โอโมดา แอนด์ เจคู เดินหน้าประกอบรถยนต์ไฟฟ้าในไทยปี 2025 Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

โอโมดา แอนด์ เจคู เดินหน้าประกอบรถยนต์ไฟฟ้าในไทยปี 2025

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 07 August 2567

โอโมดา แอนด์ เจคู ลั่นไม่เล่นสงครามราคา วางแผนประกอบธุรกิจระยะยาว เดินหน้าประกอบรถยนต์ไฟฟ้าในไทยปี 2025 พร้อมวางแผนส่งออกไปยังภูมิภาคอาเซียน ออสเตรเลีย และตะวันออกกลาง


โอโมดา แอนด์ เจคู เดินหน้าประกอบรถยนต์ไฟฟ้าในไทยปี 2025 

ฉี เจี๋ย ประธาน บริษัท โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทมีแผนการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในระยะยาว จึงมีนโยบบายว่า ไม่ต้องการเข้าร่วมสงครามราคา โดยจะพัฒนาส่งรถยนต์ไฟฟ้าและรถปลั๊กอินไฮบริดสู้ศึกในตลาด โดยมีราคาเดียวกันทั่วประเทศ ที่ผ่านมา บริษัท ได้ใช้เวลาศึกษาและเตรียมตัวมากกว่า 1 ปี แม้จะมีความล่าช้ากว่าแผนงานที่วางไว้จึงเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า OMODA C5 EV และ JAECOO 6 EV  เนื่องจากต้องการศึกษาตลาด พฤติกรรมลูกค้าชาวไทย โดยย้ำด้วยว่า จะไม่มีการปรับลดราคาใดๆ ในช่วง 2-3 เดือนนี้อย่างแน่นอน

โอโมดา แอนด์ เจคู เดินหน้าประกอบรถยนต์ไฟฟ้าในไทยปี 2025 

ลงทุนโรงงาน 2 เฟส ขายไทย-ส่งออก

บริษัทมีแผนขายรถยนต์ในไทย อย่างน้อย 2 รุ่น ทั้งในส่วนของ รถยนต์ไฟฟ้า 100% และรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ขณะเดียวกันนี้ ได้มีการเซ็นสัญญาซื้อโรงงานสำเร็จรูปและอยู่ระหว่างการนำเครื่องจักรเข้าไปในพื้นที่ โรงงาน สำหรับผลิตรถยนต์ ในเขตพื้นที่ จ. ระยอง ซึ่งคาดว่าดำเนินการแล้วเสร็จพร้อมผลิตรถยนต์ได้ ในปี 2025 โดยจะลงทุน 2 เฟส เฟสแรกระหว่างปี 2024-2028 มีกำลังการผลิต 50,000 คัน เฟส 2 เพิ่มกำลังผลิตอีก 30,000 คัน ขยายรองรับตลาดส่งออก ทั้งยัง ตั้งเป้าติดอันดับ ผู้นำ 1 ใน 3 รถยนต์นั่ง (ทุกประเภทพลังงาน) ภายในระยะเวลา 3 ปี 

“มีแผนขยายศูนย์บริการและผู้จำหน่ายมากถึง 40 แห่งทั่วประเทศภายในสิ้นปี ไม่เพียงเท่านี้ ภายในกลางปี 2025 โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) จะเริ่มดำเนินการผลิตและประกอบรถยนต์ในไทย เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศและส่งออกไปยังภูมิภาคอาเซียน ออสเตรเลีย และตะวันออกกลางในอนาคตต่อไป”

OMODA  C5 ev 2024

ขยายบริการหลังการขายปีนี้กว่า 40 แห่ง

ปัจจุบัน โอโมดา แอนด์ เจคู (ประเทศไทย) สามารถให้บริการหลังการขายของทั้งสองแบรนด์ 25 แห่ง และภายในปีนี้จะขยายถึงกว่า 40 แห่ง  อีกทั้ง บริษัทยังมีความพร้อมด้านคลังอะไหล่บนพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร และได้ร่วมมือกับ DHL ในการจัดส่งอะไหล่ไปถึงมือลูกค้า โดยในเขตพื้นที่กรุงเทพ ใช้เวลาภายใน 24 ชั่วโมง ส่วนต่างจังหวัดไม่เกิน 3 วัน เพราะต้องการให้บริการหลังการขายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าชาวไทยที่สนใจรถยนต์ของ OMODA & JAECOO  

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ