Xpeng X9 รถยนต์ Flagship MPV 7 ที่นั่ง เตรียมเข้าไทยตุลาคมนี้ Share this

Xpeng X9 รถยนต์ Flagship MPV 7 ที่นั่ง เตรียมเข้าไทยตุลาคมนี้

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 03 September 2567

Xpeng X9 รถยนต์ Flagship MPV 7 ที่นั่ง ที่มาพร้อมกับสถาปัตยกรรม XPENG’s SEPA2.0 อันชาญฉลาด ผสานความสะดวกสบายด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่แบบครบครัน ในราคาจำหน่าย 359,800 - 419,800 หยวน ซึ่งคิดเป็นเงินไทยเท่ากับ 1,730,638 - 2,019,238 บาท 


Xpeng X9 รถยนต์ Flagship MPV 7 ที่นั่ง เตรียมเข้าไทยตุลาคมนี้

หลังจากที่มีการเปิดตัว Xpeng G6 ไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา ล่าสุดแว่วๆ ว่ากำลังจะเปิดตัวรถยนต์ Flagship MPV 7 ที่นั่งอีกหนึ่งคัน ซึ่งก็คือ Xpeng X9 ที่พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนตุลาคม 2024 ที่จะถึงนี้ เดี๋ยวเลดี้จะพาไปชมความพิเศษของเจ้ารถคันนี้กันก่อนค่ะ ว่ามีดียังไงและจะน่าสนใจขนาดไหน 

Xpeng X9 รถยนต์ Flagship MPV 7 ที่นั่ง เตรียมเข้าไทยตุลาคมนี้ (1)

 

Xpeng X9 รถยนต์ Flagship MPV 7 ที่นั่ง

เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่กวางโจวประเทศจีนไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา สำหรับ Xpeng X9 ซึ่งเป็นรถ Flagship MPV 7 ที่นั่งขนาดใหญ่ ที่สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมเทคโนโลยีเจเนอเรชันใหม่ XPENG’s SEPA2.0 ซึ่งมาพร้อมกับราคาจำหน่าย 359,800 - 419,800 หยวน ซึ่งคิดเป็นเงินไทยเท่ากับ 1,730,638 - 2,019,238 บาท 

หากพูดถึงสถาปัตยกรรม SEPA2.0 ของ XPENG X9 ถือเป็นการกำหนดนิยามใหม่ของมาตรฐานรถยนต์ MPV ในตลาดทั่วโลก ด้วยนวัตกรรมชั้นนำของอุตสาหกรรมครอบคลุมทั้งในด้านการออกแบบ ความชาญฉลาด พื้นที่ใช้สอย สมรรถนะ และความปลอดภัย ทำให้ XPENG X9 สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย แมทได้ทุกไลฟ์สไตล์ในทุกครอบครัว เพราะสามารถ "เปลี่ยน" เป็นรถ SUV 4 ที่นั่ง ด้วยการคลิกเพียงปุ่มเดียว มอบประสบการณ์อันแสนสะดวกสบายที่ยืดหยุ่นได้มากกว่ารถ MPV ทั่วๆ ไป 

Xpeng X9 รถยนต์ Flagship MPV 7 ที่นั่ง เตรียมเข้าไทยตุลาคมนี้ (3)

 

ระบบช่วยเหลือการขับขี่อันชาญฉลาด

การเปิดตัวของ XPENG X9 เป็นการเพิ่ม Smart EV ลงในพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์ เพื่อช่วยตอบสนองความต้องการของตลาด และเป็นการส่งเสริมการใช้ระบบขับขี่อัตโนมัติแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่ XNGP ADAS ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ XOS Tianji ที่เป็นที่ฮือฮาอย่างมากในประเทศจีน เพราะสามารถจัดการสถานการณ์การขับขี่ต่างๆ ได้หลายสถานการณ์ ตั้งแต่สตาร์ทรถไปจนถึงจอดรถที่จุดหมายปลายทางเลยทีเดียว

Xpeng X9 รถยนต์ Flagship MPV 7 ที่นั่ง เตรียมเข้าไทยตุลาคมนี้ (2)

ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ XOS Tianji เปลี่ยนโฉมห้องโดยสารให้เป็นแบบอัจฉริยะด้วย AI ซึ่งสามารถปฏิบัติการได้หลายอย่างพร้อมกันบนหน้าจอเดียวแบบ Customize หน้าจอแสดงผล SR แสดงภาพแบบ Real Time รอบทิศทาง มาพร้อมกับระบบเตือนความปลอดภัยรอบด้าน และผู้ช่วยเหลืออัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วย AI XOS Tianji ถือเป็นเพื่อนร่วมทางและผู้เชี่ยวชาญที่สามารถใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน 

 

ภายในหรูหรากว้างขวาง 

XPENG X9 ออกแบบภายในห้องโดยสารมาเพื่อตอบสนองความต้องการของทุกรูปแบบการเดินทาง ทั้งส่วนตัวและครอบครัว มีพื้นที่ใช้สอยภายในห้องโดยสาร 7.7 ตร.ม. ซึ่งเพียงพอเมื่อเทียบกับรถยนต์ในระดับเดียวกัน และถึงแม้ว่าจะบรรทุกผู้โดยสาร 7 ที่นั่งแบบเต็มจำนวน ยังสามารถขนสัมภาระอุปกรณ์ตั้งแคมป์หรืออุปกรณ์กีฬาได้อีก ปรับเบาะนั่งแถวที่สามด้วยระบบไฟฟ้าง่ายๆ เพียงแค่คลิกเดียว โดยจะเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระขึ้นเป็น 2,554 ลิตร เท่ากับการบรรจุกระเป๋าเดินทางขนาด 20 นิ้ว ได้ถึง 29 ใบ

Xpeng X9 รถยนต์ Flagship MPV 7 ที่นั่ง เตรียมเข้าไทยตุลาคมนี้ (4)

ติดตั้งตู้เย็นอัจฉริยะแบบเก็บความร้อนและความเย็นในรถ มีหน้าจอแสดงผลอินโฟเทนเมนต์ขนาด 21.4 นิ้ว นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบปรับอากาศกลางแบบบูรณาการรอบคันเป็นรุ่นแรกของโลก ซึ่งมอบลมที่เงียบและอ่อนโยนให้แก่ผู้โดยสาร

Xpeng X9 รถยนต์ Flagship MPV 7 ที่นั่ง เตรียมเข้าไทยตุลาคมนี้ (5)

 

มาพร้อมกับการควบคุมแบบเหนือระดับ

ถึงแม้ว่า XPENG X9 จะเป็นรถยนต์สไตล์ MPV แต่ X9 ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติบังคับเลี้ยวล้อหลังแบบแอคทีฟ และระบบกันสะเทือนถุงลมอัจฉริยะแบบ Dual-Chamber ที่มีรัศมีวงเลี้ยวเพียง 5.4 เมตร ซึ่งถือว่าแคบกว่ารถในระดับเดียวกัน แคบกว่า SUV ในบางรุ่นด้วยซ้ำ นอกจากนี้ยังช่วยให้ขับขี่ได้อย่างสบายที่สุดด้วยระบบปรับความแข็งของสปริงช่วงล่างอัตโนมัติตามสภาพถนน นั่นหมายความว่า XPENG X9 มีความคล่องตัวเทียบเท่ากับรถขนาดเล็กเลยทีเดียว 

Xpeng X9 รถยนต์ Flagship MPV 7 ที่นั่ง เตรียมเข้าไทยตุลาคมนี้ (6)

 

เปิดประสบการณ์การชาร์จเร็วระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม

XPENG X9 Flagship MPV คันนี้ มาพร้อมแพลตฟอร์ม SiC Silicon Carbide (ซิลิกอนคาร์ไบด์) แรงดันสูง 800V และเซลล์แบตเตอรี่ 3C ที่ให้ระยะทางสูงสุดที่น่าประทับใจถึง 702 กม. (ตามมาตรฐาน CLTC) โดยมีอัตราการใช้พลังงานโดยรวมต่ำเพียง 16.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง ต่อ 100 กม. และด้วยแพลตฟอร์ม SiC 800V จึงทำให้ใช้เวลาในการชาร์จเพียง 10 นาที ก็สามารถวิ่งได้ไกลถึง 300 กิโลเมตร ด้วยระบบส่งกำลังจาก XPower 800V ที่ XPENG พัฒนาขึ้นเอง ซึ่งให้พละกำลังสูงสุด 370 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 640 นิวตันเมตร ทำอัตราจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 5.7 วินาที Top Speed สูงสุดอยู่ที่ 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง 

Xpeng X9 รถยนต์ Flagship MPV 7 ที่นั่ง เตรียมเข้าไทยตุลาคมนี้ (7)

 

ยกระดับมาตรฐานความปลอดภัย

สถาปัตยกรรมโครงสร้างของ XPENG X9 หล่อขึ้นด้วยเครื่องหล่อแบบฉีดที่ผลิตได้เป็นจำนวนมากที่สุดในโลก ซึ่งมีแรงยึด 12,000 ตัน โดยใช้โครงสร้างตัวถังหล่อแบบฉีดอะลูมิเนียมรวมส่วนหน้าและส่วนหลังรุ่นแรกของอุตสาหกรรม ที่มีความแข็งแรงที่น่าประทับใจ นอกจากนี้โครงสร้างตัวถังเป็นการผสมผสานระหว่างเหล็กกล้าแรงสูงต่างๆ  และวัสดุอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา ซึ่งตรงตามมาตรฐานความปลอดภัยของจีน สหรัฐอเมริกา และยุโรปในการทดสอบการชนจากด้านหลัง 

Xpeng X9 รถยนต์ Flagship MPV 7 ที่นั่ง เตรียมเข้าไทยตุลาคมนี้ (8)

 

ก็ต้องบอกเลยว่าจากข้อมูลข้างต้นนั้น ทำให้มาตรฐานของรถยนต์ Flagship MPV เปลี่ยนไปตลอดกาล อีกทั้งยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่แบบครบครัน เรียกว่าน่าสนใจมากๆ เลยว่าหากนำเข้ามาที่บ้านเรา จะมีฟังก์ชันอะไรใส่มาให้บ้าง รอติดตามพร้อมกันในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้นะคะ เลดี้ปักหมุดรอเลย

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ