Zeekr 009 เจาะตลาดรถเอ็มพีวีไฟฟ้าพรีเมียมไทยเจ้าแรก Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Zeekr 009 เจาะตลาดรถเอ็มพีวีไฟฟ้าพรีเมียมไทยเจ้าแรก

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 3 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Zeekr ตั้งเป้าส่งมอบ Zeekr 009 และ Zeekr X ให้ครบรุ่นละ 1,000 คันภายในสิ้นปีนี้ โดยการเปิดตัว Zeekr 009 หวังเจาะตลาดรถเอ็มพีวีไฟฟ้าพรีเมียมไทยเป็นเจ้าแรก จากการศึกษาตลาดรถตู้พรีเมียมมียอดขายประมาณ 7,000-10,000 คันต่อปี พร้อมวางแผนเปิดตัว C SUV อีกรุ่นปีหน้า


Zeekr 009 เจาะตลาดรถเอ็มพีวีไฟฟ้าพรีเมียมไทยเป็นเจ้าแรก

อเล็กซ์ เป่า จ้วงเฟย  ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผู้จัดการทั่วไป ซีคเกอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดเอ็มพีวีปี 2567 เติบโตต่อเนื่อง ตอบโจทย์ครอบครัวและการใช้งานอเนกประสงค์ อีกทั้งตลาดยนตรกรรมที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทยกำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2024 คาดการณ์การเติบโตของยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าเมื่อเทียบกับปี 2023 อาจสูงถึง 18.9% 

Zeekr 009 เจาะตลาดรถเอ็มพีวีไฟฟ้าพรีเมียมไทยเป็นเจ้าแรกนอกจากนี้ ตลาดรถยนต์เอ็มวีพีที่กำลังไต่ระดับยอดจองและยอดขาย แสดงให้เห็นถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มครอบครัวหรือผู้ที่ต้องการความอเนกประสงค์ในการใช้งาน ส่งผลให้แต่ละแบรนด์ในตลาดแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อนำเสนอรถเอ็มพีวีที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ซีคเกอร์จึงเปิดตัว Zeekr 009 รถเอ็มพีวีไฟฟ้าพรีเมียมเติมเต็มในส่วนนี้

“ตลาดรถเอ็มพีวีในไทยมียอดจำหน่ายราว 7,000-10,000 คันต่อปี และยังไม่มีรถเอ็มพีวีไฟฟ้าพรีเมียม เราจึงจะเจาะตลาดในส่วนนี้ โดยคาดว่าจะสามารถขาย Zeekr 009 ได้เดือนละประมาณ 300-400 คัน ทั้งนี้ได้ตั้งเป้าหมายส่งมอบ มอบ Zeekr 009 และ Zeekr X ให้ครบรุ่นละ 1,000 คันภายในสิ้นปีนี้ด้วย”

Zeekr X ส่งมอบ 1,000 คัน ภายในสิ้นปี 2024

ในส่วนของการเล่นสงครามราคารถยนต์ไฟฟ้าของจีนในไทยนั้น ซีคเกอร์ยืนยันไม่เข้าร่วมแต่จะเน้นการนำรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมียมเข้ามาจำหน่ายให้กับผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมได้วางแผนเปิดตัว C SUV อีกรุ่นปีหน้า 

“เราให้ความสำคัญกับการจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในไทย ถือเป็น 1 ใน 3 ของตลาดหลัก ได้แก่ ไทย ออสเตรเลีย และแม็กซิโก ทาง Zeekr จึงได้จัดตั้งเนชั่นแนลเซลล์ ในไทย พร้อมทั้งเราตั้ง ดิสทริบิวเตอร์ จำหน่ายรถ พร้อมบริการหลังการขาย”

Zeekr วางแผนเปิดตัว C SUV อีกรุ่นปี 2025บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ