Honda Accord e:HEV Vs Toyota CAMRY HEV ไฮบริดซีดาน Share this

Honda Accord e:HEV Vs Toyota CAMRY HEV ไฮบริดซีดาน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 15 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการกับ Toyota CAMRY HEV 2024 มีการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด โดยมาเป็นเวอร์ชั่นที่ 9 และคู่ปรับตลอดการก็ต้องมี Honda Accord e:HEV รุ่นปี 2024 เป็นคู่เทียบอย่างแน่นอน 


Accord vs CAMRY

หลายคนคงจะรอกับการปรับโฉมของ คัมรี่2024 อย่างแน่นอน เพราะก่อนหน้านี้เพื่อนร่วมชาติได้ปรับเปลี่ยนไปก่อนหน้าแล้วกับ แอคคอร์ด2024 ที่ต้องยอมรับว่าอาจจะไม่ปังเท่าไหร่ทำให้หลายท่านรอคอยกับ คัมรี่ ด้วยราคาค่าตัวพอๆกันดังนั้นเราคงต้องมาดูที่ออฟชั่นว่ามีความแตกต่างกันขนาดไหน

Honda Accord e:HEV Vs Toyota CAMRY HEV

ฮอนด้า แอคคอร์ด นับเป็นรถยนต์ที่สำคัญรุ่นหนึ่งของฮอนด้าที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน การพัฒนา แอคคอร์ด ใหม่ เจเนอเรซันที่ 11 

 

Honda Accord e:HEV Vs Toyota CAMRY HEV

 

ด้านคู่เปรียบเทียบที่ต้องบอกว่าเป็นคู่แท้ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นาน ก็ต้องยอมรับว่าหน้าตาถูกใจคนส่วนใหม่มากว่า ทำให้กระแสด้านการออกแบบส่วนใหญ่จะเป็นไปทางที่ดี Toyota CAMRY HEV เวอร์ชั่นที่ 9 มาพร้อมออฟชั่นแบบจัดเต็ม

Honda Accord e:HEV Vs Toyota CAMRY HEV

ราคาค่าตัวทั้งสองรุ่น Honda Accord e:HEV Vs Toyota CAMRY HEV 

ALL-NEW Toyota CAMRY 2024
TOYOTA CAMRY HEV Smart ราคา 1,455,000 บาท
TOYOTA CAMRY HEV Premium ราคา 1,639,000 บาท
TOYOTA CAMRY HEV Premium Luxury ราคา 1,789,000 บาท

All NEW Honda Accord e:HEV 2024

Accord e:HEV E :  1,529,000 บาท
Accord e:HEV EL : 1,669,000 บาท
Accord e:HEV RS : 1,799,000 บาท

 

เครื่องยนต์ Honda Accord e:HEV Vs Toyota CAMRY HEV 

 

Toyota CAMRY HEV 

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง รหัส A25A-FXS ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. Atkinson Cycle VVT-iE กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.5 x 103.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 14.0 : 1 ให้กำลังสูงสุด 186 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร ที่ 3,600 – 5,200 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 208 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ Lithium-ion  

Honda Accord e:HEV Vs Toyota CAMRY HEV


เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะได้พละกำลังสูงสุดรวม 227 แรงม้า (PS) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า เคลมตัวเลขอัตราสิ้นเปลือง 25 km/l (อ้างอิงจาก ECO STICKER โดยทดสอบตามมาตรฐาน UN R101 ในห้องปฏิบัติการ) รองรับ E20

Honda Accord e:HEV

Honda Accord e:HEV Vs Toyota CAMRY HEV

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Atkinson Cycle ขนาด 2.0 ลิตร 1,993 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 81.0 x 96.7 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.9 : 1 กำลังสูงสุด 147 แรงม้า ที่ 6,100 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 182 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที

ทำงานคู่กับ มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว AC Synchronous Permanent Magnet Electric Motor พละกำลัง 184 แรงม้า ที่ 5,000 – 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 335 นิวตันเมตร ที่ 0 – 2,000 รอบ/นาที

เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะได้พละกำลังรวม 207 แรงม้า แรงบิด 335 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT แบตเตอรี่ Lithium-ion รองรับน้ำมันสูงสุด E20

มาถึงเครื่องยนต์ที่ต้องบอกว่าในรุ่นเดิมทาง Accord อาจจะทำได้ดีกว่าเล็กน้อยทั้งพละกำลังและอัตราการประหยัด แต่สำหรับรุ่นใหม่ทาง CAMRY ได้พัฒนาใหม่ในหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ที่มีพลังเพิ่มขึ้นแต่จุดที่น่าสนใจคือเกียร์ลูกใหม่ที่พัฒนาให้ดียิ่งขึ้นทั้งในเรื่องความแรงและอัตราการประหยัดทำให้เชื่อได้ว่าครั้งนี้ไม่แพ้แน่นอน

ภายใน  Honda Accord e:HEV Vs Toyota CAMRY HEV 

CAMRY HEV 

Honda Accord e:HEV Vs Toyota CAMRY HEV Honda Accord e:HEV Vs Toyota CAMRY HEV Honda Accord e:HEV Vs Toyota CAMRY HEV

Honda Accord e:HEV Vs Toyota CAMRY HEV

มาตรวัดและหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto พร้อม T-Connect
แผงควบคุมระบบสัมผัสแบบดิจิทัล Capacitive Touch Controller
ม่านบังแดดกระจกหลังปรับไฟฟ้า
ม่านบังแดดประตูหลัง
ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ 3 โซน ปรับอิสระแยกซ้าย ขวา และหลัง
ลำโพง JBL 9 ตำแหน่ง

Honda Accord e:HEV

Honda Accord e:HEV Vs Toyota CAMRY HEV Honda Accord e:HEV Vs Toyota CAMRY HEV Honda Accord e:HEV Vs Toyota CAMRY HEV

ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา i-Dual Zone
ช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
ม่านบังแดดกระจกหน้าต่างด้านหลัง ซ้าย-ขวา
ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger
เบรกมือไฟฟ้า EPB พร้อมฟังก์ชั่น Auto Brake Hold
มาตรวัด Full Digital แบบ TFT ขนาด 10.2 นิ้ว
หน้าจอเครื่องเสียง ระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 12.3 นิ้ว Advanced Touched
ระบบเสียงรอบทิศทาง BOSE ลำโพง 12 ตำแหน่ง

ออฟชั่นภายในถือเป็นจุดวัดใจก็ว่าได้สำหรับทั้งสองรุ่นนี้ เพราะถ้าคุณเข้าไปนั่งในห้องโดยสารแล้วคุณจะรู้ได้ทันทีว่าจะเลือกคันไหน ด้านหน้าผู้ขับขี่เอาจริงคือไม่ได้รู้สึกว่าคันไหนดีกว่ากัน เพราะออฟชั่นต่างๆด้านหน้าไม่ต่างกันมาก Panoramic Roof หรือ จอ HUD ก็มีให้ทั้งคู่ 

 

แต่จุดวัดคือเบาะหลังถ้าเรื่องของพื้นที่ต้องยกให้ Accord มีพื้นที่ตำแหน่งวางขาที่มากกว่ากว้างกว่าแต่ออฟชั่นต่างๆนั้นแทบจะไม่อะไรเลยม่านบังแดดมีแค่กระจกด้านข้าง แต่ในฝั่งของ CAMRY ใหม่ ดูหรูหรามากกว่าตั้งแต่สีเบาะที่มีสองสีม่านบังแดดมี 3 ตำแหน่ง เบาะนั่งสามารถปรับไฟฟ้าได้พร้อมปุ่มปรับแอร์ตัวเบาะและม่าน เรียกว่าดูหรากว่ามาก 

สรุป Honda Accord e:HEV Vs Toyota CAMRY HEV 

ต้องยอมรับว่าของใหม่ มาหลังยอมทำการบ้านดีกว่าทำให้ Toyota CAMRY HEV มีออฟชั่นที่จัดเต็มมากว่า แต่ในเรื่องหน้าตานั้นแล้วแต่คนชอบจริงๆ ในด้านราคาแทบจะไม่แตกต่างกันเลย สมรรถนะการขับขี่และเครื่องยนต์นั้นก็ต้องบอกว่าพอๆกัน ก็คงต้องตัดสินใจกันดูว่าชอบแบบไหน 

 

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car

 


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ