Zeekr 7X รถยนต์ไฟฟ้า SUV เปิดตัวใหม่ วิ่งได้ไกลสูงสุด 780 กิโลเมตรต่อหนึ่งชาร์จ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Zeekr 7X รถยนต์ไฟฟ้า SUV เปิดตัวใหม่ วิ่งได้ไกลสูงสุด 780 กิโลเมตรต่อหนึ่งชาร์จ

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 06 September 2567

Zeekr ค่ายรถยนต์พรีเมียมสัญชาติจีน ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า SUV รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง 7X ในงาน Chengdu Auto Show สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 780 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง 


Zeekr 7X รถยนต์ไฟฟ้า SUV เปิดตัวใหม่ วิ่งได้ไกลสูงสุด 780 กิโลเมตรต่อหนึ่งชาร์จ

หลังจากที่ได้มีการเปิดตัว Zeekr X ออกสู่ตลาดโลก และนำมาจัดจำหน่ายในบ้านเราด้วยเช่นกัน ในเรื่องของกระแสตอบรับถือว่าดีเลยทีเดียว เพราะทาง Zeekr เค้าเน้นไปที่กลุ่มตลาดพรีเมียม ซึ่งไม่ได้เน้นไปที่ยอดขายจำนวนมากมาย แต่เน้นไปที่คุณภาพของการใช้งานและความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์ ดังนั้นเองพวกเค้าได้ตอกย้ำการเอาจริงเอาจังถึงการเดินหมากในครั้งนี้ ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า SUV รุ่นใหม่ล่าสุด Zeekr 7X ในงาน Chengdu Auto Show เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา และพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าในประเทศจีนช่วงปลายเดือนกันยายน ในส่วนของตลาดต่างประเทศจะพร้อมส่งมอบภายในหนึ่งปีข้างหน้า 

Zeekr 7X รถยนต์ไฟฟ้า SUV เปิดตัวใหม่ (1)

Zeekr 7X รถยนต์ไฟฟ้า SUV เปิดตัวใหม่ (2)

 

ใหม่! Zeekr 7X รถยนต์ไฟฟ้า SUV 

การเปิดตัว Zeekr 7X ออกสู่สาธารณชนนั้น คำนึงถึงความต้องการของตลาดโลกเป็นสำคัญ จึงได้ถือกำเนิดรถยนต์ SUV ไฟฟ้าขนาดกลางรุ่นแรกของแบรนด์ขึ้น โดยที่มีมิติตัวถัง ยาว 4,825 มิลลิเมตร กว้าง 1,930 มิลลิเมตร และ สูง 2,925 มิลลิเมตร โดยใช้สถาปัตยกรรม 800V จากแพลตฟอร์ม Sustainable Experience Architecture (SEA) ของ Geely ทำให้มีระยะฐานล้อ 2,925 มิลลิเมตร และสามารถบรรทุกน้ำหนักรวมได้ประมาณ 2,298 – 2,475 กิโลกรัม

Zeekr 7X รถยนต์ไฟฟ้า SUV เปิดตัวใหม่ (14)

Zeekr 7X รถยนต์ไฟฟ้า SUV เปิดตัวใหม่ (4)

Zeekr 7X รถยนต์ไฟฟ้า SUV เปิดตัวใหม่ (5)

การออกแบบของ  Zeekr 7X มี Design Language ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Hidden Energy" ของทาง Zeekr สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 5 ที่นั่ง โดยเน้นไปที่กลุ่มครอบครัวขนาดเล็กถึงขนาดกลางเป็นหลัก ดังนั้นภายในห้องโดยสารจึงมีขนาดกว้างขวาง มาพร้อมกับช่องเก็บของจำนวนมากถึง 32 ช่อง ที่สามารถเก็บของต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย สำหรับคุณผู้หญิงเองน่าจะชอบ เพราะสามารถเก็บได้ตั้งแต่แว่นกันแดดไปจนถึงลิปสติก หากยังไม่พอด้านท้ายของรถยังสามารถบรรทุกของได้อีก 616 ลิตร นั่นหมายความว่าเพียงพอต่อการตั้งแคมป์แล้วนะ

Zeekr 7X รถยนต์ไฟฟ้า SUV เปิดตัวใหม่ (6)

Zeekr 7X รถยนต์ไฟฟ้า SUV เปิดตัวใหม่ (7)

Zeekr 7X รถยนต์ไฟฟ้า SUV เปิดตัวใหม่ (8)

ระบบปฏิบัติการสั่งการด้วยหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ ที่ขับเคลื่อนด้วยชิป Qualcomm Snapdragon 8295 7X มาพร้อมแผงหน้าปัด LCD ซึ่งผสานเข้ากับแผงหน้าปัดได้อย่างสมบูรณ์ มีระบบสั่งการด้วยเสียงที่สามารถฉายข้อความและภาพบริเวณด้านหน้ารถ พวงมาลัยเป็นแบบสามก้านสีทูโทนแบบเดียวกันกับการตกแต่งคอนโซลและเบาะโดยสาร สำหรับผู้โดยสารแถวหลังมาพร้อมกับความสะดวกสบายแบบเฟิร์สคลาส สามารถคอนโทรลระบบต่างๆ ภายในรถ ด้วยหน้าจอแบบทัชสกีนบริเวณพนักวางแขนที่พับเก็บได้ ซึ่งสามารถปรับอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศ ปรับระดับเบาะโดยสาร ควบคุมเครื่องเล่นดนตรีและระบบเสียง ควบคุมอุณหภูมิร้อน-เย็น ของเบาะโดยสาร และเครื่องนวดอัตโนมัติ หลังคาพาโนรามิกพร้อมมู่ลี่ เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า

Zeekr 7X รถยนต์ไฟฟ้า SUV เปิดตัวใหม่ (9)

Zeekr 7X รถยนต์ไฟฟ้า SUV เปิดตัวใหม่ (9)

Zeekr 7X รถยนต์ไฟฟ้า SUV เปิดตัวใหม่ (10)

 

ขุมพลังขับเคลื่อนและเทคโนโลยีของ Zeekr 7X

รถยนต์ SUV พลังงานไฟฟ้า Zeekr 7X ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับมอเตอร์เดี่ยวและมอเตอร์คู่ให้เลือก ซึ่งจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าจากซิลิกอนคาร์ไบด์ 310 กิโลวัตต์ ติดตั้งที่เพลาหลัง ส่วนในรุ่นที่เป็นมอเตอร์คู่ จะเพิ่มมอเตอร์เข้าไปอีกตัวขนาด 165 กิโลวัตต์ ที่เพลาหน้า ส่งผลให้สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในเวลา 3.8 วินาที ความพิเศษของ Zeekr 7X ก็คือในทุกเวอร์ชั่นจะใช้สถาปัตยกรรม 800V โดยที่จะมีชุดแบตเตอรี่ให้เลือกระหว่าง 75 และ 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง สำหรับชุดแบตเตอรี่ 75 กิโลวัตต์ชั่วโมง จะใช้แบตเตอรี่จาก Golden Brick ที่ Zeekr พัฒนาขึ้นเอง ผลิตโดยบริษัทในเครือ Geely อย่าง VREMT นับเป็นรุ่นที่สองและเป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ใน Zeekr 007 ซึ่งทาง Zeekr ได้ออกมาเคลมว่าเป็นแบตเตอรีที่ชาร์จเร็วที่สุดในโลก เพียงแค่ 10.5 นาที ก็สามารถชาร์จไฟจาก 0-80% ได้แบบสบายๆ และยังวิ่งได้ไกลถึง 605 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC ในส่วนของ ชุดแบตเตอรี่ 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง จะใช้แบตเตอรี่ Qilin จาก CATL ซึ่งเป็นแบตเตอรี่นิกเกิลแมงกานีสโคบอลต์ (NMC) ที่ได้รับการปรับให้เหมาะสมสำหรับการชาร์จ 5C ที่รวดเร็วเป็นพิเศษ นั่นทำให้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 780 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน CLTC 

Zeekr 7X รถยนต์ไฟฟ้า SUV เปิดตัวใหม่ (11)

Zeekr 7X รถยนต์ไฟฟ้า SUV เปิดตัวใหม่ (12)

เทคโนโลยีถือว่าจัดมาให้แบบเต็มๆ ติดตั้งชุดเซ็นเซอร์รวมถึง Lidar ที่ใช้ชิปของ Nvidia Orin X แบบคู่ ซึ่งให้พลังการประมวลผล 508 TOPS มาพร้อมกับระบบขับขี่อัจฉริยะ Haohan 2.0 แบบเดียวกับที่อยู่ใน Zeekr 001 และ 007 มีสีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ Arctic White, Dawn Brown, Nightfall Gray และ Polar Night Black ในส่วนของข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม ถ้าเลดี้ได้รายงานอื่นๆ มาเพิ่ม จะมาอัพเดทให้อีกทีค่ะ 

Zeekr 7X รถยนต์ไฟฟ้า SUV เปิดตัวใหม่ (13)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราดอกเบี้ยแบบคงที่ 1.98% - 5.25% (เทียบเท่าอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก 3.81% - 9.80% ต่อปี)

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ