อีวี ไพรมัส เดินหน้าประกอบรถ EV ในไทยเดือนส.ค. พร้อมผลิตชดเชยตามมาตรการรัฐปี 2024 Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

อีวี ไพรมัส เดินหน้าประกอบรถ EV ในไทยเดือนส.ค. พร้อมผลิตชดเชยตามมาตรการรัฐปี 2024

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 08 July 2567

อีวี ไพรมัส ทุ่มงบลงทุน 200 ล้านบาท โรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้านิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง เริ่มผลิตได้เดือนสิงหาคม 2567 ตั้งเป้าผลิต Wuling  ชดเชยตามมาตรการส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้าประมาณ 2,000 คัน เล็งเปิดตัวรถใหม่อีกรุ่น ปลายปี 2024


อีวี ไพรมัส เดินหน้าประกอบรถ EV ในไทยเดือนส.ค. 67 พร้อมผลิตชดเชยตามมาตรการรัฐปีนี้

พิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส ผู้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า วู่หลิง เปิดเผยว่า ในช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่เปิดแบรนด์ครั้งแรก ในวันที่  3 กรกฏาคม 2566 นับมาจนวันนี้ก็ครบ 1 ปีพอดี อีวี ไพรมัส ได้จำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า วู่หลิง แอร์อีวี (Air EV) ในตลาดไปแล้วกว่า 1,400 คัน และ ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภค ชูจุดเด่นเรื่องการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ และ คุณภาพที่ดี ซึ่งก่อนหน้านี้ได้วางแผนขายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ แต่ล่าสุด ปรับแผนเป็นขายแบรนด์เดียวคือ วู่หลิง

อีวี ไพรมัส เดินหน้าประกอบรถ EV ในไทยเดือนส.ค. 67 พร้อมผลิตชดเชยตามมาตรการรัฐปีนี้ 2024

ล่าสุด ได้เปิดตัว Wuling Binguo EV และตั้งเป้าหมายยอดขายรถไว้ที่ 2,000 คันจนถึงสิ้นปีนี้ ซึ่งในส่วนของโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้านิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังที่ลงทุนไปกว่า 200 ล้านบาท ขณะนี้ มีความพร้อมกว่า 90% แล้ว พร้อมที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้า WULING ออกมาจำหน่ายในไทย เริ่มตั้งเดือน สิงหาคม 2567 นี้ โดยจะมียอดผลิตได้สูงสุด 10,000 คันต่อปี รองรับยอดขายในไทยที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายและโชว์มีทั้งหมด 40 แห่ง ได้ปรับโฉมโชว์รูมแบบครบวงจรไปแล้ว 25 ห่ง ส่วนที่เหลือจะแล้วเสร็จในเร็วๆ นี้

“ก่อนหน้านี้เราได้จำหน่ายรถอีวี แบรนด์ โวลต์ ขายไปได้ทั้งหมด 1,000 คัน และได้หยุดขาย เพราะไม่สามารถสู้ราคาอีวี เจ้าใหม่ๆ ที่เข้ามาในตลาดได้ และได้หันมาทำตลาด แบรนด์ วู่หลิง ที่ผ่านมาได้เปิดตัว วู่หลิง แอร์อีวี  ขายได้ถึง 1,400 คันและตามมาด้วย  วู่หลิง บิงโก ส่วนปลายปีนี้ จะมีรถอเนกประสงค์ หรือเอ็มพีวีเข้ามาทำตลาดเพิ่มอีก 1 รุ่น  แต่ลูกค้าที่ใช้รถอีวี โวลต์สามารถเข้ารับบริการดูแลได้ที่ศูนย์วู่หลิงทุกแห่ง พร้อมกันนี้ได้ตั้งเป้าที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชดเชยประมาณ 2,000 คัน สอดคล้องกับมาตรการส่งเสริมรถอีวีของภาครัฐที่เราได้เข้าร่วมฯ”

อีวี ไพรมัส ไม่เล่นสงครามราคา

อีวี ไพรมัส ไม่เล่นสงครามราคา

พิทยา กล่าวถึงสงครามราคารถยนต์ไฟฟ้าในไทยว่า ในการแข่งขันด้านราคาที่รุนแรง อีวี ไพรมัส ให้ความเคารพการแข่งขันอย่างเสรี โดยบริษัทฯ จะไม่ใช้ราคาเป็นหัวใจของการทำตลาด แต่มุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างเชิงผลิตภัณฑ์ ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ในราคาเปิดตัวที่คุ้มค่าที่สุด

“ภายใต้ภาวะการแข่งขันด้านราคาอย่างรุนแรงในขณะนี้ แม้จะเป็นวิกฤต แต่ก็เป็นโอกาสในตัวมันเอง ในช่วงเวลานี้ รถยนต์ไฟฟ้าในช่วงราคา 5 แสนบาท กำลังเป็นที่สนใจของผู้บริโภคอย่างกว้างขวาง อย่างไรก็ดี เราเคารพการแข่งขันด้านราคาครั้งนี้ แต่จะไม่ขอเข้าร่วมสงครามราคาอย่างแน่นอน เพราะผู้บริโภคเองจะเป็นคนตัดสินใจในความคุ้มค่า และ ความพอใจในการออกแบบของ วู่หลิง แต่สิ่งหนึ่งที่พูดได้คือ ราคา Wuling Binguo EV ที่เราเปิดในวันนี้ เป็นราคาที่ดีที่สุดที่นำมาเสนอให้ผู้บริโภคตั้งแต่วันแรก”

Wuling Binguo EV 2024

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ