นิสสัน สาธิตความก้าวหน้าให้บริการด้วยระบบขับขี่อัตโนมัติบนถนนสาธารณะ Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

นิสสัน สาธิตความก้าวหน้าให้บริการด้วยระบบขับขี่อัตโนมัติบนถนนสาธารณะ

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 12 June 2567

เมื่อเร็วๆนี้ นิสสัน ญี่ปุ่น ได้สาธิตความก้าวหน้าของระบบขับขี่อัตโนมัติผ่านรถยนต์ต้นแบบที่ติดตั้งเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นภายในองค์กร โดยมีเป้าหมายในการเปิดตัวบริการผ่านระการขับขี่อัตโนมัตินี้ภายในปีงบประมาณ 2027


นิสสันสาธิตระบบขับขี่อัตโนมัติบนถนนสาธารณะ

รถยนต์ต้นแบบ นิสสัน ลีฟ ประกอบด้วยกล้อง 14 ตัว Radar 10 ตัว และเทคโนโลยี LIDAR 6 ตัว นำเสนอถึงความก้าวหน้าของนิสสันในด้านการพัฒนาระบบขับขี่อัตโนมัติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในสภาพแวดล้อมของเมืองที่มีความซับซ้อน และเมื่อเปรียบเทียบกับรถต้นแบบรุ่นก่อนๆ ที่บริษัทได้สาธิตไปก่อนหน้านี้ รถยนต์ทดสอบรุ่นล่าสุดมีเซ็นเซอร์ที่ถูกติดตั้งบนหลังคาหลายชุด ซึ่งขยายพื้นที่ในการช่วยตรวจจับได้อย่างมากขึ้น และทำให้สามารถตรวจจับสภาพแวดล้อมได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น

Nissan Mobility Services 2024

ผลลัพธ์ที่ได้ คือประสิทธิภาพของการจดจำ การคาดการณ์พฤติกรรม และฟังก์ชันการตัดสินใจ ตลอดจนฟังก์ชันการควบคุมที่ได้รับการปรับปรุง ทำให้การทำงานมีความราบรื่นขึ้นในสถานการณ์ที่มีความซับซ้อนต่างๆ รอบๆ พื้นที่ถนนที่พลุกพล่านในเมืองโยโกฮามา ซึ่งใกล้กับสำนักงานใหญ่ของ  นิสสันในประเทศญี่ปุ่น นิสสัน ลีฟ ต้นแบบคันดังกล่าวสามารถแสดงให้เห็นความสามารถในการคาดการณ์พฤติกรรมของคนเดินถนนได้อย่างราบรื่น มีการเปลี่ยนเลนได้อย่างแม่นยำ และตัดสินใจได้อย่างปลอดภัยเมื่อเข้าสู่ถนนที่มีทางแยก

Nissan Mobility Services 2024 2

โมเดลธุรกิจสำหรับบริการการขับเคลื่อนแห่งอนาคต

นิสสันได้ศึกษาโมเดลธุรกิจสำหรับบริการการขับเคลื่อนแห่งอนาคตมาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2017 ในขณะที่การสาธิตในปัจจุบันกำลังดำเนินการมาตรฐาน SAE ระดับ 2 ในฐานะผู้ขับเคลื่อนความปลอดภัยในปัจจุบัน บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะขยายฟังก์ชันการทำงานเพิ่มขึ้น และเริ่มนำเสนอบริการการขับขี่แบบอัตโนมัติภายในประเทศญี่ปุ่น โดยเริ่มในปีงบประมาณ 2027* ซึ่งทำงานร่วมกับหน่วยงานภายนอก เช่น หน่วยงานท้องถิ่น และผู้ประกอบการขนส่งต่างๆ 

ในไตรมาสที่สี่ของปีงบประมาณนี้ นิสสันตั้งเป้าที่จะเริ่มการทดลองในพื้นที่มินาโตะมิไร และวางแผนที่จะดำเนินการทดสอบสาธิตการให้บริการภายในปีงบประมาณ 2025 โดยในระหว่างการทดลองใช้งาน ระดับฟังก์ชันของการขับขี่อัตโนมัติจะค่อยๆ เพิ่มขึ้น พร้อมประเมินการยอมรับของลูกค้า โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ได้การบริการแบบไร้คนขับอย่างมีประสิทธิภาพ

Nissan Mobility Services 2024 3

โครงการริเริ่มนี้ ดำเนินการโดยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า อุตสาหกรรมของญี่ปุ่น กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง การท่องเที่ยว และกระทรวงกลางอื่นๆ นอกจากนี้ กระทรวงต่างๆ ยังพร้อมส่งเสริมความคิดริเริ่มในการตระหนักถึงการบริการการเคลื่อนที่แบบอัตโนมัติใหม่ๆ ในระดับที่ 4 ของมาตรฐานของคณะกรรมการส่งเสริมการเดินทาง หรือ Mobility Acceleration Committee 

วิสัยทัศน์ระยะยาวของนิสสัน คือการเสริมศักยภาพการขับเคลื่อนด้วยการแก้ปัญหาการบริการขนส่งที่ชุมชนท้องถิ่นเผชิญอยู่ ชุมชนท้องถิ่นโดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นต้องเผชิญกับความท้าทาย       ด้านการเดินทางหลายประการ เช่น การขาดแคลนคนขับ ซึ่งเป็นผลมาจากจำนวนประชากรผู้สูงวัย เพื่อสนับสนุนการแก้ปัญหาความท้าทายนี้ นิสสันต้องการมอบบริการใหม่ๆ มากมายที่ช่วยให้สามารถขับขี่ได้อย่างอิสระ

* ปีงบประมาณของ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึง 31 มีนาคม

Nissan Mobility Services 2024 4บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ