เพิ่มเป็น 5% จากเดิม 3% ซึ่งจะผลักดันรถไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้าเอ็มจีทำตลาดอย่างต่อเนื่อง

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ