New MINI Cooper SE 2024 รถไฟฟ้า 100% โฉมใหม่ วิ่งได้ไกลกว่าเดิม Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

New MINI Cooper SE 2024 รถไฟฟ้า 100% โฉมใหม่ วิ่งได้ไกลกว่าเดิม

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 19 July 2567

มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ นับเป็น มินิ คูเปอร์ เจเนอเรชันที่ 5 พร้อมพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ในดีไซน์มินิมอลสุดล้ำ พร้อมสมรรถนะการขับขี่แบบ "Electrified Go-Kart" ที่ยังคงสนุก เร้าใจ ขนาดกะทัดรัดระดับพรีเมียม


มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ มาพร้อมระบบขับเคลื่อนแบบใหม่ยกแผงจากขุมพลังของมอเตอร์พลังงานไฟฟ้าพละกำลังรวมสูงสุด 160 กิโลวัตต์/218 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดที่ 330 นิวตันเมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลาเพียง 6.7 วินาที

แบตเตอรี่มีความจุ 54.2 กิโลวัตต์-ชั่วโมง มีระยะการขับขี่สูงสุดถึง 402 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTP รองรับการชาร์จไฟ AC และ DC

  • ไฟกระแสสลับ AC สูงสุดที่ 11 กิโลวัตต์ ชาร์จจาก 0-100% ใช้เวลาประมาณ 5 ชม. 15 นาที
  • ไฟกระแสตรง DC สูงสุดที่ 95 กิโลวัตต์ ชาร์จจาก 10-80% ใช้เวลาประมาณ 30 นาที

มิติตัวถัง New MINI Cooper SE 2024

  • ความยาว 3,858 มม.
  • ความกว้าง 1,756 มม.
  • ความสูง 1,460 มม.

ดีไซน์ภายนอก New MINI Cooper SE 2024

New MINI Cooper SE 2024

รูปลักษณ์ภายนอกที่ลดทอนชิ้นส่วนเพื่อความสวยงามยิ่งขึ้น แต่ยังคงสื่อถึงแก่นแท้ของความเป็นมินิในตำนาน โดยยังคงมาในรูปทรงที่กะทัดรัด ช่วงหน้ารถที่สั้นและคล่องตัว แต่โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยการดีไซน์ที่เรียบง่าย พื้นผิวตัวถังราบเรียบทรงพลัง และคงกลิ่นอายขององค์ประกอบการดีไซน์จากรุ่นคลาสสิกในตำนานผสานกับความล้ำสมัยในสไตล์เรียบง่ายแต่ทรงพลัง

New MINI Cooper SE 2024

มือจับประตูได้รับการดีไซน์ใหม่ให้ราบเรียบไปกับตัวรถ เรียบง่าย ตัวถังปราศจากซุ้มล้อและไฟเลี้ยวด้านข้างตัวรถ จึงช่วยเสริมดีไซน์โดยรวมให้ล้ำสมัยยิ่งขึ้น

New MINI Cooper SE 2024

New MINI Cooper SE 2024

กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ ทรงแปดเหลี่ยมสี Vibrant Silver เสริมเส้นสายการดีไซน์ที่คมชัดยิ่งขึ้น ยังมาพร้อมกับไฟหน้าทรงกลมและไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ พร้อมลูกเล่นปรับรูปแบบได้ถึง 3 โหมด ได้แก่ โหมด Classic โหมด Favoured และโหมด JCW รวมถึงการเพิ่มลูกเล่นอนิเมชันตอนปลดล็อคและล็อครถซึ่งมีรูปแบบเฉพาะตัว

New MINI Cooper SE 2024

ล้อขนาด 18 นิ้ว ลาย Slide spoke สี 2-tone ที่ผลิตจากอลูมิเนียมรีไซเคิลสูงสุดถึง 70%

ดีไซน์ภายใน New MINI Cooper SE 2024

New MINI Cooper SE 2024

ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบสไตล์มินิมอล ยังคงความคลาสสิกและเรียบง่ายของมินิ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากมินิรุ่นคลาสสิกจากปี 1959

New MINI Cooper SE 2024

หน้าจอแสดงผล OLED ทรงกลม ความละเอียดสูง คมชัด มีฟังก์ชันการทำงานที่ครอบคลุมทุกการใช้งาน โดยหน้าจอแสดงผล MINI Interaction unit จะอยู่ที่บริเวณกึ่งกลางคอนโซลด้านหน้ารถ ได้รับการออกแบบมาให้อยู่ใกล้กับตำแหน่งที่นั่งของคนขับมากขึ้น ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 240 มม. เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถใช้งานหน้าจอได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ MINI Interaction Unit ยังทำงานบนระบบปฏิบัติการ MINI Operation System 9 ที่ตอบสนองการสั่งงานผ่านหน้าจอสัมผัส และการสั่งงานด้วยเสียงได้อย่างรวดเร็วมีคุณภาพ หน้าจอจะแสดงผลข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการขับขี่ เช่น อัตราความเร็วในการขับขี่ ระดับพลังงานแบตเตอรี่ เป็นต้น ซึ่งผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงฟังก์ชันด้านการนำทาง มีเดีย โทรศัพท์ และดูข้อมูลสภาพอากาศได้ง่าย ไม่ต่างกับการใช้งานสมาร์ทโฟน

New MINI Cooper SE 2024

จอแสดงผล Head-up Display ด้านหลังพวงมาลัย ช่วยให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากเลนถนน

New MINI Cooper SE 2024

แผงควบคุมดีไซน์ใหม่ Toggle Bar ที่รวบรวมทุกฟังก์ชันสำคัญสำหรับการขับขี่เอาไว้ในจุดเดียว ผู้ขับขี่สามารถเข้าถึงเบรกมือ เกียร์รถ สวิตซ์สตาร์ทหรือดับครื่องยนต์ สวิตซ์เลือกรูปแบบ Experience Mode รวมถึงตัวปรับความดังของเสียงลำโพงได้จากปลายนิ้ว ผสมผสานงานดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เข้ากับฟังก์ชันด้านการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้สอยบริเวณระหว่างที่นั่งคนขับและผู้โดยสารด้านหน้าให้มีช่องวางแก้วและช่องเก็บของที่ใหญ่ขึ้น

New MINI Cooper SE 2024

พวงมาลัยแบบสามก้าน โดยก้านที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกาเป็นสายผ้าถักสไตล์ใหม่ไม่ซ้ำใคร

New MINI Cooper SE 2024

แผงคอนโซลรถหุ้มด้วยผ้าถักลวดลาย Houndstooth สองสี ช่องเก็บของบริเวณคอนโซลยังได้รับการห่อหุ้มด้วยพื้นผิวผ้าทอและลวดลายสายคาด

New MINI Cooper SE 2024

ชุดแต่ง Favoured Trim นี้มาพร้อมเบาะนั่งแบบสปอร์ต Vescin สี Nightshade Blue

New MINI Cooper SE 2024

มินิให้ความสำคัญในการผสานความสมดุลระหว่างสมรรถนะรถ การออกแบบอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปราศจากการใช้หนังสัตว์ภายในห้องโดยสาร การใช้วัตถุดิบจากวัสดุรีไซเคิล โดยเบาะหนังแบบ Vescin สามารถส่งมอบทั้งรูปลักษณ์ ผิวสัมผัส และการใช้งานระดับพรีเมียมได้อย่างครบครัน วัสดุที่ใช้ถักทอผ้าแบบเรียบสองมิติ ซึ่งใช้ในแดชบอร์ด คอนโซล แผงด้านในประตูรถ และฝาช่องเก็บของ ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ซึ่งรีไซเคิลกว่า 90%

โหมดการใช้งาน MINI Experience 7 รูปแบบ

New MINI Cooper SE 2024

แต่ละโหมดมาพร้อมดีไซน์เสียง Jingle เสียงสร้างบรรยากาศขณะขับขี่และแสงสีที่ช่วยสร้างบรรยากาศภายในรถที่แตกต่างกัน ได้แก่

  1. Core Mode: โหมดหลักซึ่งเน้นการแสดงผลหน้าจอเมนูหลัก มาพร้อมกับไอคอนวิดเจ็ตที่ดูโดดเด่นตามสไตล์มินิ ในเฉดสี Laguna โดดเด่นแต่ไม่ฉูดฉาด ให้ความรู้สึกที่ล้ำสมัย เรียบหรู โดยแสงไฟภายในห้องโดยสารและการแสดงภาพจะปรับเปลี่ยนสีสันให้เข้ากับโทนสีนี้โดยอัตโนมัติ
  2. Go-Kart Mode: โหมดที่ปลุกจิตวิญญาณแห่งความเป็นมอเตอร์สปอร์ต เน้นความเร้าใจด้วยสมรรถนะขั้นสุด หน้าจอ MINI Interaction Unit แสดงผลมาตรวัดความเร็วในสไตล์สปอร์ตเต็มรูปแบบ พร้อมข้อมูลเฉพาะสำหรับการขับขี่สไตล์สปอร์ต การตอบสนองของคันเร่งได้รับการออกแบบให้เหมาะกับอารมณ์การขับขี่ของสายสปอร์ต โดยมาพร้อมกับเสียงเอฟเฟกต์การขับรถในแบบ ‘Go Kart’ ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษ ด้วยระดับเสียงและโทนเสียงที่ปรับเปลี่ยนตามรอบเครื่องยนต์ ให้ความรู้สึกราวกับกำลังบังคับรถโกคาร์ท พร้อมพุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างทรงพลัง
  3. Green Mode: โหมดที่ได้รับการปรับแต่งมาเพื่อการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยจะเน้นเฉพาะสิ่งที่จำเป็น ให้ความสำคัญกับการมอบระยะทางการขับรถที่สูงที่สุด จากระบบการจัดการพลังงานส่วนเกินกลับไปที่แบตเตอรี่เมื่อผู้ขับขี่ทำการเบรคหรือชะลอความเร็ว นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอเทคนิคการขับอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงแสดงผลมาตรวัดพลังงานที่เข้าใจได้ง่ายบนหน้าจอ
  4. Balance Mode: โหมดที่มีความพิถีพิถันที่สุด ทั้งในแง่ของแสงสี อนิเมชัน และรูปแบบการแสดงผลที่สื่อถึงความสงบ โดยเสียงของรถในโหมด Balance ได้รับการออกแบบโดยอิงจากเสียงธรรมชาติต่าง ๆ ของป่าในเวลากลางวันและกลางคืน
  5. Timeless Mode: สัมผัสกลิ่นอายแห่งตำนานมินิ สู่ยุคดิจิทัล ด้วยฟ้อนท์แบบ Serif และมาตรวัดความเร็วขนาดใหญ่ เสียงการขับขี่ในโหมดนี้บันทึกไล่เรียงจากมินิ คลาสสิกไปจนถึงมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ จีพี ผสมผสานกับเสียงของ มินิ ‘Core’ สร้างสุนทรียภาพด้านเสียงที่เดินทางผ่านกาลเวลา
  6. Vivid Mode: โหมดที่เน้นเรื่องการนำเสนอคอนเทนท์เป็นหลัก ด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ “Color Grabber” ที่ดึงสีสันจากหน้าปกอัลบั้มของเพลงที่กำลังเล่นอยู่ มาปรับใช้ในการแสดงผลแสงสีผ่านดีไซน์ของหน้าจอ พร้อมการฉายภาพและไฟบรรยากาศในห้องโดยสารให้รับกับสีสันบนหน้าจอ
  7. Personal Mode: โหมดที่เปิดให้เจ้าของรถสามารถปรับแต่งภาพพื้นหลังบนหน้าจอแสดงผลของ MINI Interaction Unit ของตัวเองได้ ผ่านการใช้งานแอปพลิเคชัน MINI App โดยโหมดนี้ยังใช้งานเทคโนโลยี Color Grabber เพื่อวิเคราะห์ภาพที่ผู้ขับขี่เลือกใช้ เพื่อปรับแต่งไฟภายในห้องโดยสาร และการแสดงผลบนหน้าจอแดชบอร์ดให้เข้ากัน

New MINI Cooper SE 2024

บริการด้านดิจิทัล และแพ็คเกจ MINI Connected

มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ มาพร้อมกับผู้ช่วยส่วนตัวอัจฉริยะ ที่รองรับการสั่งการด้วยเสียงอย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกของมินิ โดยสามารถเปิดใช้งานได้ด้วยการพูดว่า “Hey MINI” หรือการกดปุ่ม push-to-talk ที่พวงมาลัย ซึ่งหน้าจอแสดงผล OLED ทรงกลมจะแสดงผลโต้ตอบผ่านอนิเมชันกราฟิก ตัวอักษร และอวาตาร์ โดยผู้ใช้สามารถเลือกได้ว่าจะใช้ตัวเลือกในแบบ “MINI” หรือทำการอัปเกรดแพ็คเกจ MINI Connected เพื่อปลดล็อคน้องหมา “Spike” สุดน่ารักมาเป็นตัวแทนของ MINI Intelligent Personal Assistant

มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ ใช้งานระบบปฏิบัติการ MINI Operating System 9 ซึ่งได้รับการออกแบบให้ดูเรียบง่ายแต่มีความน่าตื่นเต้นตามสไตล์มินิ ทั้งยังใช้งานได้อย่างง่ายดาย โดยมีพื้นฐานมาจากระบบปฏิบัติการ Android Open Source Project (AOSP) ทั้งนี้ ระบบปฏิบัติการดังกล่าวยังทำงานร่วมกับระบบนำทาง MINI Navigation ที่ใช้เทคโนโลยีคลาวด์เพื่อคำนวนข้อมูลเส้นทางได้อย่างแม่นยำและรวดเร็วที่สุด รวมทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อผ่านเทคโนโลยี 5G อีกด้วย นอกจากนี้ ระบบนำทาง MINI Navigation ยังมาพร้อมแพ็คเกจเสริมที่รองรับการแสดงผลภาพแผนที่ในรูปแบบภาพ 3 มิติที่สมจริง สำหรับสถานการณ์การเข้าโค้งที่มีความซับซ้อน

ระบบปฏิบัติการ MINI Operating System 9 ยังมาพร้อมกับแอปสโตร์ในชื่อว่า MINI Connected Store ที่ช่วยให้เจ้าของรถสามารถเข้าถึงและดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้อย่างหลากหลายจากผู้ให้บริการจากภายนอกรายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันที่ตอบโจทย์ด้านความบันเทิงหรือการใช้งานต่าง ๆ ทั้งแอปพลิเคชันเพลง วิดีโอสตรีมมิ่ง หรือเกม นอกจากนี้ แอปพลิเคชัน AirConsole ยังจะทำให้ผู้ใช้สามารถเล่นเกมผ่านหน้าจอ OLED โดยใช้สมาร์ทโฟนของตัวเองเป็นจอยเกมได้อีกด้วย

ระบบช่วยเหลือการขับขี่ใหม่ล่าสุด

ระบบช่วยเหลือการขับขี่ (Driving Assistant) ในมินิโฉมใหม่ยังมาพร้อมกับฟังก์ชันด้านการช่วยเหลือการจอดรถอัตโนมัติ Parking Assistant และกล้องแสดงภาพด้านท้ายรถ ทั้งยังมีออปชันเสริม Driving Assistant Plus ช่วยให้การขับขี่สะดวกสบายและปลอดภัยกว่าที่เคยด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ล้ำสมัยต่าง ๆ เช่น Adaptive Cruise Control

มินิ คูเปอร์ เอสอี ใหม่ ยังมาพร้อมม MINI Digital Key Plus ที่จะทำให้เจ้าของรถเปลี่ยนสมาร์ทโฟนของตัวเองให้เป็นกุญแจรถ ปลดล็อค/ล็อครถได้โดยไม่ต้องพกกุญแจและไม่ต้องหยิบโทรศัพท์ออกมา โดยแสงไฟต้อนรับด้านหน้าและด้านหลังรถมินิจะเปิดทำงานทันทีเมื่อเจ้าของรถเข้ามาใกล้ในระยะ 3 เมตร และประตูจะปลดล็อคให้ในระยะ 1.5 เมตร

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ