ส่องรถหรูราคาแพงที่สุดในโลก 2024 Share this

ส่องรถหรูราคาแพงที่สุดในโลก 2024

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 03 September 2567

มาดูความหรูหรา ความแพง ความสปอร์ต ของรถยนต์ที่แพงที่สุดในโลก 5 อันดับแรก ต้องบอกเลยว่าเป็นรถยนต์ที่ราคาแพงจนจินตนาการไม่ออกเลยล่ะ จะมีแบรนด์ไหนบ้าง? ไปชมกันค่ะ


5 อันดับ รถที่แพงที่สุดในโลก 2024

เคยเห็นรถยนต์หรูๆ แบบ Super Luxury ที่ราคาแพงจนจินตนาการไม่ออกมั้ย? ถ้าในบ้านเราหลายคนคงจะนึกถึงแบรนด์ Rolls-Royce, Aston Martin, Ferrari และ Lamborghini ที่พอจะคุ้นหน้าคุ้นตาบนท้องถนนกันบ้าง ซึ่งราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณหลักสิบล้านปลายๆ เกือบจะร้อยล้านเข้าไปแล้ว ลองทายกันเล่นๆ ดูสิว่า จะมีแบรนด์ไหน รุ่นไหนที่ติด 1 ใน 5 ของรถยนต์ราคาแพงที่สุดในโลกบ้าง

Bugatti Divo

อันดับที่ 5 Bugatti Divo

ราคา 6.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 219,264,000 ล้านบาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยน ณ ปัจจุบัน)  

Bugatti Divo รถยนต์ไฮเปอร์คาร์ ที่ตั้งชื่อตามนักแข่งชาวฝรั่งเศส Albert Divo ซึ่งชนะการแข่งขัน Targa Florio ถึง 2 ครั้ง เมื่อปี 1928 และ 1929 โดยที่ Bugatti Divo ผลิตออกมาจำนวนจำกัด เพียงแค่ 40 คันเท่านั้น

ว่ากันว่าโครงสร้างได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจาก Bugatti Chiron ในเรื่องของน้ำหนักและแอโรไดนามิก ออกแบบด้วยสัญลักษณ์กระจังหน้าทรงเกือกม้าขนาดใหญ่ตามแบบฉบับของ Bugatti มาพร้อมกับช่องดักอากาศที่กว้างขึ้น และติดตั้งช่องดักอากาศ NACA Duct บริเวณหลังคา เพื่อช่วยเพิ่มการไหลเวียนของอากาศไปยังห้องเครื่องยนต์ได้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้มีแรงกดอากาศเพิ่มขึ้น 90% ในขณะที่มีน้ำหนักเบาลง 35 กิโลกรัม ทำให้สามารถทำความเร็วในช่วงจังหวะตอนเข้าโค้ง ได้ดีกว่า Bugatti Chiron 

รถที่แพงที่สุดในโลก Bugatti Divo

ส่องรถหรูราคาแพงที่สุดในโลก 2024 Bugatti Divo

การออกแบบยังคงเอกลักษณ์ของ Bugatti เพิ่มเติมด้วยซุ้มล้อที่กว้างขึ้น มาพร้อมกับช่องดักอากาศบริเวณหลังล้อ ติดตั้งสปอยเลอร์หลังแบบแอคทีฟ ปรับระดับอัตโนมัติ มีดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ที่เข้ากันได้ดีกับไฟท้ายแบบ 3 มิติ ภายในยังคงละม้ายคล้ายกับ Chiron เบาะหนัง Alcantara ทรงสปอร์ตสีทูโทน ที่สอดรับกับคอนโซลกลางที่ใช้วัสดุจากคาร์บอนไฟเบอร์ 

2024 Bugatti Divo

ขุมพลังขับเคลื่อนจากเครื่องยนต์ W16 ขนาด 8.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 4 ตัว ให้กำลังสูงสุด 1,500 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,600 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 2.4 วินาที Top Speed สูงสุดอยู่ที่ 380 กม./ชม.

2024 Mercedes Maybach Exelero

อันดับที่ 4 Mercedes Maybach Exelero

ราคา 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 274,080,000 ล้านบาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยน ณ ปัจจุบัน)  

Mercedes-Maybach Exelero เป็นรถหรูไฮเปอร์คาร์ที่ผลิตขึ้นเพียงคันเดียวในโลก โดยการร่วมมือของ Mercedes-Benz และ Fulda ซึ่งเป็นบริษัทยางในเครือ Goodyear จากประเทศเยอรมัน Mercedes-Maybach Exelero ใช้โครงสร้างพื้นฐานเดียวกันกับ Mercedes-Benz S 57 แต่ว่าภายในห้องโดยสารมีการปรับแต่งใหม่หมดเพื่อยกระดับภาพลักษณ์ให้ลักซ์ชูมากยิ่งขึ้น 

ส่องรถหรูราคาแพงที่สุดในโลก 2024 Mercedes Maybach Exelero

Mercedes Maybach Exelero

มาดูกันที่การตกแต่งภายนอก โดดเด่นเห็นมาแต่ไกลต้องนี่เลยกระจังหน้าทรงฟันหนู แอบขัดใจตรงไฟหน้าทรงกลมเล็กน้อย เพราะว่ามันดูเชยไปนิด แต่ว่าพอมาดูด้านท้ายโอเคสวยไม่เบา ทรงคล้ายกับรถแบดแมนเลย ยิ่งได้ตราสัญลักษณ์ของ Maybach เข้าไป ทำให้ทุกอย่างดูลงตัวมากขึ้น สำหรับห้องโดยสารแน่นอนว่าเค้าใช้วัสดุที่พรีเมียมมากๆ มีการใช้ไม้แซมๆ บ้างเล็กน้อย ส่วนใหญ่จะเป็นหนังและคาร์บอนไฟเบอร์ เบาะหนังทรงสปอร์ตใช้ของ Nappa เดินด้ายแดงตัดกันกับสีดำดูดุดันอย่างลงตัว มาพร้อมกับระบบเสียงเจ้าประจำ Burmester High-End Surround Sound   

รถหรูราคาแพงที่สุดในโลก 2024 Mercedes Maybach Exelero

ทางด้านขุมพลังการขับขี่ Mercedes-Maybach Exelero มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน V12 ความจุ 5.9 ลิตร ทวินเทอร์โบ ที่ให้กำลังสูงสุด 690 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,020 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 4.4 วินาที Top Speed สูงสุดอยู่ที่ 351.45 กม./ชม.

รถหรูราคาแพงที่สุดในโลก 2024 Bugatti Centodieci

อันดับที่ 3 Bugatti Centodieci

ราคา 9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 308,340,000 ล้านบาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยน ณ ปัจจุบัน)

Bugatti Centodieci เป็นรถยนต์ซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ ที่ผลิตขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 110 ปี ของแบรนด์ ซึ่งผลิตจำนวนจำกัด เพียงแค่ 10 คันเท่านั้น Bugatti Centodieci ได้รับการตั้งชื่อตาม Bugatti EB110 ที่เป็นรถซูเปอร์คาร์รุ่นแรกของ Bugatti ที่ผลิตขึ้นในปี 1991 ไม่เพียงแต่เหมือนกันแค่ชื่อเท่านั้น ดีไซน์ภายนอกและภายในก็ได้แรงบันดาลใจมาจาก EB110 ด้วยเช่นเดียวกัน 

ส่องรถหรูราคาแพงที่สุดในโลก 2024 Bugatti Centodieci

รถราคาแพงที่สุดในโลก 2024 Bugatti Centodieci

รถราคาแพงที่สุดในโลก 2024 Bugatti Centodieci

ด้านการออกแบบของ Bugatti Centodieci มีรูปโฉมที่ปราดเปรียว ดุดัน ติดตั้งไฟหน้าทรงคิ้วสี่เหลี่ยม ส่วนไฟท้ายเป็นแบบ LED สามมิติ ที่ได้รับอิทธิพลมาจาก EB110 ภายในห้องโดยสารหรูหราทันสมัย ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์และหนังแท้ ติดตั้งเบาะนั่งทรงสปอร์ตแบบโอบกระชับประดับด้วยตราสัญลักษณ์ EB ได้รับขุมพลังขับเคลื่อนจาก W16 ขนาด 8.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 4 ตัว ที่ให้กำลังสูงสุด 1,600 แรงม้าและแรงบิด 1,600 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนสี่ล้อ ทำงานควบคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ 7 สปีด สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 2.4 วินาที Top Speed สูงสุดอยู่ที่ 380 กม./ชม.

Bugatti La Voiture Noire

อันดับที่ 2 Bugatti La Voiture Noire

ราคา 19 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 650,940,000 ล้านบาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยน ณ ปัจจุบัน)

Bugatti La Voiture Noire เป็นรถยนต์ไฮเปอร์คาร์อีกหนึ่งคันจากค่าย Bugatti ที่มีราคาแร๊งงงสุดๆ ซึ่งความพิเศษของคันนี้ก็คือผลิตเพียงคันเดียวในโลกเท่านั้น ใช้เวลาในการพัฒนานานกว่า 2 ปี ผลิตโดยช่างฝีมือกว่า 60 คน และใช้เวลาประกอบมากถึง 6,000 ชั่วโมง โดยที่เจ้า La Voiture Noire คันนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Type 57 SC Atlantic รถยนต์คลาสสิคที่ผลิตขึ้นในช่วงปี 1930 ซึ่งมาในโทนสีดำสนิทแบบ Deep Black Gloss 

Bugatti La Voiture Noire รถแพงที่สุดในโลกอันดับ 2

การดีไซน์ภายนอกเน้นไปที่ความหรูหราอันทรงพลังยิ่งมองยิ่งหลงใหล ส่วนตัวเลดี้มองว่าคันนี้สวยที่สุดแล้วสำหรับแบรนด์ Bugatti ภายในห้องโดยสารหุ้มด้วยหนังเกรนสีน้ำตาล Havana Brown ตัดกับอะลูมิเนียมปัดเงาสวยสะดุดตา คอนโซลกลางมีหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ และเบาะนั่งทรงสปอร์ตที่ให้กลิ่นอายแบบโมเดิร์น

Bugatti La Voiture Noire

ได้รับขุมพลังการขับเคลื่อนจากเครื่องยนต์ W16 เทอร์โบชาร์จ 8.0 ลิตรที่ให้กำลัง 1,500 แรงม้าและแรงบิดสูงสุด 1,600 นิวตันเมตร  ขับเคลื่อนสี่ล้อ ทำงานควบคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 2.4 วินาที Top Speed สูงสุดอยู่ที่ 420 กม./ชม.

2024 Rolls-Royce Boat Tail

อันดับที่ 1 Rolls-Royce Boat Tail

ราคา 28 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 959,280,000 ล้านบาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยน ณ ปัจจุบัน)   

รถที่แพงที่สุดในโลก อันดับหนึ่ง นั้นเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Rolls-Royce Boat Tail รถยนต์สุดหรูเหมือนคฤหาสน์เดินได้ ซึ่งคันนี้เป็นรุ่นสั่งทำพิเศษ มีเพียง 3 คันในโลกเท่านั้น ครองตำแหน่งรถยนต์ที่แพงที่สุดในโลก ณ ปัจจุบัน

โดยที่ในรุ่น Boat Tail คันนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถยนต์เปิดประทุนยุค 1930 มีการออกแบบให้มีโครงสร้างตัวถังโค้งมนสวยงาม ติดตั้งไฟหน้า LED แบบบางเฉียบ ที่ให้อารมณ์ทั้งหรูหราและสปอร์ต และยังเพิ่มความทันสมัยด้วยไฟท้ายแบบแนวนอนอีกด้วย ภายในตกแต่งด้วยวัสดุพรีเมียมไม่ว่าจะเป็น ไม้ หนัง และคริสตัล เบาะโดยสารหุ้มด้วยหนังสีฟ้าอ่อนตัดกับแผงหน้าปัดไม้สีดำ สะท้อนให้เห็นถึงความหลงไหลในท้องทะเล

Rolls-Royce Boat Tail รถที่แพงที่สุดในโลก

รถหรูราคาแพงที่สุดในโลก 2024 Rolls Royce Boat Tail

2024 Rolls Royce Boat Tail

Rolls-Royce Boat Tail ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V12 เทอร์โบคู่ขนาด 6.75 ลิตร ให้กำลัง 563 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตันเมตร สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาประมาณ 5 วินาที Top Speed สูงสุดอยู่ที่ 250 กม./ชม. ทั้งหมดนี้ไม่ว่าจะด้วยเรื่องของการตกแต่ง เทคโนโลยี รวมถึงสมรรถนะนั้น ควรค่าแก่ตำแหน่งรถยนต์ที่แพงที่สุดในโลกประจำปี 2024 ได้อย่างลงตัว

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ