โตโยต้า ขยายฐานลูกค้า Toyota Camry เจาะกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่เพิ่ม Share this

โตโยต้า ขยายฐานลูกค้า Toyota Camry เจาะกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่เพิ่ม

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 19 ชั่วโมงที่ผ่านมา

TOYOTA เปิดตัว Toyota Camry เสริมทัพช่วงปลายปี ช่วยกระตุ้นตัวเลขยอดขายรวมของแบรนด์ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ พร้อมขยายฐานลูกค้า Toyota Camry เจาะกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่เพิ่มเติม เตรียมส่งออกตลาดเอเชียในอนาคต


โตโยต้า ขยายฐานลูกค้า Toyota Camry เจาะกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่เพิ่มเติม

ศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า โตโยต้าเปิดตัว Toyota Camry ใหม่ล่าสุด พร้อมวางแผนขยายฐานรองรับกลุ่มลูกค้าครอบครัวรุ่นใหม่เพิ่มเติม จากเดิมที่รองรับเฉพาะกลุ่มผู้บริหารและกลุ่มรถฟลีต อีกทั้งยังปรับเป็นเครื่องยนต์ไฮบริดทั้งหมด สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า เนื่องจากที่ผ่านมา โตโยต้า คัมรี เครื่องยนต์สันดาปขายได้น้อยมากหรือมีไม่ถึง 30% 

โดยครั้งนี้ ได้วางเป้าหมายมาร์เก็ตแชร์เท่ากับที่เคยเปิดตัวมาคือ 50-60% จากตัวเลขยอดขายรถ D Segment ที่ปัจจุบันมียอดขายรวมเดือนละประมาณ 700 คัน แบ่งเป็น Toyota Camry, Honda Accord, BYD SEAL, Changan L07, ORA 07

โตโยต้า ขยายฐานลูกค้า Toyota Camry เจาะกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่เพิ่ม 2024

“เดิมภาพรวมรถ D Segment มีตัวเลขยอดขายอยู่ที่เดือนละประมาณ 1,000 คัน ปัจจุบันลดเหลือเดือนละประมาณ 700 คัน แต่ในส่วนของเรามีแฟน โตโยต้า คัมรี ที่รอการปรับเปลี่ยนอยู่จำนวนมาก น่าจะช่วยกระตุ้นให้ยอดขายของเราเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายรวมที่ได้วางแผนไว้ เนื่องจากการเปิดตัวรถใหม่ครั้งนี้เราได้ปรับปรุงให้รถมีจุดเด่นเหนือคู่แข่ง รวมทั้งเรามีบริการหลังการขายและมีเครือข่ายศูนย์บริการ 450 แห่งทั่วประเทศ มีช่างดูแลที่ได้รับการอบรมเป็นอย่างดีทุกศูนย์ และในอนาคตจะส่งออกToyota Camry ไปในแถบเอเชีย”

ส่วนอนาคตจะยกเลิกผลิตรถสันดาปหรือไม่นั้น ตอบได้ว่า โตโยต้ายังยืนยันนโยบาย Multi – Pathway นำเสนอสินค้าที่หลากหลายให้ลูกค้าเลือกตามที่ต้องการ หากตลาดต้องการรถเครื่องยนต์สันดาปน้อยลง โตโยต้าก็จะปรับขายเครื่องยนต์ไฮบริดมากขึ้นด้วย

TOYOTA CAMRY 2024-2025 ขยายฐานลูกค้า 02

มร. โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “ ปีนี้ สถานการณ์อุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยยังคงเผชิญความท้าทายมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดที่หดตัวลง ภายใต้สถานการณ์ดังกล่าว โตโยต้านับว่าประสบความสำเร็จจากรถรุ่นใหม่ที่เปิดตัวไป และความพยายามของผู้แทนจำหน่ายฯ ทั่วประเทศ ทำให้เราสามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 38% สูงสุดในรอบ 13 ปี” 

โตโยต้าเปิดตัว Camry สู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกเมื่อพ.ศ. 2536 ซึ่งได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากลูกค้าทั้งภายในประเทศและในต่างประเทศ นับตั้งแต่การเปิดตัว ยอดจำหน่ายสะสมในประเทศอยู่ที่กว่า 230,000 คัน (ข้อมูลยอดขายตั้งแต่พ.ศ. 2536 ถึงเดือนสิงหาคม 2567) และได้ส่งออก Camry มากกว่า 130,000 คัน ไปจำหน่ายยังประเทศอื่นๆ กว่า 10 ประเทศ (ข้อมูลยอดส่งออกตั้งแต่พ.ศ. 2550 ถึงเดือนสิงหาคม 2567) ซึ่งช่วยส่งเสริมการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจของประเทศไทย 

รวมทั้งการพัฒนาของอุตสาหกรรมยานยนต์ มาเป็นระยะเวลากว่า 15 ปี อีกทั้งยังเป็นรถโมเดลหลักที่มีความสำคัญในเซกเมนต์รถยนต์นั่งขนาดกลางในประเทศไทย ที่สำคัญ Camry HEV ยังเป็นยนตรกรรมที่บุกเบิกตลาดรถยนต์ขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า (xEV) ของประเทศไทย โดยโตโยต้าเริ่มการผลิตและแนะนำ Camry HEV รุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดในปีพ.ศ. 2552 จากนั้นเป็นต้นมา ยังได้พัฒนายนตรกรรมไฮบริดให้ดียิ่งขึ้นอีกหลายรุ่น เพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายในรถประเภทนี้

TOYOTA CAMRY 2024-2025 ยอดจองกว่า 1,500 คัน

ด้านรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวเพิ่มเติมว่า โตโยต้าจะยังมุ่งเน้นสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้รถโตโยต้า Hybrid อย่างต่อเนื่องทั้ง 3 ด้าน

  1. Toyota Service Technician ช่างผู้ชำนาญการที่ผ่านการฝึกอบรมจากศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้าที่มีมากกว่า 8,000 คน รวมถึงอุปกรณ์การซ่อมที่ได้มาตรฐานสำหรับรถ Hybrid ที่ศูนย์บริการทั่วประเทศ
  2. ด้านอะไหล่ มีความพร้อมให้บริการ เรามีการจัดเตรียมอะไหล่ไว้รองรับนานกว่า 15 ปี และสามารถจัดส่งได้ภายใน 48 ชั่วโมง
  3. พร้อมดูแลลูกค้าทั่วประเทศ ด้วยศูนย์บริการกว่า 450 แห่ง

จากที่เปิดลงทะเบียน ช่วงวันที่ 1-9 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น มีผู้สนใจจองสิทธิ์ความเป็นเจ้าของ ALL-NEW CAMRY เข้ามา มากถึง 1,516 คัน

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ