เปิดตัว Tesla Robovan รถตู้ไฟฟ้าไร้คนขับแห่งอนาคต Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Tesla Robovan รถตู้ไฟฟ้าไร้คนขับแห่งอนาคต

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 13 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Tesla Robovan รถตู้ไฟฟ้าไร้คนขับ 100% เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการในงาน We, Robot ของเทสลา จุผู้โดยสารได้สูงสุด 20 คน มุ่งเน้นใช้งานแทนรถขนส่งเครื่องยนต์สันดาป


Tesla Robovan

Tesla Robovan คือรถตู้ไฟฟ้า 100% ของเทสลา ที่สามารถรองรับการโดยสารได้สูงสุดถึง 20 คน ระดับเดียวกับรถมินิบัส ถูกออกแบบให้รองรับการใช้งานที่หลากหลาย ทั้งการขนส่งผู้โดยสาร ไปจนถึงการขนส่งสินค้า ซึ่งเหมาะกับการใช้งานในเมืองเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยมันมีต้นทุนการใช้งานที่ต่ำมากเพียง 1-3 บาท/ไมล์ ซึ่งมันช่วยลดต้นทุนการดำเนินงานได้อย่างยอดเยี่ยม

 

Tesla Robovan

Tesla Robovan

Tesla Robovan

 

แรงบันดาลในการออกแบบรถคันนี้เริ่มเห็นได้จาก Tesla Cybertruck เนื่องจากเทสลา ต้องการเปลี่ยนรูปลักษณ์ของรถยนต์บนท้องถนน เพราะอนาคตควรมีรูปแบบของอนาคต และแน่นอนว่าการออกแบบรถตู้ของเรา ไม่ได้เข้ากันกับรูปลักษณ์ดั่งเดิมของรถตู้ที่เราคุ้นเคยกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งนี่คือสิ่งที่ Tesla เลือก

 

Tesla Robovan

Tesla Robovan

Tesla Robovan

 

Tesla Robovan ราคาเท่าไหร่

รถตู้ไฟฟ้า Tesla Robovan ทาง Elon Musk ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมใดๆ ออกมา นอกจากการนำรถคันจริงมาโชว์ให้ทุกท่านได้เห็น และให้ดูว่ามันสามารถทำอะไรได้บ้าง เหมาะสมกับอะไรบ้าง

โดยภายในงาน We, Robot เทสลาเน้นหนักไปยังรถ Tesla Cybercab เป็นหลัก ในฐานะรถ Robotaxi ที่เตรียมขึ้นสายการผลิตจริงภายใน 2027 นี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงมากกว่า เนื่องจากตลาดรถยนต์ไฟฟ้า ณ ปัจจุบัน ต้องการรถยนต์ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ซึ่ง Tesla Cybercab ประกาศชัดเจนแล้วว่าจะเปิดราคาจำหน่ายไม่เกิน 30,000 ดอลล่าสหรัฐ หรือราวๆ 1 ล้านบาท

 

Tesla Robovan

Tesla Robovan

Tesla RobovanTesla RobovanTesla RobovanTesla Robovan

 

ภายในห้องโดยสารของ Tesla Robovan เน้นหนักเรื่องความโปร่ง เพดานรถสูงจนสามารถเดินในรถได้ไม่ต่างจากรถมินิบัส สามารถติดตั้งบรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุด 20 ท่าน หรือนำไปใช้เป็นรถขนส่ง หรือรถเซอร์วิสได้

 

Tesla RobovanTesla RobovanTesla RobovanTesla RobovanTesla Robovan

Tesla Robovan

 

 

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ