Wuling Binguo เปิดราคาถูกกว่าห้าหมื่น น้องง่วง CHANGAN Lumin ว่ายังไงล่ะทีนี้? Share this

Wuling Binguo เปิดราคาถูกกว่าห้าหมื่น น้องง่วง CHANGAN Lumin ว่ายังไงล่ะทีนี้?

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 08 July 2567

เทียบสเป็คแบบหมัดต่อหมัดระหว่าง Wuling Binguo DC และ CHANGAN Lumin DC ด้วยรูปร่างหน้าตาน่ารักน่าเอ็นดูทั้งคู่ แต่ใครจะต่อยเจ็บกว่า หรือใครจะน็อคใครได้ เลดี้จะมาย่อยดีเทลให้ชมค่ะ 


Wuling Binguo เปิดราคาถูกกว่าห้าหมื่น น้องง่วง CHANGAN Lumin ว่ายังไงล่ะทีนี้?

เปิดราคาเป็นที่เรียบร้อยในเช้านี้สำหรับ Wuling Binguo ซึ่งบอกเลยว่าหลายค่ายมีหนาวๆ ร้อนๆ หนึ่งในนั้นเป็นใครไปไม่ได้ น้องง่วง CHANGAN Lumin นั่นเอง และทั้งสองค่ายก็มีให้เลือกช้อปถึง 2 รุ่น ทั้งแบบ AC และ DC วันนี้เลดี้ขอยกเอาในรุ่น DC ตัวท็อปมาดวนกัน ดูสิ้ใครจะหมู่ใครจะจ่า

Wuling Binguo เปิดราคาถูกกว่าห้าหมื่น น้องง่วง CHANGAN Lumin ว่ายังไงล่ะทีนี้?

Wuling Binguo SRD DC

เริ่มต้นด้วยน้องใหม่อย่าง Wuling Binguo กันเลย น้องเค้ามีมิติตัวถัง ยาว 3,950 มิลลิเมตร กว้าง 1,708 มิลลิเมตร สูง 1,580 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อ 2,560 มิลลิเมตร มาพร้อมกับแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ความจุ 31.9 kWh ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ให้พละกำลังสูงสุดที่ 68 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตันเมตร สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 333 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง (มาตรฐาน NEDC) ใช้ระยะเวลาการชาร์จจากแบตเตอรี่จาก 30% ถึง 80% เพียง 30 นาที ทำความเร็วสูงสุด (Top Speed) ที่ 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในขณะที่ 0-50 กิโลเมตร/ชั่วโมง ทำได้ในเวลา 6.0 วินาที รองรับผู้โดยสารได้ 5 ที่นั่ง มาพร้อมกับช่องเก็บสัมภาระอเนกประสงค์กว่า 15 ช่อง และมีพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายขนาดใหญ่แบบ Deep Sunk โดยที่ Wuling Binguo SRD DC มีราคาจำหน่ายที่ 449,000 บาท (ราคาเปิดตัว)

Wuling Binguo SRD DC (1)

Wuling Binguo SRD DC (2)

Wuling Binguo SRD DC (3)

Wuling Binguo SRD DC (4)

Wuling Binguo SRD DC (5)

CHANGAN Lumin L DC

มาต่อกันที่ CHANGAN Lumin L DC น้องง่วงสุดน่ารักของเลดี้ คันนี้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 4 ที่นั่ง วิ่งได้ไกลสูงสุด 301 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง (มาตรฐาน NEDC) มี Dimension มิติตัวถัง ยาว 3,270 มิลลิเมตร กว้าง 1,700 มิลลิเมตร สูง 1,545 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 1,980 มิลลิเมตร ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว ผลิตพละกำลังสูงสุด 48 แรงม้า แรงบิด 83 นิวตันเมตร ขนาดของแบตเตอรี่ Lithium-ion LFP (CATL) เท่ากับ 27.98 kWh ทำความเร็วจาก 0-50 กิโลเมตร/ ชั่วโมง ภายในเวลา 6.5 วินาที อัตรา Top Speed สูงสุดที่ 101 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในส่วนของการชาร์จ DC Fast Charging (กระแสตรง) จาก 30 – 80% ได้ในเวลา 35 นาที ซึ่งน้องเค้าเปิดราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ 499,000 บาท 

CHANGAN Lumin L DC (1)

CHANGAN Lumin L DC (3)

CHANGAN Lumin L DC (2)

ต้องบอกเลยว่าหากเทียบในเรื่องของสัดส่วนแล้ว Wuling Binguo มีขนาดใหญ่กว่า ที่เห็นชัดๆ เลยคือในส่วนของความยาว 3,950 มิลลิเมตร ซึ่งมากกว่า CHANGAN Lumin อยู่ที่ 680 มิลลิเมตร รวมถึงระยะฐานล้อ 2,560 มิลลิเมตร มากกว่าถึง 580 มิลลิเมตร เลยทีเดียว ในส่วนของความกว้างและความสูง มีขนาดใหญ่กว่าไม่มากนักค่ะ ทางด้านระยะการขับขี่สูงสุด ก็ถือว่าต่างกันพอสมควร เลดี้มองว่าด้วยระยะทางที่ต่างกัน 30 กว่ากิโลเมตร สำหรับเลดี้มีผลต่อการตัดสินใจเช่นกันค่ะ และพอมาเทียบกับราคาจำหน่าย ซึ่ง CHANGAN Lumin แพงกว่า Wuling Binguo อยู่ 50,000 บาท อันนี้บอกเลยว่าถึงแม้ว่าจะชอบน่าตาของน้องง่วงมากเพียงใด แต่ก็กุมขมับคิดหนักอยู่เหมือนกัน คงต้องรอดูกันต่อว่าทาง CHANGAN จะมีความกังวลมากน้อยขนาดไหน และจะเดินหมากไปทิศทางใดต่อไป รอชมกันค่ะ 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ