เปิดสเปก HAVAL Fierce Dragon MAX ระบบขับเคลื่อน GWM Hi4 Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดสเปก HAVAL Fierce Dragon MAX ระบบขับเคลื่อน GWM Hi4

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 24 April 2566

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เปิดโชว์ HAVAL Fierce Dragon MAX หนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไฮไลท์รุ่นใหม่ล่าสุดครั้งแรกในโลก เป็นรถยนต์เอสยูวีขนาดกลางที่ใช้พลังงานใหม่ ใช้ชื่อว่า Fierce Dragon MAX ในตลาดจีน ซึ่งเตรียมเปิดตัวออกวางจำหน่ายในประเทศจีนเป็นครั้งแรกเดือนพฤษภาคมปีนี้


เปิดสเปก HAVAL Fierce Dragon MAX ระบบขับเคลื่อนล่าสุด GWM Hi4

GWM Fierce Dragon MAX เปิดตัวในงาน งาน Auto Shanghai 2023 และเตรียมเปิดตัวออกวางจำหน่ายในประเทศจีนเป็นครั้งแรกในเดือนพฤษภาคมปีนี้ ก่อนจะเปิดตัวสู่ตลาดโลก

HAVAL Fierce Dragon MAX ข้อมูลทางเทคนิคดังนี้

  • ขนาดตัวถัง: 4,758 มม. × 1,895 มม. × 1,725 มม.
  • ระยะฐานล้อ: 2,800 มม.
  • พื้นที่จัดเก็บสัมภาระ: 551 ลิตร (มาตรฐาน VDA) และ 1,377 ลิตร เมื่อพับเบาะแถวที่ 2
  • พละกำลัง: 205 กิโลวัตต์ และ 585 นิวตันเมตร พร้อมอี-มอเตอร์ 150 กิโลวัตต์และ 350 นิวตันเมตรที่ด้านหลัง

 HAVAL Fierce Dragon MAX

ขุมพลัง HAVAL Fierce Dragon MAX

HAVAL Fierce Dragon MAX ถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล่าสุด GWM Hi4 ซึ่งย่อมาจาก 'Hybrid Intelligent Four-Wheel Drive' เหนือชั้นด้วยสมรรถนะการขับเคลื่อน 4 ล้อแบบฟูลไทม์ ในต้นทุนที่เทียบเท่ากับระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นบนระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ประกอบด้วยมอเตอร์ขับเคลื่อน 3 ชุด (เครื่องยนต์ 1 ชุด และ อี-มอเตอร์ 2 ชุด) 

รถยนต์รุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมแนวคิดการออกแบบใหม่ที่มีภาพลักษณ์ที่อ่อนเยาว์และล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยี Hi4 ของเกรท วอลล์ มอเตอร์นี้ช่วยให้รถเอสยูวีขนาดกลางรุ่นนี้ขับเคลื่อนต่อไปได้แม้แบตเตอรี่ที่มีขนาด 20 kWh หมดพลังงาน มีอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานมากถึง 5.5 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน WLTP) สามารถขับเคลื่อนได้ที่ระยะทางสูงสุด 1,200 กิโลเมตร เมื่อมีน้ำมันเต็มถังและชาร์จหนึ่งครั้ง โดยสามารถวิ่งด้วยระบบไฟฟ้าได้ถึง 105 กิโลเมตร

และด้วยศักยภาพของตัวรถที่สามารถขับขี่ได้แบบไฮบริดโดยไม่ต้องชาร์จไฟเมื่อแบตเตอรี่มีพลังงานต่ำ  เกรท วอลล์ มอเตอร์ เชื่อว่ารถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้มีความเหมาะสมที่จะถูกนิยามว่าเป็นรถ "EV+" อย่างแท้จริง ด้วยประสิทธิภาพทัดเทียมกับระบบไฮบริดที่ไม่ต้องชาร์จไฟ

 HAVAL Fierce Dragon MAX ภายใน ขุมพลัง

ภายนอก HAVAL Fierce Dragon MAX

HAVAL Fierce Dragon MAX เป็นรถเอสยูวีไฟฟ้าพลังงานใหม่ขับเคลื่อน 4 ล้อ ออกแบบมาเพื่อการขับขี่บนทุกเส้นทาง เหมาะสำหรับทุกสไตล์การขับขี่ ถือเป็นรถยนต์ที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของแบรนด์ HAVAL ในการพลิกโฉมสู่พลังงานใหม่ Fierce Dragon MAX จึงได้สร้างมาตรฐานใหม่และเป็นผู้นำรถยนต์เซกเมนต์เอสยูวีพลังงานใหม่ ไฟหน้ารถเป็นรูปตัว T ไฟท้ายรูปตัว T มีสปอยเลอร์ 2 ชั้น

 HAVAL Fierce Dragon MAX ภายนอก

 HAVAL Fierce Dragon MAX ภายนอก 2

 HAVAL Fierce Dragon MAX ภายนอก 3

ภายใน HAVAL Fierce Dragon MAX

HAVAL Fierce Dragon MAX ไม่เพียงมีการออกแบบภายนอกที่โดดเด่นล้ำสมัย แต่ยังโดดเด่นด้วยนวัตกรรมที่ยกระดับมาตรฐานของรถยนต์เอสยูวีดั้งเดิมให้สูงขึ้นอีกขั้น มาพร้อม Coffee OS ระบบปฏิบัติงานในห้องโดยสารอัจฉริยะเจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ประกอบด้วยจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 12.3 นิ้ว จอแสดงผลการขับขี่ขนาด 12.3 นิ้ว และระบบจอแสดงผลบนกระจกหน้ารถ (W-HUD) ขนาด 10 นิ้ว ฟีเจอร์เหล่านี้ทำงานร่วมกันอย่างไร้รอยต่อ 

 HAVAL Fierce Dragon MAX ภายใน

 HAVAL Fierce Dragon MAX ภายในเบาะโดยสาร

อัปเดตข่าวรถยนต์ ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสอง ทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ