หมุดบนสายเข็มขัดนิรภัยมีไว้ทำไม? Share this

หมุดบนสายเข็มขัดนิรภัยมีไว้ทำไม?

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 11 June 2567

หลายคนอาจสังเกตเห็นว่า บนสายเข็มขัดนิรภัย จะมีหมุดเล็กๆ ติดตั้งไว้ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า หมุดบนสายเข็มขัดนิรภัยมีไว้ทำไม มีแล้วเกิดประโยชน์อะไร


หมุดบนสายเข็มขัดนิรภัยมีไว้ทำไม?

เข็มขัดนิรภัย มีประโยชน์อย่างไร

  • เข็มขัดนิรภัย เป็นชุดอุปกรณ์ที่ใช้ลดความรุนแรงจากอันตรายที่เกิดโดยอุบัติเหตุจาการชนที่มีผลต่อผู้ขับขี่ และ ผู้โดยสาร ซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตราฐานที่ต้องมีการติดตั้งมาพร้อมกับรถยนต์ทุกคัน จากโรงงานผลิตรถยนต์ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องตรวจสอบรักษาเข็มขัดนิรภัยให้มีสภาพสมบูรณ์อยู่เสมอ 

เข็มขัดนิรภัย มีประโยชน์อย่างไร 2024

ใช้เข็มขัดนิรภัย ทำยังไง

  • ทุกครั้งที่นั่งบนรถให้คาดเข็มขัดนิรภัยเพื่อความปลอดภัย โดยดึงรั้งสายเข็มขัดนิรภัยออกมาใช้งาน จะต้องมีแรงรั้งกลับของแรงดึงจากสปริงภายในชุดล็อกสาย (ประเภทที่มีชุดดึงกลับ) และจะต้องขยับได้ตามการเคลื่อนตัวของผู้โดยสาร เมื่อออกแรงดึงรั้งจะต้องมีการล็อกตัวของสาย (การล็อกตัวเมื่อเกิดการชน) และเมื่อปลดสายเข็มขัดนิรภัยแล้วสายจะต้องคืนตัวกลับการคาดเข็มขัดนิรภัย หากใช้ผิดวิธีอาจจะทำให้ประสิทธิภาพการใช้งานผิดพลาด ก่อให้เกิดอันตรายได้ 

หมุดบนสายเข็มขัดนิรภัยมีไว้ทำไม?

  • หลังจากทราบเรื่องความสำคัญและประโยชน์ของเข็มขัดนิรภัยและการใช้งานแล้ว มาดูหมุดบนสายเข็มขัดนิรภัย ก็เพื่อให้หัวเข็มขัดนิรภัยอยู่ที่ปลายสายเสมอ เมื่อหยิบมาคาด เพราะหากไม่มีหมุดที่ว่านี้ หัวเข็มขัดก็จะกองไปที่พื้นอย่างแน่นอน ทำให้ไม่สะดวกต่อการหยิบมาใช้นั่นเอง 

หมุดบนสายเข็มขัดนิรภัยมีไว้ทำไม 2024

การดูแลเข็มขัดนิรภัย มีวิธีการอย่างไร

  • หมั่นตรวจสอบความต่างของสีที่เข็มขัดนิรภัย การฉีกขาด การเป็นขุยเปื่อยทั้งด้านในและด้านนอกของสาย และเช็ดทำความสะอาด โดยตรวจสอบให้แน่ใจว่า สายเข็มขัดนิรภัยสามารถดึงออก และคืนตัวกลับได้อย่างนุ่มนวล เมื่อออกแรงดึง สายจะต้องล็อก

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ