ทดสอบยางรุ่นใหม่ Hankook iON สำหรับรถไฟฟ้า และ Dynapro,Ventus สำหรับรถสันดาป Share this

ทดสอบยางรุ่นใหม่ Hankook iON สำหรับรถไฟฟ้า และ Dynapro,Ventus สำหรับรถสันดาป

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 21 August 2567

ปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้า และปลั๊กอินไฮบริด ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่คนไทย ฮันกุก ไทร์ จึงถือโอกาสนี้ เปิดตัวยางรถยนต์ไฟฟ้าตระกูล iON พร้อมเปิดตัวยางรถยนต์สันดาปรุ่นใหม่อีก 3 รุ่น


เริ่มกันที่ยางตระกูล “iON” รุ่น “iON evo” กับ “iON evo AS” สำหรับรถยนต์นั่ง และ รุ่น “iON evo” กับ “iON evo AS SUV” สำหรับรถยนต์เอนกประสงค์ เป็นยางที่ได้รับรางวัลการออกแบบระดับโลก “reddot winner award 2023 (Vehicle accessories design)” ได้รับการพัฒนาและออกแบบภายใต้แนวคิดเทคโนโลยี INNOVATIVE

จุดเด่นยาง Hankook iON

i Super Mileage 

  • หน้ายางออกแบบให้กระจายแรงกดลงพื้นถนนอย่างสม่ำเสมอ ช่วยต้านทานการสึกหรอ
  • เพิ่มอายุการใช้งานได้ยาวนานมากขึ้นถึง 15%

i Perfect Grip

  • สมรรถนะในการยึดเกาะถนนสูง สามารถควบคุมการขับขี่ดีเยี่ยม
  • รองรับการหยุดรถโดยฉับพลัน และรองรับกำลังแรงบิดสูง

i Extreme Lightness 

  • ลดแรงต้านทานการหมุน ทำให้ช่วยประหยัดพลังงานขึ้นสูงสุด 6%
  • ทำให้ขับขี่ได้ระยะทางไกลขึ้น

i Sound AbsorberTM

  • เทคโนโลยีโฟม (วัสดุดูดซับเสียง) ช่วยลดเสียงรบกวนที่สะท้อนจากพื้นถนนสู่ห้องโดยสารสูงสุดถึง 18%

ทดสอบยาง Hankook iON

จากการทดสอบยาง Hankook iON ในรถไฟฟ้า Tesls Model Y ถือเป็นยางที่เก็บเสียงได้น่าพอใจเลยล่ะครับ โดยปกติของรถไฟฟ้าจะมีความเงียบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว หากใช้ยางที่เก็บเสียงได้ไม่ดีพอ มันจะดังเข้าตัวรถจนรู้สึกหงุดหงิดเลยล่ะครับ แต่สำหรับยางตระกูล “iON” นอกจากการออกแบบลายดอกยางให้เก็บเสียงแล้ว ที่ด้านในของหน้ายางจะติดตั้งโฟมอีกหนึ่งชั้นเพื่อช่วยดูดซับเสียงสะท้อนที่มาจากพื้นถนน จากการทดสอบทุกย่านความเร็วถือว่าเก็บเสียงได้น่าพอใจ รวมทั้งเวลาที่ขับผ่านเส้นทางที่เป็นหินกรวดก็ยังคงเก็บเสียงได้ดีครับ ในส่วนของการยึดเกาะถนน จากการทดสอบในสเตชั่น Slalom ที่ความเร็ว 55 กม./ชม. ขับผ่านไปได้แบบสบายหายห่วงไม่มีออกอาการแม้แต่น้อย ต่อด้วยสเตชั่น Lane Change ทั้งบนทางแห้งและทางเปียก ที่ความเร็ว 70 กม./ชม. ตัวรถก็ยังคงอยู่ในการควบคุมที่มั่นใจ รวมถึงจังหวะที่เบรกแบบกะทันหัน ระยะเบรกก็ถือว่าสั้นครับ ซึ่งทั้งหมดของการทดสอบนี้ส่วนหนึ่งมาจากระบบช่วงล่างของรถที่ดีอยู่แล้ว พอได้อย่างดีๆแบบนี้ ช่วยให้การขับขี่มั่นใจและปลอดภัยขึ้นครับ

นอกจากการทดสอบยางสำหรับรถไฟฟ้าแล้ว ยังได้มีโอกาสทดสอบยางสำหรับรถยนต์สันดาปที่เปิดตัวพร้อมกัน ซึ่งเป็นการอัปเกรดคุณภาพให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นจากรุ่นเดิม สำหรับคนที่เน้นการขับขี่ที่บนถนนเรียบ และทางหลวงต้อง “Dynapro” รุ่น “HPX” ซึ่งรุ่นนี้ออกแบบลายดอกยางให้มีความนุ่ม เงียบ

ซึ่งยางรุ่นนี้มีจุดเด่นที่อัปเกรดหลายอย่าง ได้แก่

พัฒนาสารประกอบคอมพาวด์ใหม่

  • เพิ่มประสิทธิภาพกระจายแรงกดลงพื้นถนนอย่างสม่ำเสมอ ทำให้สึกหรออย่างสม่ำเสมอ
  • ยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้น 12%

ปราศจากเสียงรบกวน

  • ด้วยเทคโนโลยี Knurling การออกแบบร่องผนังยางเป็นนูนซีกๆ และส่วนหน้ายางยังออกแบบจัดเรียง บล็อกดอกยางหลายระดับ ทั้ง 2 อย่างนี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพลดเสียงรบกวนเมื่อสัมผัสพื้นถนนได้ดีเยี่ยม

เพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัย

  • ออกแบบร่องดอกยางเล็กละเอียด 3 มิติ (GripKontrol) ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพการเบรกบนถนนเปียก เพิ่มขึ้น 15% และยังเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุม เข้าโค้ง บนถนนเปียก เพิ่มขึ้น 7%

ทดสอบยาง Hankook Dynapro HPX

จากการทดสอบยาง Hankook Dynapro HPX ในรถ Ford Everest ก็ถือว่ายึดเกาะได้ดีในแบบฉบับของยางทางเรียบที่ใช้ได้กับทุกสภาพฤดู ทั้งทางแห้งและทางเปียก จากการทดสอบเรื่องการเก็บเสียง ผมว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีครับ (ไม่ได้ถึงกับเงียบกริบแต่ก็ไม่ดังหอนจนเข้าตัวรถ) แต่จุดที่ผมชอบมากกับยางรุ่นนี้คือ เกาะถนนได้ดีในสเตชั่น Lane Change ด้วยตัวรถที่เป็นทรงยกสูงจังหวะที่เหวี่ยงแรงๆ มีเพียงอาการโยนของตัวรถ แต่ระบบช่วงล่างและยางยังคงเกาะถนนได้ดีไม่ลื่นไถลหรือเสียอาการ

และอีก 1 รุ่น ภายใต้ตระกูล “Dynapro” คือ รุ่น “AT2 Xtreme” ที่มาพร้อมกับลายดอกยาง All Terrain (A/T) เหมาะสำหรับคนที่เน้นการขับขี่แบบผจญภัย ใช้งานหนัก ลุย บนถนนขรุขระ ลูกรังและยังสามารถใช้งานบนถนนทางเรียบ

มาพร้อมกับคุณสมบัติที่โดดเด่น ดังนี้

เพิ่มความดุดันให้ไหล่ และแก้มยาง

  • ออกแบบโดยใช้เทคนิคสกูปแบบไขว้ เพิ่มความแข็งแกร่ง ทนทานสูง
  • พัฒนาบล็อกแก้มยางให้มีความลึกสูงเพื่อปกป้องและป้องกันการเจาะจากสภาพถนนออฟโรด

ประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนยอดเยี่ยม

  • ออกแบบบล็อกดอกยางและร่องหลายทิศทาง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน
  • ส่วนของขอบบล็อกยางเหลี่ยม ให้สมรรถนะการกัด จิก เกาะพื้นถนนขรุขระและลูกรัง

พัฒนาสารประกอบคอมพาวด์ใหม่

  • ด้วยเทคโนโลยี Max Mileage ทำให้แข็งแกร่ง ทนทานและสามารถกระจายแรงกดสู่พื้นถนนได้อย่างสม่ำเสมอระหว่างในช่วงเร่งความเร็ว หยุดรถ และการเข้าโค้ง

การขับขี่เงียบยิ่งขึ้น

  • นวัตกรรมขอบบล็อกยางไล่ระดับเป็นเสมือนกำแพงกันเสียงสะท้อนออก
  • ส่วนบริเวณไหล่ยางได้ยังออกแบบ Tie-bars เพื่อช่วยยึดบล็อกดอกยางให้คงที่ แข็งแรง ป้องกัน เสียงรบกวน

โดยยางรุ่นนี้ จะเป็นยาง A/T (All terrain) ที่สามารถใช้งานได้หลากหลาย ทั้งบนทางเรียบและทางลุย ดังนั้นคุณสมบัติจะไม่ได้โดดเด่นไปในด้านใดด้านหนึ่ง โดยลายดอกยางจะมีลักษณะเป็นบั้งที่ใหญ่ สำหรับการขับลุยในทางออฟโรดแบบเบาๆ เพื่อช่วยในการตะกุย ในขณะเดียวกัน เมื่อคุณใช้งานบนทางเรียบก็ยังให้การยึดเกาะที่ดี

Hankook Ventus Prime4

อีกหนึ่งตัวเลือกผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับกลุ่มประเภทรถยนต์นั่งขนาดเล็ก Sedan ขนาดกลาง ใหญ่ และ Crossover ที่ได้รับการพัฒนาจากนวัตกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงของฮันกุก คือ รุ่น “Ventus Prime4” ยางรถยนต์ที่เหมาะกับการขับขี่ที่นุ่ม เงียบ ระดับพรีเมียมกับการเดินทางในชีวิตประจำวันมาพร้อมกับคุณสมบัติและประสิทธิภาพ

พัฒนาสารประกอบคอมพาวด์ใหม่

  • ช่วยลดแรงต้านทานการหนุม เพิ่มความแข็งแกร่งในการยึดเกาะถนนมากขึ้น 20%
  • ประสิทธิภาพการเบรกโดดเด่นบนถนนเปียก
  • ด้วยเทคโนโลยี Convex Block (บล็อคดอกยางทรงนูน) สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ ตามแนวขวางได้อย่างประสิทธิภาพ และยังเพิ่มประสิทธิภาพการกระจายแรงกดลงพื้นถนนอย่างสม่ำเสมอ

เทคโนโลยีลดเสียงรบกวน

  • เทคโนโลยี Groove Wall Knurling (ร่องผนังนูนซีกๆ) แบบ 3 มิติ ช่วยลดเสียงสะท้อนจากถนน
  • อีกหนึ่งเทคโนโลยี Round Optimisation (เพิ่มประสิทธิภาพการหมุน) คือการออกแบบเพิ่มจำนวน บล็อกดอกยางขึ้น 14% เพื่อช่วยลดแรงกระแทกและเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ให้นุ่มสบายยิ่งขึ้น

ทดสอบยาง Hankook Ventus Prime4

จากการทดสอบยาง Hankook Ventus Prime4 ในรถ Honda Accord G11 จากการทดสอบ ในสเตชั่นต่าง ๆ สามารถขับผ่านได้แบบฉลุย ทางโค้งใช้ความเร็วแล้วไม่มีอาการร่อนหรือหลุดโค้ง สเตชั่น Slalom ใช้ความเร็วประมาณ 60 กม./ชม. ยางยึดเกาะถนนได้ดีมาก ไม่มีอาการลื่นไถล มีเพียงแค่เสียงเอี๊ยดอ๊าดของยางที่บดไปกับพื้นผิวถนน ส่วนทางเปียกเราได้ทดสอบด้วยการวิ่งที่ความเร็ว 80 กม./ชม. แล้วเปลี่ยนเลนแบบกระทันหัน ตัวรถยังอยู่ในการควบคุมที่ดี รวมถึงจังหวะที่เบรกแบบกระทันหันจนรถหยุดนิ่ง ได้ระยะเบรกที่สั้นมั่นใจ

สรุปโดยรวมของการทดสอบในครั้งนี้ ก็ต้องถือว่า Hankook เป็นยางที่ใช้แล้วมั่นใจ มีให้เลือกหลายกลุ่มไม่ว่าจะเป็น กลุ่มรถไฟฟ้า และกลุ่มรถสันดาป เก๋ง กระบะ รถตู้ PPV SUV สำหรับท่านใดที่สนใจ หรืออยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมของยางฮันกุก สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.hankooktire.com/th

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ